Trung Quốc đã trở thành quốc gia mới nhất phóng thử thành công một tên lửa siêu thanh, có thể bắn trúng mục tiêu ở cách xa 480km.

Theo trang Popular Science, đầu tháng này, một chiến đấu cơ J-16 của Trung Quốc đã bắn thành công một tên lửa khủng, nhắm trúng mục tiêu là một máy bay không người lái ở khoảng cách rất xa.

{keywords}
Tên lửa siêu thanh được phóng đi từ chiến đấu cơ J 16 

Các chuyên gia sau khi phân tích ảnh của vụ phóng cho hay, với tên lửa dài 5,7m, có đường kính 0,3m thì nó có thể nhắm trúng mục tiêu cách 480km.

"Đó là một sự kiện quan trọng", nhà phân tích Jeffrey Lin và P.W. Singer nói. "Tên lửa này có thể bắn xa hơn bất kỳ tên lửa không đối không nào của Mỹ hoặc NATO". Cặp chuyên gia trên đã phân tích hàng loạt ảnh chiếc J16 cất cánh cùng hai tên lửa không đối không tầm xa.

Tên lửa siêu thanh có một động cơ đẩy rất mạnh, với tốc độ lên tới Mach 6 cũng như có hệ thống radar nâng cấp triệt để và bộ phận tìm kiếm quang học - hồng ngoại.

Thông tin về vụ thử diễn ra vài tuần sau khi Nga thử một tên lửa siêu thanh có thể bay tới Anh trong vòng 13 phút, các chuyên gia tên lửa Nga cho hay.

Hiện, Nga, Trung và Mỹ đều đang chạy đua phát triển máy bay siêu thanh. Theo các chuyên gia, nó có thể cách mạng hóa đi lại và trong chiến tranh. Nga được cho là vừa thử tên lửa siêu thanh Vật thể 4202 và không quân Mỹ vừa thử máy bay siêu thanh 'WaveRider'.

  • Hoài Linh

Lý do Putin gấp gáp điều tên lửa chiến lược

Nga sẽ triển khai các tên lửa đạn đạo tầm ngắn đến Kaliningrad, một điểm then chốt ở châu Âu. 

Nghi Triều Tiên phóng tên lửa ngày Mỹ bầu cử, Hàn báo động

Quân đội Hàn Quốc hôm 7/11 đã được đặt trong tình trạng báo động cao, do lo ngại Triều Tiên phóng tên lửa trong thời gian diễn ra bầu cử ở Mỹ.

IS dùng tên lửa Nga bắn tan xe tăng Mỹ

Phiến quân IS tại Iraq đã sử dụng một tên lửa của Nga để phá hủy hoàn toàn một xe tăng do Mỹ sản xuất.