Tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới phóng thử thành công của Triều Tiên có thể được sử dụng để xóa sổ một trong những căn cứ hải quân lớn nhất của Mỹ nếu được phát triển đầy đủ, một chuyên gia hàng đầu về tên lửa nhận định.


Chuyên gia phân tích về công nghệ tên lửa Triều Tiên John Schilling cho biết tên lửa Hwasong-14 có thể bay xa 9.700km và mang một đầu đạn hạt nhân nặng 500kg nếu Triều Tiên tiếp tục phát triển công nghệ và khắc phục được tất cả các vấn đề xảy ra trong quá trình phóng thử.

{keywords}
Tên lửa Hwasong-14 của Triều Tiên được phóng thử hôm 4/7. (Ảnh: Rodong Sinmun)

Ngoài ra, tên lửa có một nắp rỗng hình nón, có thể mang nhiều đầu đạn hoặc một đầu đạn hạt nhân đơn lẻ với vài bóng bay "chim mồi" nhằm lừa hệ thống tên lửa phòng thủ của Mỹ.

"Triều Tiên sẽ không thể đạt được thành tựu này trong nay mai nhưng có vẻ như họ sẽ làm được", trang web North 38 dẫn suy đoán của ông John Schilling. Mặc dù vậy, chuyên gia này tin rằng Bình Nhưỡng sẽ mất ít nhất 15 năm nữa để hoàn thiện công nghệ.

Ông cũng kêu gọi Mỹ tận dụng thời gian này để cải tiến và phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa của họ.

"Hệ thống phòng thủ tên lửa hiện hành của Mỹ có nhiều hạn chế và không đáng tin cậy, chỉ hoạt động một nửa thời gian trong các vụ phóng thử. Nhưng Triều Tiên sẽ phải cân nhắc rằng việc phát triển một ICBM sẽ thúc đẩy Mỹ cải thiện hệ thống phòng thủ. Họ không thể hy vọng sản xuất thêm nhiều ICBM hơn số lượng hệ thống đánh chặn tên lửa mà Mỹ có thể xây dựng", John Schilling cho hay.

Sầm Hoa

Mỹ phản ứng chậm với các vụ Triều Tiên thử tên lửa

Mỹ phản ứng chậm với các vụ Triều Tiên thử tên lửa

Người đứng đầu kho vũ khí hạt nhân của Mỹ nhận xét, Washington phản ứng không đủ nhanh với các vụ thử tên lửa đáng báo động của Triều Tiên.

Bộ phận bí mật đáng sợ của tên lửa Triều Tiên

Bộ phận bí mật đáng sợ của tên lửa Triều Tiên

Tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới của Triều Tiên có một bộ phận bí mật có thể khiến các hệ thống phòng thủ Mỹ trở nên vô dụng.

Triều Tiên cảnh báo xảy ra Thế chiến hạt nhân

Triều Tiên cảnh báo xảy ra Thế chiến hạt nhân

Triều Tiên lên án Mỹ triển khai 2 siêu chiến cơ tới sát biên giới nước này, miêu tả đó là “sự khiêu khích”, đồng thời cảnh báo nó có thể dẫn tới chiến tranh hạt nhân.

Mỹ-Trung bắt tay tập trận chung giữa căng thẳng Triều Tiên

Mỹ-Trung bắt tay tập trận chung giữa căng thẳng Triều Tiên

Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ ra lệnh cho Hải quân Trung Quốc tham gia các cuộc tập trận quân sự do Mỹ dẫn đầu ở Vành đai Thái Bình Dương năm 2018.

Đối phó Triều Tiên, ông Trump còn những sách lược gì?

Đối phó Triều Tiên, ông Trump còn những sách lược gì?

Các lựa chọn quân sự có thể nằm ở dưới cùng danh sách, bởi thực tế bất kỳ hành động vũ lực nào đều có thể khai mào một cuộc chiến tổng lực với Triều Tiên.