- Nói luôn rằng, việc bày tỏ ý định thâu tóm và chăm lo cho các ĐTQG của bầu Đức là một thương vụ mà ông chủ tập đoàn HA.GL đang theo đuổi. Và đương nhiên đã là một thương vụ thì phải có lãi, chẳng chuyện tiền bạc thì cũng lại là danh tiếng...

Chuyện cá nhân...

Đúng một điều rằng bầu Đức chưa khi nào hợp với HLV Miura, kể từ ngày ông thầy người Nhật tới dải đất hình chữ S để bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình tại đây.

Không dưới vài lần, ông chủ của đội bóng phố Núi đã đăng đàn chỉ trích, "đá xoáy", thậm chí công khai luôn chuyện bản thân không ưa HLV người Nhật Bản.

Tất nhiên, chuyện không ưa chỉ đơn thuần về yếu tố chuyên môn của thuyền trưởng BĐVN mà thôi. Còn tư cách, đạo đức của con người là không hề bàn tới.

{keywords}
Việc muốn hạ bệ ông thầy người Nhật, và "đầu tư" vào đội U23, ĐTQG là có ý đồ cả (ảnh: Song Ngư)

Bầu Đức không ưa ông Miura cũng là chuyện rất thường tình, và cũng có lý do khởi đầu của điều này với việc thuyền trưởng của BĐVN rất ít khi "quan tâm" tới quân của HA.GL.

Và chuyện HLV người Nhật thường ngó lơ quân của mình, dù những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...luôn hút khán giả suốt một thời gian dài khiến ông Ba Đức khá...cay mũi.

đến chuyện cao thủ không bằng...tranh thủ

Tuy nhiên, rõ ràng việc bầu Đức liên tục đăng đàn đòi sa thải HLV người Nhật, thậm chí đã từng chia sẻ rằng sẵn sàng bỏ tiền túi để đền bù hợp đồng cho ông Miura lại mang ý nghĩa khác.

Thực tế mà nói, ông chủ đội bóng phố Núi chẳng "ghét" thuyền trưởng ĐTVN đến mức hy sinh đến như thế. Bởi đằng sau câu chuyện đòi sa thải có ý nghĩa khác, hơn là về chuyên môn.

Ông chủ đội bóng phố Núi muốn đầu từ vào các ĐTQG từ cái tâm cũng là thật, ông Đức muốn các đội tuyển phải có thành tích cũng là thật. Chỉ có điều, nó nặng về kinh doanh thương hiệu hơn là tất cả.

{keywords}
Bầu Đức chưa bao giờ ưa HLV Miura

Ai cũng biết, vào năm 2019 Việt Nam tổ chức SEA Games, và chẳng phải vô cớ khi sau thất bại trên đất Singapore, rồi ở vòng loại World Cup phía Tổng cục TDTT muốn tổ chức một hội nghị "Diên Hồng trong bóng đá" cả.

Có quá nhiều lý do ở phía sau, nhưng một mệnh lệnh phải vô địch SEA Games được tổ chức trên sân nhà vào năm 2019 là hoàn toàn có thực, cũng như tất cả đang hướng tới mục tiêu này.

Thế thì bầu Đức muốn "ôm đội tuyển" trong 3 năm đầu tiên (và tất nhiên, thời hạn không chỉ là có thế) là làm nền cho mục tiêu chiến thắng ấy ở thì tương lai.

Nếu đội tuyển chiến thắng ở SEA Games 2019, thậm chí nhanh hơn là năm 2017 (tổ chức tại Malaysia) rõ ràng công mà bầu Đức và các cộng sự mang về e là không nhỏ.

Và điều này rõ ràng ông chủ đội bóng sẽ thắng lớn về danh tiếng, chưa nói tới chuyện hoàn toàn có thể kiếm lợi nhuận từ các hoạt động của ĐTQG hay U23 trong khoảng thời gian này để bù vào số tiền bỏ ra.

Thế nên, chuyện bầu Đức đòi hạ bệ ông Miura ngay ở thời điểm rất nhạy cảm này nó có lý hẳn hoi. Và nếu thành công, rõ ràng ông chủ đội bóng phố Núi sẽ thắng lớn.

Chỉ có điều, ngay khi đội tuyển đang chuẩn bị đi đánh trận mà đăng đàn "đá xoáy" tướng cầm quân e rằng không hay lắm. Nhưng biết thế nào được, bởi với bầu Đức - một người kinh doanh lão luyện thì bóng đá phải đi liền với lợi ích. 

Đơn giản thế thôi!

  • Duy Nguyễn