Không chỉ bất lợi về mặt tỉ số, Juventus còn dính tổn thất lớn về nhân sự khi mất thêm 2 nhân tố quan trọng là Dybala và Marchisio. Với đội hình chắp vá và phải đối mặt sức ép lớn ở Allianz Arena, rất khó để HLV Allegri có cơ hội làm nên chuyện…

Lực lượng

- BAYERN MUNICH: Vắng Jerome Boateng, Holger Badstuber (chấn thương); Khả năng ra sân của Javi Martinez còn bỏ ngỏ.

- JUVENTUS: Vắng Martin Caceres, Paulo Dybala, Claudio Marchisio và Mario Mandzukic (chấn thương); Khả năng ra sân của Giorgio Chiellini còn bỏ ngỏ.

Phong độ và đối đầu

- Bayern Munich mới chỉ thắng 2/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Juventus đang duy trì mạch 19 trận bất bại liên tiếp ở giải Serie A.

- Ở trận lượt đi, 2 đội đã hòa nhau với tỉ số 2-2. Trong lần làm khách gần nhất ở Allianz Arena, Juventus thua Bayern Munich với tỉ số 0-2.

{keywords}

Lịch thi đấu, kết quả vòng 1/8 cúp C1 châu Âu

Ở vòng knock-out Champions League mùa trước (2014-15), ngoại trừ trận chung kết với Barca, Juventus đều phải đá trận lượt về trên sân khách. Kết quả, Lão bà đều giành chiến thắng chung cuộc với các đối thủ lần lượt là Dortmund, Monaco và Real Madrid. Đáng kể, trong chuyến viếng thăm nước Đức cũng ở vòng 1/8, Nhà ĐKVĐ Serie A đã đè bẹp Dortmund với tỉ số 3-0. Điều đó cho thấy dưới thời Allegri, Juve đã cải thiện rõ rệt bản lĩnh khi phải hành quân xa nhà.

Tuy vậy, cũng phải để ý rằng ở 3 trận đấu trên, Juventus đều chiếm ưu thế về tỉ số ở trận lượt đi (thắng Dortmund 2-1, thắng Monaco 1-0 và thắng Real Madrid 2-1). Còn hiện tại, thầy trò Max Allegri đang ở thế bất lợi khi chỉ có kết quả 2-2 trước Bayern Munich tại Turin.

Điều đó có nghĩa rằng tại Allianz Arena đêm nay, Juventus sẽ phải nhập cuộc với lối chơi mạo hiểm hơn để giành chiến thắng thay vì nghĩ tới 1 kết quả hòa có tỉ số cao hơn. Khi mà ghi bàn trở thành nhiệm vụ bắt buộc, Lão bà khó có thể bảo toàn mành lưới như mạch 10 trận liên tiếp vừa qua tại Serie A, nhất là trước 1 hàng công mạnh như Bayern Munich.

Chẳng nói đâu xa, ở trận lượt đi, dù sở hữu hàng thủ mạnh nhất Serie A, Juventus vẫn phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Nhưng rất may, hi vọng đi tiếp của thầy trò Max Allegri chưa khép lại bởi bản lĩnh vượt khó của họ đã được đền đáp xứng đáng bằng 2 bàn thắng ở thời điểm cuối trận. Điều quan trọng mà HLV Allegri nhấn mạnh sau trận là sự luống cuống của Bayern Munich.

Dễ hiểu thôi bởi Bayern Munich đang có xáo trộn lớn ở hàng thủ khi mất cả 3 trung vệ là Boateng, Badstuber và Martinez. Tình thế bất khả kháng buộc Pep phải sử dụng Alaba ở vị trí trung vệ và trao cơ hội cho tài năng trẻ Joshua Kimmich ở giai đoạn vừa qua.

Ở Bundesliga, Bayern Munich quá mạnh so với phần còn lại nên điểm yếu ở hàng thủ của họ không bộc lộ quá rõ rệt. Tuy nhiên, trước 1 đối già giơ như Juventus, Pep không thể không thận trọng. Chẳng bởi thế mà sau trận lượt đi tại Turin, nhà cầm quân người TBN đã nói rằng “Tôi e Juventus sẽ còn dữ dội hơn thế tại Munich”.

Tất nhiên, với thế bất lợi về mặt điểm số, Juve sẽ phải áp dụng lối chơi thiên về tấn công tại Allianz Arena. Nhưng trời không chiều lòng người! Trong buổi tập chuẩn bị cho chuyến làm khách ở Đức, Lão bà đã mất 2 nhân tố trụ cột là tiền đạo Paulo Dybala và tiền vệ Claudio Marchisio.

{keywords}

Dybala không thể ra sân tại Munich đêm nay vì chấn thương.

Cần phải nhớ rằng Dybala đã đóng góp 47% trong tổng số bàn thắng của Juventus ở mùa giải này. Không Dybala, hàng công của HLV Allegri sẽ thiếu hẳn tính đột biến, nhất là khi Marchisio cũng không thể ra sân. Chưa kể, Juve còn có 2 trường hợp khác không chắc khả năng ra sân là trung vệ Giorgio Chiellini và tiền đạo Mario Mandzukic.

Trong khi đó, Bayern Munich đang có đầy đủ trong tay những ngôi sao tấn công xuất sắc nhất. Họ đã 2 lần xé lưới Buffon ở Turin thì chẳng có lý do gì không thể làm điều tương tự tại sân nhà Allianz Arena.

Tinh thần hiện tại của Bayern Munich là khá ổn bởi sau 2 trận đấu gây thất vọng liên tiếp trước Mainz và Dortmund, họ đã kịp thời lấy lại sự hưng phấn bằng trận hủy diệt Werder Bremen 5-0. Đã tới lúc Bayern phải thể hiện sức mạnh của mình ở Champions League mà trận tiếp Juventus đêm nay có thể sẽ là lời tuyên chiến đầu tiên!

Dự đoán: Bayern Munich thắng 2-0

Đội hình dự kiến

{keywords}

Theo Bongdaso