- HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục thừa nhận việc thiếu Văn Quyết đã ảnh hưởng rất nhiều tới lối chơi của ĐTVN.

Chiều nay, ĐTVN có trận giao hữu với HN T&T. Sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. HLV trưởng ĐTVN Hữu Thắng đã rất hài lòng về tinh thần cũng như màn thể hiện của các học trò, nhưng nếu ĐTVN có Văn Quyết chắc chắn sẽ giúp lối chơi đội tuyển cải thiện hơn rất nhiều.

{keywords}
HLV Hữu Thắng đánh giá rất cao Văn Quyết. Ảnh Song Ngư

"Đây là một trận đấu nhiều cảm xúc bởi chúng tôi tôn vinh, tri ân những cầu thủ chia tay sự nghiệp. Tôi cùng toàn thể ĐTVN rất hạnh phúc khi nhận đươc sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Đó là tình cảm tất cả người hâm mộ bóng đá nước nhà dành cho đội tuyển.

Văn Quyết như tôi từng khẳng định là cầu thủ rất quan trọng. Nếu hôm nay có Văn Quyết, ĐTVN sẽ chơi tốt hơn.

Dù vậy, trận đấu hôm nay rất hài lòng, không khí khán giả tuyệt vời, chất lượng chuyên môn trận đấu rất tốt", HLV Hữu Thắng mở lời trong buổi họp báo sau trận đấu.

{keywords}
Văn Quyết có trận đấu rất ấn tượng. Ảnh Song Ngư

Đánh giá về lối chơi của ĐTVN, HLV họ Nguyễn cho rằng đội vẫn cần nhiều thời gian để hoàn thiện: "Hôm nay cơ bản định hình lối chơi. Tôi nghĩ có thể ĐTVN hiểu được cách chơi nhưng do chúng tôi mới có ít ngày tập trung nên chưa thể làm được điều gì tốt nhất.

Chúng tôi chưa có một tiền đạo cắm đúng nghĩa. Tất nhiên tôi rất kỳ vọng Công Vinh khi anh lên tuyển. Công Vinh, Văn Quyết là một trong những mũi nhọn tốt nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

ĐTVN là một tập thể gắn kết. Ngay hiệp 1 cầu thủ chơi tinh thần rất cao. Mục tiêu của tôi là cải thiện hàng công. Định hình lối chơi không thể nhanh được. Hôm nay tôi yêu thấy học trò thực hiện chiến thuật rất tốt. Đối thủ gây sức ép càng cao chúng ta càng phải kiểm soát bóng tốt".

Đánh giá về 2 cầu thủ Tuấn Anh, Xuân Trường, HLV Hữu Thắng nói: "Tôi nghĩ Xuân Tường, Tuấn Anh thi đấu cho các đội bóng mạnh hàng đầu châu Á và họ sẽ chơi tốt ở ĐTVN.

Lý giải về việc không gọi Anh Đức và Tấn Tài, HLV Hữu Thắng nhấn mạnh: "Lý do không có gì đặc biệt. BHL đi xem xét phong độ và con người cần cho lối chơi, nên đợt này không gọi Anh Đức và Tấn Tài.

Anh Đức có nhiều vấn đề về tâm lý, cụ thể là do việc gia đình. Cậu ấy nói với tôi như thế. Mọi thành viên lên ĐTQG phải có tâm lý tốt nhất, khao khát cống hiến, mình không gượng ép họ.

Song Ngư