- Với cú đúp của Anh Đức từ chấm penalty, cộng thêm 2 chiếc thẻ đỏ mà đại diện của bóng đá Hàn Quốc phải nhận đã giúp Bình Dương có được chiến thắng đầu tiên ở mùa này tại đấu trường AFC Champions League.

Trước khi bước vào trận đấu này, dù được chơi trên sân nhà nhưng đội bóng của HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ.

Điều này là khá bình thường khi Jeonbuk FC đang là đội bóng dẫn đầu bảng đấu cũng như từng đánh bại Bình Dương với tỉ số 2-0 ở trận lượt đi cách đây chưa lâu.

Tuy nhiên, khá bất ngờ đội chủ sân Gò Đậu mới là những người mở tỉ số trước sau pha dứt điểm thành công từ chấm penalty của Anh Đức ngay ở phút thứ 12 của trận đấu.

{keywords}

Anh Đức lập cú đúp giúp đội nhà chiến thắng (Ảnh: Gia Khánh)

Nhưng lợi thế dẫn bàn ấy đã không được các cầu thủ chủ nhà giữ được quá lâu, khi chỉ đến phút 27 và 28 của trận đấu Jeonbuk FC đã vươn lên dẫn trước 2-1 lần lượt do công của Jong Ho Lee và Gyo Won Han.

Mặc dù thế trước khi hiệp 1 kết thúc, trận đấu đã được đưa về vạch xuất phát khi Nsi có được pha lập công cho riêng mình ở phút 35 để cân bằng tỉ số 2-2.

Sang hiệp đấu thứ 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi đội khách vẫn là những người cầm được nhiều bóng hơn, đồng thời tạo ra nhiều sức ép về phía khung thành của Bình Dương.

Khi chưa có được bàn thắng thêm, đại diện của bóng đá Hàn Quốc lại phải chơi thiếu người ở phút 79 khi Chang So Kim nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với Tấn Tài.

Chơi hơn người, đội chủ nhà đã nhanh chóng kiểm soát thế trận bằng những đợt tấn công sắc nét. Đến phút 86, Bình Dương đã được hưởng quả phạt 11m thứ 2 trong trận và Anh Đức đã dễ dàng nâng tỉ số lên 3-2 cho đội nhà.

Với việc Hyung Il Kim phải nhận thẻ đỏ và gây ra quả phạt 11m, Jeonbuk FC chỉ còn chơi với 9 người trên sân để không thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa trong những phút ít ỏi còn lại.

Chiến thắng 3-2 trước đại diện đến từ Hàn Quốc đã không chỉ giúp Bình Dương có 3 điểm đầu tiên mà còn mở ra cơ hội đi tiếp cho đội bóng này sau lượt đấu thứ 4 vừa kết thúc.

M.A