- "The Foxes" thăng hoa hướng đến danh hiệu vô địch Premier League cũng là lúc nhiều thành viên cốt cán ở CLB muốn nhận được khoản hậu đãi xứng đáng từ ông chủ người Thái.

Với đội hình không có ngôi sao, nhưng bằng lối chơi gắn kết tập thể cùng với tài thao lược của HLV Ranieri, Leicester hiện đang bỏ cách đội xếp thứ hai là Tottenham 5 điểm, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 7 vòng nữa là hạ màn.

Khoảng cách giữa "The Foxes" với đội xếp thứ 4 là Man City vừa được nới lên 15 điểm. Chính vì thế, chỉ cần bỏ túi thêm 3 điểm, chắc chắn thầy trò Ranieri sẽ được dự sân chơi Champions League hào nhoáng mùa tới.

{keywords}

Nhiều cầu thủ Leicester muốn được tăng lương sau chuỗi thành công của CLB

Tờ Mirror cho hay, hàng loạt nhân tố chủ chốt tại King Power đang chờ đến thời điểm đội nhà chính thức đoạt tấm vé dự cúp châu Âu để đưa ra yêu cầu gia hạn hợp đồng và tăng lương.

Tháng trước, Jaime Vardy được tưởng thưởng bằng giao kèo đến năm 2019, với mức thù lao mới cực kỳ hấp dẫn 80.000 bảng/tuần.

Giờ sắp đến lượt đội trưởng Wes Morgan, tiền vệ sáng tạo Mahrez và thủ thành Kasper Schmeichel muốn nhận hợp đồng mới.

Về phần HLV Claudio Ranieri, BLĐ Leicester cũng dự định tăng lương gấp đôi cho ông từ 1,5 triệu bảng/năm lên 3 triệu bảng/năm kể từ mùa giải tới, nhằm tránh sự lôi kéo từ các đội bóng Italia và Anh.

Theo thống kê sơ bộ, nếu đăng quang Ngoại hạng và dự Champions League mùa tới, Leicester sẽ bỏ túi 100 triệu bảng (tiền thưởng và bản quyền truyền hình).

Chính vì thế, chuyện nâng mức thù lao cho các thành viên đội bóng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến khía cạnh tài chính. Thậm chí, hè tới, HLV Ranieri sẽ còn được BLĐ bơm cho ít nhất 50 triệu bảng để tăng cường lực lượng.

* Anh Tuấn