- Sau 2 trận thua, SLNA đã có 1 điểm đầu tiên khi hoà Quảng Nam với tỷ số 3-3 trong trận đấu sớm tại vòng 3 Toyota V.League chiều nay.

Quyết ghi điểm để lên tuyển

Tại vòng 3 V.League chiều nay, tân thuyền trưởng ĐTVN Nguyễn Hữu Thắng đã có mặt trên sân Vinh để dự khán trận đấu giữa chủ nhà SLNA và Quảng Nam. Đây chắc chắn sẽ là trận dự khán nhiều cảm xúc nhất với chiến lược gia sinh năm 1971.

{keywords}

SLNA có điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay sau trận hoà 3-3 trước Quảng Nam

SLNA gắn với Hữu Thắng nhiều kỷ niệm đẹp từ khi còn là cầu thủ và khi ngồi ghế cầm quân. Đáng nhớ nhất với HLV Hữu Thắng có lẽ là chức vô địch V.League 2011. Hữu Thắng đã trở thành biểu tượng ở SLNA, nên dù có chia tay hay làm HLV cho đội bóng nào thì các CĐV nghệ An vẫn yêu mến. Còn với các cầu thủ SLNA, họ sẽ đá hết mình không chỉ để tri ân người thầy cũ, mà muốn ghi điểm với tân thuyền trưởng HLV Hữu Thắng trước khi bản danh sách ĐTVN được chốt lại.

Việc HLV Hữu Thắng dự khấn giúp cho trận đấu trở nên rất hấp dẫn, cả hai đội SLNA và Quảng Nam đều chơi cống hiến, đẹp mắt. Felix là cầu thủ mở tỷ số cho Quảng Nam ở phút 23. Trước khi hiệp 1 khéo lại, SLNA đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục với 2 bàn thắng của Phi Sơn và Văn Vinh. Đây chắc chắn đều là những bàn thắng khiến HLV Hữu Thắng hài lòng, đặc biệt là pha làm bàn của Phi Sơn cho thấy khả năng chớp thời cơ của tiền vệ có biệt danh là “Ronaldo xứ Nghệ”.

Ngay ở đầu hiệp 2, Quảng Nam đã có bàn gỡ hòa. Thanh Hưng đá phạt góc bên cánh trái để Mạnh Toàn đánh đầu ở góc hẹp ghi bàn gỡ hòa cho đội khách. SLNA và Quảng Nam đã chơi rất cống hiến, với những pha ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Phút 57, Odah băng xuống đón đường chọc khe thuận lợi của đồng đội và lạnh lùng dứt điểm chuẩn xác vào góc xa nâng tỷ số cho SLNA. Tuy nhiên ít phút sau đó Thanh Trung gỡ hoà 3-3 cho Quảng Nam trên chấm đá phạt 11m.

Kết quả hoà 3-3 khiến cả hai đội đều tiếc nuối bởi họ đang rất khát điểm khi để thua 2 trận trước đó. Dù vậy, 1 điểm cũng là không quá tệ, quan trọng hơn là các cầu thủ đã chiến đấu hết mình để ghi điểm với HLV Hữu Thắng.

Hải Phòng tiếp tục bay cao

Đội bóng đất Cảng đang cho thấy phong độ rất ấn tượng ở mùa giải năm nay. Sau 2 chiến thắng liên tiếp, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng vẫn chưa có đối thủ ở mùa giải năm nay, khi vừa đánh bại Cần Thơ với tỷ số 1-0 trên “chảo lửa” Lạch Tray.

Thực tế, đây là trận đấu khá khó khăn với Hải Phòng. Đội khách Cần Thơ chơi phòng ngự phản công, thậm chí có nhiều thời điểm “đổ bê tong” để có 1 điểm. Trong 45 phút đầu tiên, hàng phòng ngự của Cần Thơ đã khiến các chân sút của đội chủ nhà phải nản lòng.

Phải đến phút 64, Stevens mới giúp Hải Phòng khai thông thế bế tắc, sau pha đánh đầu cận thành. Đội chủ nhà muốn có thêm bàn thắng nhưng họ không thể nhân đôi cách biệt ở những phút cuối trận. Dẫu vậy, tỷ số 1-0 đủ để Hải Phòng vươn lên ngôi đầu BXH với 9 điểm tuyệt đối.

Đứng thứ 2 là SHB Đà Nẵng - đội cũng có 9 điểm sau 3 trận thắng nhưng kém hơn về hiệu số. Ở trận đấu chiều nay trên sân Chi Lăng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã vượt qua Khánh Hoà với tỷ số tối thiểu 1-0.

Kết quả các trận đấu sớm vòng 3 Toyota V.League:

Hải Phòng – Cần Thơ: 1-0

SLNA – Quảng Nam: 3-3

SHB Đà Nẵng – Khánh Hoà: 1-0

Huy Phong