- Nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup 2016 diễn ra vào tháng 9 tại Colombia, đội tuyển futsal Việt Nam đã có mặt tại Nhật Bản để tập huấn và thi đấu giao hữu.

Tối 19/4, tuyển Futsal Việt Nam gồm 30 thành viên đã lên đường sang Aichi (thành phố Nagoya, Nhật Bản). Đây là chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu đầu tiên của thầy trò HLV Bruno Garcia trong kế hoạch chuẩn bị tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2016.

{keywords}
ĐT Futsal Việt Nam đã có mặt tại Nhât Bản. Ảnh Quang Thắng

Trước khi hành quân sang Nagoya tập huấn và thi đấu 2 trận giao hữu (gặp ĐT Nhật Bản và gặp ĐT Uzbekistan), , HLV trưởng Bruno Garcia đã chốt lại danh sách gồm 13 cầu thủ, trong đó chủ lực vẫn là các cựu binh đã thi đấu xuất sắc tại VCK Futsal châu Á, giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại VCK FIFA Futsal World Cup 2016.

Bên cạnh đó, HLV trưởng Bruno Garcia tiếp tục trao cơ hội cho một số gương mặt trẻ đang có phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây nhằm giúp họ trau dồi bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

{keywords}
Thầy trò HLV Bruno sẽ gặp lại Nhật Bản

Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, việc tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ sẽ giúp tạo cơ hội cho các tân binh thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm để hướng đến các giải đấu khác trong tương lai.

Tại Nagoya, ĐT Futsal Việt Nam được phía bạn Nhật Bản bố trí ăn nghỉ tại khách sạn 5 sao Hilton Nagoya, nằm cách sân bay Chubu khoảng 45km.

Về 2 trận giao hữu sắp tới, HLV người Tây Ban Nha nhấn mạnh việc đối đầu với 2 đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Uzbekistan sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam khắc phục được những điểm yếu về tâm lý và lối chơi, sẵn sàng cho hành trình hướng tới FIFA Futsal World Cup 2016.

Đáng chú ý, một trong 2 quân xanh của tuyển futsal Việt Nam chính là bại tướng của thầy trò HLV Bruno tại giải vô địch châu Á 2016 – ĐT Nhật Bản.

S.N