- HLV Miura vừa được thông báo tiền vệ Huy Toàn bị chấn thương nặng buộc phải nói lời chia tay với U23 Việt Nam dù chưa tập luyện ngày nào trong đợt tập trung này.

Trước đó, tiền vệ CLB SHB Đà Nẵng tỏ ra bất ngờ trước một số thông tin nói rằng mình đã rời đội tuyển U23 Việt Nam vì gặp chấn thương nặng.

Theo thông tin này, Huy Toàn bị tái phát chấn thương cột sống nên phải nghỉ ngơi hoàn toàn từ 1 đến 2 tháng, đồng thời cần được điều trị tích cực bằng thuốc, vật lý trị liệu thì mới hy vọng hồi phục hoàn toàn. Như vậy, Huy Toàn không thể tham gia vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1/2016.

{keywords}
Huy Toàn không thể tiếp tục tập luyện cùng U23 Việt Nam.

Trò chuyện với VietNamNet tối qua, Huy Toàn cho biết anh vẫn đang chờ quyết định của ban huấn luyện về việc có được ở lại đội tuyển hay không.

Tuy nhiên, đến sáng nay, Huy Toàn đã nhận được quyết định cho về CLB chữa trị chấn thương của ban huấn luyện. Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền (Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội) kết luận Huy Toàn phải nghỉ ngơi ít nhất 2 tháng. Ngay sau đó, HLV Miura đã quyết định cho Huy Toàn rơi đội tuyển.

Dưới thời HLV Miura, tiền vệ gốc Đà Lạt luôn chơi máu lửa và sáng tạo ở bên cánh trái. Anh cũng đã ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng cho ĐTVN cũng như U23 Việt Nam.

Ngoài Huy Toàn, trong ngày hôm qua, U23 Việt Nam còn có 4 trường hợp khác phải kiểm tra chấn thương là Ngọc Thắng (chấn thương sụn chêm), Hồng Duy (tổn thương cơ), Duy Mạnh (đau đầu gối), Minh Long (dập sụn vai). Đây đều là những chấn thương cũ nhưng chưa được giải quyết dứt điểm ở CLB. Các cầu thủ này vẫn được HLV Miura giữ lại để theo dõi tiếp.

Riêng hai trường hợp Hữu Dũng và Trọng Đại (căng cơ) được tập theo giáo án riêng của bác sĩ Shinichi trong buổi tập chiều qua. Cả hai khả năng sẽ sớm trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội.

Huy Phong