Dù cơ hội đi tiếp của Arsenal vô cùng nhỏ nhoi nhưng điều đó không có nghĩa rằng họ “được phép” buông xuôi. Thay vào đó, đoàn quân của HLV Wenger sẽ chiến đấu hết mình tại Nou Camp đêm nay.

Lực lượng:

Barcelona: Rafinha, Sadro Ramirez chấn thương. Pique treo giò.

Arsenal: Tomas Rosicky, Jack Wilshere, Mikel Arteta, Ramsey, Chamberlain, Petr Cech, Santi Cazorla chấn thương.

Đối đầu và phong độ:

- Arsenal chưa bao giờ giành chiến thắng ở Nou Camp (hòa 1, thua 2).

- Arsenal thắng 1/7 trận gần đây.

- Barcelona bất bại 37 trận liên tiếp (thắng 31, hòa 6).

Chỉ còn 5% hy vọng

Lịch thi đấu, kết quả vòng 1/8 cúp C1 châu Âu

Khi đối diện với Barcelona, đôi khi chỉ cần một nhịp lỡ bước, những đối thủ của họ sẽ phải trả giá cực đắt. Điều đó đã được chứng minh ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League ở Emirates.

{keywords}

Cơ hội đi tiếp của Arsenal rất nhỏ

“Bức tường thép” Arsenal đã kiên cường trong suốt 70 phút nhưng rồi, chỉ cần một tình huống phản công chớp nhoáng, Barcelona đã phá sập hoàn toàn. Sau đó, Flamini “xát thêm muối” vào nỗi đau của “Pháo thủ” với tình huống phạm lỗi đầy ngớ ngẩn trong vòng cấm. Vậy là quá đủ cho đêm ác mộng của “Pháo thủ”.

Với nhiều người, chiến thắng 2-0 của Barcelona ở Emirates đủ để khiến “bộ phim” khép lại, dù nó vẫn còn “phần hai” ở Nou Camp. Có lẽ, ngay cả những người Barcelona cũng nghĩ vậy, khi mà Pique được “chỉ đạo” tẩy thẻ theo cách không thể… lộ liễu hơn.

Trước trận đấu này, trung vệ Koscielny thừa nhận: “Arsenal chỉ còn 5% hy vọng đi tiếp”. Trên thực tế, tỷ lệ ấy thấp hơn. Nói vậy bởi lẽ, trong lịch sử Champions League, chưa có đội bóng nào lội ngược dòng sau khi thua 0-2 trên sân nhà. Bên cạnh đó, “Pháo thủ” chưa từng giành chiến thắng ở Nou Camp (hòa 1, thua 2).

{keywords}

Arsenal chỉ hay khi bị dồn vào chân tường

Trong thời gian qua, HLV Wenger và các học trò đã hứng chịu sức ép ghê gớm. Sự tụt dốc ở Premier League, bị loại ở FA Cup và không có nhiều cơ hội ở Champions League… đã khiến cho sự kiên nhẫn của các CĐV “Pháo thủ” vượt qua giới hạn.

Mỗi trận đấu, người ta lại thấy họ “tra tấn” HLV Wenger bằng những tiếng la ó tới xé lòng, những tấm biểu ngữ kêu gọi ông rời khỏi Emirates. Hay nói cách khác, đội bóng thành London đang ở tận cùng khủng hoảng.

Liệu chăng Arsenal có thể hiện được tinh thần chiến đấu quật cường?

Nhưng hãy cẩn thận, đây mới là lúc họ nguy hiểm nhất. Quá khứ đã chứng minh, Arsenal chỉ thực sự bùng nổ khi bị đẩy vào chân tường. Còn nhớ, ở mùa này, “Pháo thủ” đã lách qua khe cửa cực hẹp để vượt qua vòng bảng. Người ta cũng kiểm chứng điều đó khi chứng kiến họ đánh bại AC Milan với tỷ số 3-0 ở mùa 2011/12(lượt đi thua 0-4), thắng Bayern Munich mùa 2012/13 (lượt đi thua 1-3), thắng Monaco 2-0 mùa 2014/15 (lượt đi thua 1-3).

Đó là tín hiệu để những CĐV Arsenal tin rằng họ sẽ “bùng cháy” đêm nay. Vẫn biết, Barcelona là đối thủ quá mạnh nhưng giờ đây, với Arsenal, điều đó chẳng quá quan trọng bởi họ chỉ còn lựa chọn duy nhất là thắng đậm (cách biệt 2 bàn với tỷ số từ 3-1 trở lên hoặc cách biệt 3 bàn).

Có thể ví hình ảnh Arsenal như chàng hiệp sĩ lao mình vào con quái vật khổng lồ. Vẫn biết, họ “chín phần chết, một phần sống” nhưng không thử lao vào (kể cả trong vô vọng) làm sao tìm được lối thoát.

Bất kỳ hành động chiến đấu nào của “Pháo thủ” (kể cả dồn toàn lực lên tấn công trước Barcelona) cũng tốt hơn việc… buông xuôi.

Dự đoán: Barcelona thắng 3-1

Đội hình dự kiến:

{keywords}


Theo Bongdaso