-Trở lại sau chấn thương, tiền đạo Vũ Minh Tuấn đã tỏa sáng với một bàn thắng góp công vào chiến thắng 3-1 của Than Quảng Ninh trước SLNA.

Được đầu tư lớn ở mùa giải năm nay, nhưng sự khởi đầu của Than Quảng Ninh lại không như ý khi đang bị đội đầu bảng bỏ xa với cách biệt đến 11 điểm. Tiếp SLNA trên sân nhà tại vòng 6 Toyota V.League, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng gặp sức ép lớn bởi nếu không giành chiến thắng sẽ có nguy cơ rơi vào khủng hoảng. 

Đây sẽ là trận đấu ra mắt chính thức của HLV Phan Thanh Hùng với Quảng Ninh tại đấu trường V.League tại Cẩm Phả. Trong khi đó, SLNA đang có phong độ tốt với 3 chiến thắng liên tục trên cả hai đấu trường. Đội bóng xứ Nghệ quyết cải thiện thứ hạng trên BXH bằng chiến thắng ở vòng đấu này.

Trở lại trận đấu, cả hai đội đều nhập cuộc rất chủ động, chơi tấn công ăn miếng trả miếng ngay từ những phút đầu. Đội chủ nhà chơi ban bật, với những đường chuyền sang cánh trái trước khi căng ngang để các tiền đạo lao vào dứt điểm.

SLNA pha đáp trả đầu tiên ở phút thứ 8, khi có quả đá phạt góc bên cánh phải. Một cầu thủ áo vàng đánh đầu khá nguy hiểm nhưng tiếc là bóng đi chệch cầu môn của thủ thành Tuấn Linh.

{keywords}
Than Quảng Ninh gặp nhiều khó khăn ở những phút đầu

Chơi phòng ngự phản công nhưng SLNA lại là đội mở tỷ số. Phút 18, Phi Sơn có tình huống chuyền bóng thông minh để một đồng đội của anh dứt điểm. Bóng bật ra từ tay thủ môn Tuấn Linh và Odat đã có mặt đúng lúc để đá bồi dễ dàng mở tỉ số cho đội bóng xứ Nghệ.

Sau bàn thua, Than Quảng Ninh nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng đội chủ nhà triển khai lối chơi khá bế tắc. Trong khi đó, những tình huống phản công rất nguy hiểm của SLNA khiến CĐV Quảng Ninh nhiều phen thót tim.

Phút 36, Mạc Hồng Quân đã ngã trong vòng cấm địa SLNA sau pha va chạm với Văn Khánh nhưng trọng tài không cho Than Quảng Ninh hưởng penalty. Tiền đạo người Hải Dương thi đấu khá mờ nhạt. Anh thường xuyên phải lùi xuống rất sâu để tìm bóng.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về SLNA.

Ngay những phút đầu hiệp 2, Dyachenko đánh đầu thoải mái từ đường tạt cánh của Nghiêm Xuân Tú bên góc phải, gỡ hòa 1-1 cho Than Quảng Ninh.

{keywords}
Hiệp 2 diễn ra rất hấp dẫn

HLV Phan Thanh Hùng quyết định rút Mạc Hồng Quân ra sân để thay bằng Bisan. Ngay sau khi vào sân, Bisan đã có pha dứt điểm trúng xà ngang khung thành SLNA.

Phút 65, từ một tình huống phá bóng không dứt khoát của hậu vệ SLNA, Vũ Minh Tuấn đánh dấu sự trở lại bằng pha dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh, 2-1 cho Than Quảng Ninh.

Những phút cuối, cả HLV Phan Thanh Hùng và Ngô Quang Trường đều sử dụng hết quyền thay người. Đội chủ nhà quyết bảo vệ thành quả, trong khi SLNA muốn có bàn gỡ hòa trước khi nghĩ tới một chiến thắng. 

Đúng ở phút 90, Đức Thắng tận dụng sai lầm của hàng thủ SLNA, dứt điểm ấn định chiến thắng 3-1 cho Than Quảng Ninh.

Với trận thắng 3-1, Than Quảng Ninh có trận thắng thứ 2 ở mùa giải năm nay, trong khi SLNA bị đứt mạch 3 trận toàn thắng.

Đội hình xuất phát:

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Văn Khoa, Minh Tuấn, Tiến Duy, Văn Hiếu, Dyachenko, Hoa Hùng, Hải Huy, Hồng Quân, Huy Cường, Xuân Tú

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Minh Đức, Văn Khánh, Mạnh Hùng, Ngọc Toàn, Ngọc Hải, Văn Vinh, Phi Sơn, Odat, Baba.

Kết quả các trận còn lại tại vòng 6 V-League:

B.Bình Dương - Khánh Hòa: 3-1

Long An - HN T&T: 2-5

Đồng Tháp - Hải Phòng: 0-1

Huy Phong