- TTK VFF đồng thời cũng là trưởng đoàn của đội tuyển U23 Việt Nam đã khẳng định rằng việc đội nhà thất bại tại VCK châu lục vừa kết thúc là bởi...đối thủ quá mạnh. Không những thế, trách nhiệm của HLV Miura đã được ông Lê Hoài Anh khôn khéo chuyền cho Chủ tịch Lê Hùng Dũng...

Thua vì đối thủ...quá mạnh

Đánh giá về hành trình, cũng như giải đấu vừa tham dự TTK, đồng thời là trưởng đoàn của U23 Việt Nam, ông Lê Hoài Anh chia sẻ "chúng ta phải thấy rằng, việc được tham dự VCK đó là một vinh dự to lớn.

Thế nhưng, chúng ta cũng đã biết giải đấu này còn là để các đội tuyển ở châu lục tranh vé tham dự Olympic Rio De Janero vào năm nay, nên các đối thủ đã có sự chuẩn bị tốt cũng như quyết tâm cao".

{keywords}

TTK Lê Hoài Anh cho rằng U23 Việt Nam thua vì đối thủ...quá mạnh

U23 thất bại cả 3 trận đấu với lối chơi không mấy thuyết phục ngoài lý do trên, theo TTK VFF còn là bởi "Ngoài ra chúng ta cũng nên hiểu rằng, bóng đá Việt Nam đang đứng hạng 146 của Thế giới, trong khi Australia là 59, UAE là 64

Với Jordan là hạng 86 Thế giới, không những thế ở VCK U23 châu Á lần trước họ đã vào đến bán kết và đứng thứ 3 toàn giải đấu. Nói như thế để thấy rằng chúng ta bước vào giải đấu này với tư thế rất thấp.

Như thế trình độ là có khoảng cách, ngoài ra U23 Việt Nam tham dự VCK năm nay có nhiều cầu thủ trẻ với 10 cầu thủ sinh năm 1995, 4 người sinh năm 1996..."

Nguyên nhân thất bại là do các đối thủ quá mạnh, và TTK của VFF cũng khẳng định rằng giải đấu này là một điều kiện tốt để các cầu thủ trẻ rèn giũa khi được gặp các đội bóng mạnh.

Tuy nhiên, giải thích theo kiểu thì gì việc U23 Việt Nam thi đấu không thuyết phục ở lối chơi vẫn là nỗi buồn của người hâm mộ ở dải đất hình chữ S dưới thời ông thầy người Nhật.

...và "quả bóng" Miura lại được chuyền cho Chủ tịch VFF

Nói về trách nhiệm của bản thân, lẫn của VFF ông Lê Hoài Anh đã không đi thẳng vào câu hỏi của các phóng viên khi trả lời khá vòng vo rằng "ông Miura có tuyên bố vào tứ kết, một HLV phải đặt ra mục đích để phấn đấu.

Có thể thấy rằng trong VCK vừa qua các em đã có những trận đấu chưa thành công, nhưng về sau lại có sự tiến bộ. Tôi đánh giá rất cao tinh thần thi đấu, tính đoàn kết cũng như duy trì đến trận cuối cùng.

{keywords}

Đồng thời khẳng định tương lai của HLV Miura thuộc quyền chủ tịch VFF

Điển hình như việc Duy Mạnh sau khi ghi bàn thắng vào lưới Jordan đã chạy nhanh lại để ôm bóng lên điểm giao bóng, hay Công Phượng thi đấu lăn xả...

Nói tóm lại U23 Việt Nam ở VCK vừa qua đã thi đấu kiên cường, tất nhiên trình độ còn khoảng cách ví như thể hình còn hạn chế nên không thành công..."

Đối với tương lai của ông Miura, TTK VFF đã "chuyền bóng" rất nhanh cho Chủ tịch Lê Hùng Dũng khi phát biểu "đánh giá về HLV Miura thì thuộc về trách nhiệm Chủ tịch và BCH LĐBĐ Việt Nam

Theo quy định của liên đoàn thì Chủ tịch là người giới thiệu, và BCH thông qua. Và cũng có quyền đề suất không sử dụng, miễn nhiệm nên tôi nhường lại quyền đánh giá cho Chủ tịch..."

Sau khi "truy" ráo riết, TTK Lê Hoài Anh mới khẳng định "Tôi có trách nhiệm báo cáo, để BCH có định hướng quyết sách trong thời gian tới cũng như cân nhắc xem việc có tái ký hợp đồng hay là không.

Theo quan điểm của tôi, HLV Miura cũng có những điểm tích cực, và đương nhiên có những điểm gây tranh cãi. Tích cực ở chỗ đã tạo cho các đội tuyển ý thức kỷ luật, cũng có tính toán cho các trận đấu..."

Như vậy, tương lai của ông thầy người Nhật vẫn chưa có gì là rõ ràng, đồng thời qua động thái vòng vo như đã thấy có vẻ như VFF vẫn vô can trong thất bại vừa qua của U23 Việt Nam!

M.A (ghi)