- Mua sắm đắt đỏ, nhưng lại thi đấu trồi sụt khiến giá trị Quỷ đỏ bị giảm mạnh dưới thời HLV Louis Van Gaal, ước tính bị "bốc hơi" gần 1 tỷ USD!

Hè 2014, người thay David Moyes tội nghiệp đã đến Old Trafford ào ạt, mạnh như vũ bão. Không cần nghỉ ngơi sau khi dẫn dắt Hà Lan giành hạng 3 World Cup, Van Gaal háo hức bắt tay luôn vào công việc và lập tức ghi điểm bằng chuyến du đấu ấn tượng trên đất Mỹ, trong đó có trận thắng tưng bừng 7-0 LA Galaxy ở trận ra mắt.

{keywords}

Van Gaal mang nhiều đến M.U nhiều điều xấu hơn tốt

Tuy nhiên, Nhà hát của giấc mơ không phải là màu hồng với chiến lược gia được mệnh danh là "tuylip thép". Có quá nhiều thứ ông không thể lường để sau đó không dưới một lần phải thốt lên "lần đầu tiên gặp phải trong sự nghiệp cầm quân".

Và như một tất yếu, từ việc thi đấu trồi sụt, nhận nhiều kết quả không mong muốn, giá trị cổ phiếu niêm yết của M.U trên sàn giao dịch chứng khoán New York (Mỹ) bị sụt giảm nghiêm trọng: 6,25 USD, từ 19,58 USD (hồi tháng 6/2014) xuống 13,33 USD (tính đến phiên giao dịch hôm qua, 23/3).

Chỉ mới tháng trước, chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, đội bóng có lượng fan đông đảo nhất thế giới mất đến 82 triệu USD, do giá trị cổ phiếu giảm mạnh.

Điều đáng kể, trong cùng thời gian này, thị trường chứng khoán Mỹ tăng 3%. Ước tính, giá trị M.U hiện nay "bốc hơi" gần 1 tỷ USD so với thời Van Gaal chưa xuất hiện.

Theo đánh giá, việc mua sắm đắt đỏ nhưng không mang lại giá trị tương xứng khiến M.U không gặt kết quả như trông đợi đã tác động trực tiếp. Về điều này, có phần lỗi của cả Moyes, với việc lỡ hẹn Champions League.

Bởi việc vắng mặt ở giải đấu danh giá châu Âu mà trong 2015, M.U bị thất thu 30 triệu bảng (khoảng 42 triệu USD) tiền bản quyền truyền hình.

Hiện nay đoàn quân của Van Gaal đang xếp thứ 6 ở NH Anh, mà nếu lại để lỡ Champions League một lần nữa, tình hình dự đoán sẽ còn xấu thêm.

L.H