- Dương Hồng Sơn, Thạch Bảo Khanh, Tiến Dũng đã có một ngày chia tay sự nghiệp nhiều cảm xúc, tiếc là cuộc đọ sức giữa ĐTVN và HN T&T không có bàn thắng nào được ghi.

Trận giao hữu giữa ĐTVN và HN T&T chiều nay không chỉ là cơ hội để HLV Hữu Thắng có những thử nghiệm sau 2 ngày tập trung, mà còn là trận đấu chia tay, tri ân với các cựu tuyển thủ quốc gia và CLB HN T&T là Thạch Bảo Khanh, Tiến Dũng, thủ thành Dương Hồng Sơn.

Có khoảng hơn 1 vạn khán giả đã tới sân trong ngày chia tay các cựu cầu thủ này và họ cũng muốn xem ĐTVN sẽ chơi như nào dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng.

{keywords}
ĐTVN (áo xanh) không thể đánh bại Hà Nội T&T. Ảnh: SN

Trở lại trận đấu, HLV Hữu Thắng gây bất ngờ khi sử dụng đội hình với hầu hết là các gương mặt trẻ như Ngọc Hải, Đình Hoàng, Văn Thanh, Xuân Trường, Văn Toàn… trong hiệp 1.

Đúng như tuyên bố, ĐTVN nhập cuộc với lối chơi theo kiểu Barca là phối hợp nhanh, nhỏ ở cự ly hẹp. Tuy nhiên, lối chơi của ĐTVN chưa thực sự nhuần nhuyễn. Đây cũng là điều dễ hiểu khi các học trò của HLV Hữu Thắng mới chỉ tập trung được hai ngày, lực lượng thậm chí còn chưa đủ.

Trong khi đó, với tâm lý thoải mái và quyết chơi một trận thật hay để tri ân các cựu cầu thủ, HN T&T nhập cuộc đầy tự tin, thi đấu có đường nét, khác hẳn với hình ảnh nhợt nhạt của họ ở V.League.

Trong 45 phút hiệp 1, HN T&T chiếm hoàn toàn được thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Đáng chú ý là tình huống ở phút 32, Aumar tạt bóng từ cánh phải, Samson bật cao đánh đầu bóng đi chệch khung thành ĐTVN trong gang tấc. Trước khi hiệp 1 khép lại, Samson tung cú dứt điểm căng đưa bóng trúng xà ngang ĐTVN.

{keywords}
Văn Quyết (áo vàng) trong một pha tranh chấp với ĐTVN. Ảnh: SN

Sau hiệp 1, HLV Hữu Thắng đã có rất nhiều điều chỉnh trong hiệp 2. Đây là trận đấu không đặt nặng về vấn đề kết quả, nhưng rõ ràng ĐTVN cần chơi hay khi mà có rất nhiều khán giả tới sân xem họ thi đấu. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của ĐTVN dưới thời HLV Hữu Thắng nên cá nhân thuyền trưởng người Nghệ An cũng muốn tạo ra những dấu ấn cho riêng mình.

Trong hiệp 2, thủ thành Hồng Sơn đã chuyển sang bắt chính cho ĐTVN ít phút, sau đó anh nhường vị trí cho Nguyên Mạnh. Cũng như hiệp 1, HN T&T rất chủ động trong lối chơi, tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với họ.

Phút 66, HN T&T phối hợp đẹp mắt. Samson đánh gót cho Văn Quyết dứt điểm ngay sát vạch 16m50, bóng đi đúng vị trí Nguyên Mạnh.

HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết định đưa Duy Mạnh, Hồng Quân vào sân thay Tuấn Anh, Hoàng Thiên. Từ lúc này, ĐTVN thi đấu với sơ đồ chiến thuật 4-5-1. Mạc Hồng Quân được xếp đá cắm, trong khi Văn Toàn đá lệch phải. Sau đó, ĐTVN tiếp tục có sự thay đổi cầu thủ khi Thanh HIền và Đình Đồng vào thay Văn Thanh, Đình Hoàng.

Cả hai đội đều chơi rất cố gắng nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi.

Đội hình xuất phát:

ĐTVN: Nguyên Mạnh, Văn Thanh, Ngọc Hải, Tiến Thành, Đình Hoàng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Hoàng Thiên.

HN T&T: Dương Hồng Sơn, Văn Kiên, Đại Đồng, Duy Khánh, Đức Huy, Văn Quyết, Victor, Hùng Dũng, Văn Thành, Loris, Hoàng Vũ Samson.

Huy Phong