- Sáng 11-3, TAND tỉnh Đồng Nai bắt đầu mở phiên tòa xét xử vụ cá độ bóng đá liên quan đến CLB bóng đá Đồng Nai và đội Than Quảng Ninh. Trong đó có 6 cầu thủ của đội bóng hạng nhất miền Đông Nam Bộ bị truy tố với tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Danh sách các cầu thủ bị TAND tỉnh Đồng Nai truy tố gồm có Phạm Hữu Phát, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện và Phan Lưu Thế Sơn.

{keywords}

Phạm Hữu Phát (bìa phải) đối mặt với 7 năm tù giam

Cả 6 bị can này đội trưởng Phạm Hữu Phát được xác định là chủ mưu và bị truy tố cả hai tội danh đánh bạc và tổ chức. Ngoài ra, Phát cũng được xác định là chủ mưu, cầm đầu trong vụ cá độ bóng đá được C45 phá án vào năm 2014.

Theo như cáo trạng, nhóm cầu thủ của CLB Đồng Nai đã cấu kết với một số đối tượng là bạn bè bên ngoài xã hội để làm kèo trong trận đấu gặp Than.QN trên sân Cẩm Phả vào mùa bóng 2014 với số tiền lên tới 400 triệu đồng.

Tuy nhiên, ngay sau khi kết thúc trận đấu này các cầu thủ của đội bóng miền Đông Nam Bộ đã bị công an bắt giữ khi trên đường từ Quảng Ninh về Hải Phòng.

Trong số 6 cầu thủ bị bắt, chỉ một mình Phan Lưu Thế Sơn được ban chuyên án xác định không có hành vi phạm tội, tuy nhiên sáng 11/3 cựu cầu thủ này cũng phải ra tòa với tư cách nhân chứng.

Những cầu thủ khác gồm Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện đã được cho tại ngoại. Chỉ duy nhất Phạm Hữu Phát phải ngồi tạm giam kể từ ngày bị bắt cho đến nay.

Tại tòa, các cầu thủ đều thừa nhận hành vi của mình cũng như các tội danh mà VKS đề nghị. Tuy nhiên, hầu hết các cầu thủ đều mong muốn được giảm nhẹ hình phạt, để sớm trở về với gia đình.

Trong số 6 cầu thủ bị truy tố các tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc, người chủ mưu là Phạm Hữu Phát được đề nghị mức án cao nhất lên tới 7 năm tù giam...

Chiều nay (11/3), tòa sẽ tuyên án.

M.A