- Dù chưa ký hợp đồng với VFF nhưng HLV Hữu Thắng vẫn được toàn quyền lựa chọn các trợ lý cho mình.

Vào ngày 3/3 tới, VFF và HLV Hữu Thắng sẽ chính thức ký hợp đồng và tổ chức lễ ra mắt tại Hà Nội. Trước khi “kết duyên” với nhau, VFF đã trao toàn quyền quyết định về nhân sự cho HLV Hữu Thắng, cả việc lựa chọn cầu thủ lẫn các trợ lý.

Hiện tại, bóng đá Việt Nam có khá nhiều HLV có chuyên môn cao và đang rảnh việc. Nhiều người dự đoán những Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Văn Sỹ, Phan Thanh Hùng… sẽ được HLV Hữu Thắng mời lên tuyển. Tuy nhiên, chiến lược gia người Nghệ An đã mời những người phù hợp nhất với mình để có sự phối hợp ăn ý với nhau ở trên tuyển.

{keywords}

HLV Lư Đình Tuấn là một trong những trợ lý của HLV Hữu Thắng

Trợ lý đầu tiên là ông Đào Quang Hùng – cánh tay phải của HLV Lê Huỳnh Đức ở SHB Đà Nẵng. Tiếp theo là cựu thủ thành, Quả bóng vàng Việt Nam Võ Văn Hạnh. HLV Hữu Thắng cũng đã mời trợ lý Dương Minh Ninh và cựu danh thủ Lư Đình Tuấn. Cuối cùng, trợ lý ngôn ngữ Trần Hùng Cường – người từng làm trợ lý cho HLV Riedl, sẽ giúp cho HLV Hữu Thắng và cả ĐTVN trong những lần thi đấu quốc tế.

Trong các trợ lý mà HLV Hữu Thắng chốt lại, có một điểm chung là hầu hết đều có tiếng trong công tác đào tạo trẻ. Chẳng hạn như HLV Minh Ninh là một trong những tuyển trạch viên, lựa chọn ra những viên ngọc thô cho Học viện HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…

Dường như HLV Hữu Thắng đang chuẩn bị cho kế hoạch trẻ hóa đội tuyển của mình. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ được VFF giao cho chiến lược gia người Nghệ An trong chiến dịch AFF Cup 2016 và SEA Games 2017 sắp tới.

Xong thành phần trợ lý, HLV Hữu Thắng hiện đang hoàn tất bản danh sách ĐTVN, với khoảng 25 cầu thủ. Nhà cầm quân sinh năm 1971 đưa ra tiêu chí gọi những cầu thủ có phong độ tốt tại V.League chứ không phải sự nổi tiếng. Bên cạnh đó, những gương mặt trẻ triển vọng cũng được HLV Hữu Thắng trao cơ hội cho lên tuyển. Ở trận dự khán tại vòng 2 V.League trên sân Pleiku, HLV Hữu Thắng đã đánh giá rất cao một số tài năng trẻ của HAGL, trong đó có tiền đạo Văn Toàn.

S.N