- Từ chối đi học chỉ để chơi bóng trên đường phố, đến với futsal khá muộn nhưng nhanh chóng trở thành huyền thoại, Falcao là một dị nhân của futsal.

Video đôi chân ma thuật của ông vua futsal Falcao

Khi nhắc đến cái tên Alessandro Rosa Vieira, ngay chính những người Brazil với tình yêu bóng đá cuồng nhiệt cũng đắn đo chưa hiểu là ai. Nhưng đề cập đến Falcao thì gần như không ai là không biết.

Alessandro Rosa Vieira dường như chỉ còn xuất hiện trên giấy khai sinh và các thủ tục hành chính. Người Brazil từ nhiều năm qua chỉ biết đến Falcao. Báo chí và các CĐV gọi anh là Falcao. Gia đình và bạn bè cũng vậy.

{keywords}

Falcao là một dị nhân của futsal

Vậy, Falcao là ai và có sức ảnh hưởng như thế nào trong dư luận Brazil?

Bỏ học, đổi sữa chua để chơi bóng

Giống như biết bao người Brazil khác, Falcao tiếp xúc với bóng đá đường phố khi còn rất nhỏ. Thực tế, bóng đá đường phố là điều duy nhất những đứa trẻ sống ở các khu ở chuột của Brazil có thể tìm thấy niềm vui. Chúng không có cơ hội tiếp xúc với những trò chơi khác.

Falcao trải qua thời thơ ấu ở Parque Edu Chaves, một khu dân cư nhỏ nằm phía Bắc bang Sao Paulo. Khi đủ tuổi đi mẫu giáo, Falcao đã cho thấy rằng mình không phải một người đam mê chuyện học hành. Khi bị ép buộc phải đến trường, cậu bé Falcao như tách mình khỏi thế giới khác, từ chối mọi hoạt động mà lớp và trường tổ chức.

"Chưa bao giờ tôi muốn đặt chân vào trường mẫu giáo", Falcao nhớ lại những kỷ niệm thơ ấu. "Tôi không bao giờ chơi bóng ở trong trường mẫu giáo, và cũng không bao giờ tham dự bất kỳ một cuộc thi nào ở đó".

{keywords}

Đến với futsal muộn, nhưng đủ để Falcao tạo nên những câu chuyện thần thánh

Anh nhấn mạnh, "mẫu giáo của tôi là đường phố. Trường học tốt nhất của tôi là đường phố". Falcao bỏ học, chỉ biết chạy theo bạn bè để được chơi bóng trên đường phố, nơi sản sinh ra nhiều huyền thoại bóng đá Brazil, từ futsal đến sân cỏ 11 người.

Falcao đêm mê bóng đá đến mức nhiều lần đánh đổi sữa chua mà bản thân rất thích ăn để được các anh lớn tuổi trong khu phố cho đá cùng và mỗi buổi chiều.

Chúa cũng không được nhắc nhiều hơn Falcao

Kỹ thuật của cậu bé Falcao luôn trốn học đi đá bóng là điều mà cả khu phố đều biết và tán thưởng. Mà cái tên Falcao được gắn liền với Alessandro Rosa Vieira cũng rất đặc biệt.

Ông Joao Eli Vieira, cha của Falcao, là một cầu thủ nghiệp dư với lối đá kỹ thuật. Ông được gọi là Falcao, chỉ vì lối đá giống với huyền thoại bóng đá 11 người Paulo Roberto Falcao. Cậu bé Alessandro vẫn thường theo cha đi thi đấu, và nhiều lần biểu diễn kỹ thuật. Thế là người ta bắt đầu gọi Alessandro là Falcaozinho (Tiểu Falcao; trong tiếng Bồ Đào Nha, Falcao còn có ý nghĩa là Chim ưng).

Nhưng ông Eli Vieira không có bất kỳ một tác động nào đến con trai mình trong việc hướng tương lai đến với bóng đá. Ông cho rằng cứ để mọi thứ diễn ra tự nhiên. Thế nên, Tiểu Falcao của ông chỉ đá bóng trên đường phố ngày qua ngày.

{keywords}

Không ai tưởng tượng được những động tác mà Falcao có thể thực hiện

Cho đến một lần, cha của một người bạn đã giới thiệu Falcao với CLB Guapira, và cho thử việc. Khi ấy, Falcao 12 tuổi, nhưng anh không mặn mà chuyện này. Một sự thật là Falcao không nghĩ đến việc đi vào con đường chuyên nghiệp.

"Tôi đã rất miễn cưỡng, thực sự rất miễn cưỡng khi đồng ý đi thử việc". Nhưng rồi Falcao cũng đồng ý thực hiện các bài đánh giá và gia nhập đội trẻ Guapira. Ở Guapira, Falcao luôn được "nâng cấp" đá ở các cấp độ cao hơn tuổi thật của mình 1-2 tuổi.

Corinthians phát hiện ra tài năng Falcao, nên đã đánh "cướp" anh khỏi Guapira. Kể từ đó, câu chuyện về một huyền thoại được viết bởi cái tên Falcao, một dị nhân của bóng đá futsal.

Bóng đá của Falcao là vẻ đẹp của sự thánh thiện, của nghệ thuật trình diễn nhưng không thiếu đi hiệu quả. Các pha bóng của được ví như những kiệt tác nghệ thuật danh tiếng.

Thậm chí, ở Brazil, người ta còn nói rằng Chúa cũng không được nhắc đến nhiều hơn Falcao. Anh đã trải qua 11 lần thay CLB trong sự nghiệp chuyên nghiệp, đá 213 trận cho tuyển futsal Brazil và ghi đến 355 bàn.

Người ta mô tả rằng, nếu bạn đang xem tivi có Falcao thi đấu, nhưng vì một lý do nào đó phải chuyển kênh hoặc rời mắt khỏi màn hình chỉ vài phút, cũng đủ khiến bạn chịu những thiệt thòi không thể kể hết. Bởi vì, chỉ một vài giây và một động tác với bóng đủ để dị nhân Falcao làm nên những điều mà không bộ óc nào có thể tưởng tượng!

Mê mẩn với đôi chân ma thuật của ông vua futsal Falcao

Nhắc tới Falcao người ta thường nghĩ ngay đến cầu thủ có biệt danh El Tiger hiện đang thuộc quân số của Chelsea. Nhưng ở môn futsal, có một ngôi sao khác cũng mang tên Falcao và anh được coi là Vua ở thể loại bóng đá trong nhà.

Kim Ngọc