- Trận giao hữu giữa ĐTVN và HN T&T chiều nay hứa hẹn sẽ rất thú vị, bởi đây không chỉ là bài test đầu tiên của HLV Hữu Thắng, mà còn là trận đấu tôn vinh những công thần của đội bóng thủ đô cũng như ĐTQG.

Chỉ sau 2 ngày tập luyện, ĐTVN sẽ có cuộc cọ xát với quân xanh HN T&T. Tuy nhiên, vấn đề chuyên môn của trận đấu này không được chú ý bằng việc cả ĐTVN, HN T&T và các khán giả tri ân tới những cựu tuyển thủ, những công thần của đội bóng thủ đô trong ngày họ chính thức nói lời chia tay sự nghiệp.

{keywords}

HLV Hữu Thắng muốn có nhiều hơn những trận đấu tôn vinh cầu thủ khi họ giải nghệ.

Thủ thành Dương Hồng Sơn, các tiền vệ Lê Hồng Minh, Thạch Bảo Khanh hay hậu vệ Nguyễn Tiến Dũng đều là những cái tên không xa lạ gì với bóng đá Việt Nam. HLV Hữu Thắng đã rất háo hức và mong muốn rằng bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều hơn những trận đấu tri ân những cầu thủ có cống hiến cho ĐTQG là việc nên làm và lẽ ra phải làm từ lâu.

“Khi biết được kế hoạch của HN.T&T muốn tổ chức trận giao hữu để tôn vinh những công thần của đội bóng, ngay lập tức tôi đã ủng hộ hết mình. Theo quan điểm của cá nhân tôi đây là điều nên làm và thực sự BĐVN cần nhiều hơn những trận đấu như thế. Cả đời đi đá bóng, đóng góp có lẽ đời cầu thủ chỉ cần một lần được tổ chức một trận đấu tôn vinh, thể hiện sự ghi nhận, đó chính là hạnh phúc không chỉ riêng gì bản thân cầu thủ mà là của gia đình họ nữa”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

"Trung vệ thép" của ĐTVN giai đoạn 1996-2002 tâm sự: "Bản thân tôi khi chia tay sân cỏ cũng ước ao được một trận đấu như thế nhưng không được, kết thúc sự nghiệp cầu thủ trong âm thầm". Theo HLV Hữu Thắng, cầu thủ có đóng góp cho ĐTQG, mang về nhiều thành tích thì cần phải tôn vinh họ.

Về phần mình, cựu thủ môn ĐTQG Dương Hồng Sơn bày tỏ: "Nghe tin VFF và HN T&T tổ chức trận cầu tri ân, tôi vui và hạnh phúc lắm. Tôi đã được ghi nhận sau những cống hiến của mình. Hơn nữa, các cầu thủ trẻ nhìn vào cũng sẽ thấy phấn khích vì nghề cầu thủ được trân trọng. Ở trận chia tay này, tôi muốn chơi một trận hết mình để thỏa đam mê".

Thủ môn Dương Hồng Sơn trưởng thành từ lò đào tạo SLNA nhưng sự nghiệp đỉnh cao lại ở HN T&T. Thủ môn này chính là hợp đồng bom tấn đầu tiên của bầu Hiển khi bắt đầu làm bóng đá. Hồng Sơn giúp đội bóng thủ đô lên chơi tại V.League và lập tức trở thành thế lực ở giải trong nước với 2 chức vô địch, 4 lần á quân trong 6 mùa giải vừa qua. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Hồng Sơn chắc chắn là AFF Cup 2008 khi anh đóng góp công lớn giúp ĐTVN giành chức vô địch và trở thành cầu thủ hay nhất giải. Trong năm đó, thủ thủ thành xứ Nghệ cũng giành danh hiệu QBV Việt Nam.

Trở lại trận đấu chiều nay, HLV Hữu Thắng và các học trò bên cạnh việc tri ân tới các cựu tuyển thủ, họ còn có một nhiệm vụ khác là rà soát đội hình, lối chơi. Nói cách khác, ĐTVN sẽ có bài test đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018.

HLV Hữu Thắng đang chiếm trọn niềm tin của các học trò khi không ngại xỏ giày trực tiếp thị phạm cho các học trò ở từng pha bóng trong những buổi tập vừa qua. Vẫn biết HLV Hữu Thắng cùng ĐTVN còn cần nhiều thời gian để hoàn thiện như chính nhà cầm quân xứ Nghệ thừa nhận “không có phép thần thông để toàn đội đá hay ngay” trước đó. Tuy nhiên, với khẳng định sẽ áp dụng lối chơi bóng ngắn và phù hợp nhất với cầu thủ Việt Nam của ông Hữu Thắng, người hâm mộ có lý do để chờ đợi màn giao hữu giữa ĐTVN và HN T&T vào lúc 19h tối nay trên sân Hàng Đẫy.

Song Ngư