- Chân sút của HN.T&T quyết định nộp đơn xin giảm án vào đúng hạn chót để kháng án kỷ luật.

Sau gần 1 tuần gặm nhấm nỗi buồn vì bị Ban kỷ luật VFF treo giò 5 trận, phạt 15 triệu đồng, nhất là quyết định gạch tên khỏi đợt tập trung của tuyển Việt Nam, vì hành vi xô ngã trọng tài Công Khanh, tiền vệ Văn Quyết đã lên tiếng xin lỗi “vua sân cỏ” người TP.HCM. Văn Quyết cũng cho biết, vào thời hạn chót để nộp đơn kháng án kỷ luật của Ban kỷ luật VFF, anh sẽ gửi đơn… xin giảm án.

{keywords}

Văn Quyết xin giảm án để sớm được sửa sai

“Tôi đã thấm thía với hành động của mình”, Văn Quyết nói với VietNamNet. “Tôi đã phải trả giá rất đắt vì hành động thiếu bình tĩnh. Tôi bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam, bị treo giò ở V-League. Tôi nộp đơn xin giảm án để hi vọng được sớm trở lại sân cỏ, được sửa sai cho hành động thiếu kiềm chế của mình. Tôi xin lỗi trọng tài Công Khanh. Hơn tất cả, tôi mong được mọi người đối xử một cách khoan dung, đánh người chạy đi chứ không đánh kẻ quay lại”.

Quyết định nộp đơn xin giảm án của Văn Quyết là cơ sở để Ban giải quyết khiếu nại VFF xem xét về án phạt mà Ban kỷ luật VFF đã đưa ra. Tất nhiên, Văn Quyết có thể được giảm án hoặc cũng có thể bị bác đơn. Dẫu vậy, tiền vệ của HN.T&T vẫn hi vọng, anh sẽ nhận được sự khoan hồng sau khi đã thật sự thấm thía sau sự cố đẩy ngã trọng tài Công Khanh ở cuối trận Khánh Hòa- HN.T&T.

Ở góc độ chuyên môn, HLV trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng khẳng định, ông rất tiếc vì không có được sự phục vụ của Văn Quyết. HLV Hữu Thắng cho rằng, Công Vinh và Văn Quyết chính là những chân sút hay nhất lúc này của bóng đá Việt Nam. Thêm vào đó, theo cách nhìn nhận của HLV Hữu Thắng, Ban kỷ luật khi đưa ra án phạt cũng phải xem xét lại cơ sự đã khiến Văn Quyết mất bình tĩnh, không thể kiềm chế và gây ra sự cố ở sân Nha Trang.

Được biết, theo kết quả mổ băng, trọng tài Công Khai đã sai khi không cho HN.T&T được hưởng quả phạt đền sau tình huống Văn Quyết sút bóng tung tay hậu vệ Khánh Hòa trong vòng cấm. Sau tình huống này, các cầu thủ HN.T&T phản ứng dữ dội và Văn Quyết đã không kiềm chế được hành động, gây ra sự cố đáng tiếc. Riêng HN.T&T thất trận, bị đẩy xuống đội sổ V-League 2016.

Khắc Hoàng