- Ông bầu phố Núi kiêm Phó Chủ tịch VFF nêu quan điểm phải sa thải HLV Miura ngay lập tức, thay vì chờ đáo hạn hợp đồng vào tháng 4 tới.

Sau khi U23 Việt Nam về nước, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF chưa quyết định sa thải hay tiếp tục giữ ông Miura ngồi lại ghế HLV trưởng. Tuy nhiên, ông Lê Hoài Anh cũng tiết lộ, trong thời gian sớm nhất, Thường trực liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ nhóm họp để đưa ra phán quyết đối với tương lai của ông thầy người Nhật.

{keywords}
Bầu Đức muốn VFF sa thải HLV Miura

Sở dĩ ông Miura còn trụ lại trên chiếc "ghế nóng" là do Thường trực VFF chưa thể nhóm họp. Còn thực tế, khả năng ông Miura tiếp tục được VFF tin tưởng là cực thấp, nhất là khi tuyển Việt Nam (hay U23 Việt Nam) đã thất bại trong 3 giải đấu liên tiếp do nhà cầm quân người Nhật dẫn dắt. Trong khi đó, HLV Miura cũng đã đoán được tương lai nên từng ngỏ ý với đồng hương tìm đội bóng mới từ cách nay vài tháng.

Theo Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, trong cuộc trao đổi với người đồng cấp Đoàn Nguyên Đức, ông bầu phố núi này khẳng định VFF cần chấm dứt hợp đồng ngay lập tức với HLV Miura. Ông Gụ nói: “Anh Đức (Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức - PV) điện cho tôi nêu quan điểm phải chấm dứt hợp đồng ngay lập tức đối với ông Miura. Tôi nghĩ cũng nên thế, và cả nước lúc này đều ủng hộ phương án sa thải ông Miura”.

Ông Gụ cho hay, trước khi ký hợp đồng với HLV Miura, cá nhân ông và bầu Đức đều không được tham khảo ý kiến. Tuy nhiên, trong phán quyết lần này với HLV Miura, cả bầu Đức và ông đều kiên quyết yêu cầu Thường trực VFF lấy ý kiến tập thể về tương lai của ông Miura chứ không phải quyết định của một vài cá nhân.

Y.Nhi