Chiến thắng đầu tiên của SLNA ở V-League như một món quà chào mừng sự trở lại của Quế Ngọc Hải, và đổi lại cựu đội trưởng của U23 Việt Nam chính là nhân tố quan trọng nhất để giúp đội nhà vượt qua khủng hoảng...

Tan trận đấu với Bình Dương, Ngọc Hải đã chạy "như phát điên" về phía 2 khán đài C,D để bày tỏ lời cảm ơn đối với người hâm mộ đã đồng hành cùng đội bóng.

Cả hai khán đài liên tục hô vang tên của cựu trung vệ đội trưởng U23 Việt Nam khiến Quế Ngọc Hải rưng rưng khi ngày trở lại của mình đặc biệt đến thế.

{keywords}
Cầu thủ Quế Ngọc Hải. Ảnh: Gia Khánh  

"Tôi thực sự xúc động khi được trở lại sân cỏ sau án treo giò, và kèm theo đó là một chiến thắng của đội nhà sau những trận đấu không mấy thành công vừa qua", Ngọc Hải nói về cảm xúc của mình sau khi được ra sân ở trận đấu với Bình Dương.

Trung vệ của SLNA nói tiếp: "Khi quay trở lại sân bóng tôi không bị áp lực gì lớn, nếu nói đúng ra là vui hơn là tâm lý bởi mình đã được quay trở lại với đội bóng, với sân cỏ.

Và thật may, hôm nay dù không có được thể lực tốt nhất nhưng tôi và các anh em đã có một trận đấu thành công khi có chiến thắng, cũng như mang lại niềm vui cho CĐV đội nhà".

Quay trở lại với màn trình diễn của Hải "Quế", dù không được HLV Ngô Quang Trường sử dụng đúng vị trí sở trường khi bố trí đá tiền vệ phòng ngự nhưng cựu đội trưởng của U23 Việt Nam đã chơi tốt hơn cả mong đợi.

Khả năng tranh chấp tốt, có tố chất chỉ huy của Ngọc Hải đã giúp hàng thủ bên phía đội bóng xứ Nghệ đánh chặn thành công hầu hết các pha hãm thành của đối thủ.

{keywords}

Cũng với những tố chất như thế, học trò cưng của cựu HLV Miura đã giúp cho tuyến giữa của đội nhà chơi hay hơn hẳn so với Bình Dương trong một chiều không có đội hình mạnh nhất.

Giúp SLNA chơi tốt trong khâu phòng ngự, cũng như làm chủ tuyến giữa không những thế Ngọc Hải chính là tác giả của đường chuyền để giúp tiền đạo Odat khai thông thế bế tắc.

Tuy nhiên, dù chơi khá tốt nhưng có lẽ nỗi ám ảnh với pha vào bóng của Anh Khoa đã khiến cầu thủ của SLNA vào bóng khá nhát chân trong khá nhiều tình huống khiến đội nhà cũng có vài phen vất vả.

Dù vậy, với màn thể hiện như thế sau 6 tháng ngồi ngoài vì án treo giò của Ngọc Hải cũng là điều rất đáng khích lệ để trung vệ này lại rộng cửa lên tuyển dưới thời "người nhà" Nguyễn Hữu Thắng...

M.A