- Cách hay nhất để Leicester vô địch Premier League là đánh bại M.U - CLB giàu thành tích nhất Anh, ngay tại Old Trafford, Nhà hát của những giấc mơ.

Lịch sử mới ở Old Trafford, tại sao không!

Thắng nhiều nhất (22 trận), thua ít nhất (3 trận), đó là những gì Leicester đã trải qua sau 35 vòng đấu ở Premier League. Thành tích ấn tượng ấy giúp đội quân của Claudio Ranieri xem như đã chạm một tay vào chức vô địch.

{keywords}

Không có gì ngọt ngào hơn cho Leicester là vô địch ở Old Trafford

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá cuối tuần

Giờ đây, Leicester chỉ cần thêm đúng 3 điểm nữa để chính thức trở thành nhà vô địch Premier League, mà không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu của đối thủ Tottenham.

Với Leicester, giành điểm trong 3 trận còn lại với M.U, Everton và Chelsea là mục tiêu hoàn toàn trong tầm tay. Hãy nhớ rằng, trong giai đoạn lượt đi, Bầy cáo đã giành đến 7 điểm trước 3 đối thủ này (thắng Chelsea và Everton; hòa M.U).

Không loại trừ khả năng, HLV Ranieri và các học trò sẽ làm tất cả cho mục tiêu đánh bại M.U, để đăng quang ngay ở vòng 36. Đó sẽ là kịch bản hay nhất, ấn tượng nhất mà người hâm mộ ở thành phố Leicester đang chờ đợi.

{keywords}

Tottenham rất khó thắng Chelsea ở Stamford Bridge

Ấn tượng vì đâu? M.U đang là đội bóng giàu thành tích nhất bóng đá Anh, với 20 lần bước lên ngôi vương. Trong đó, có đến 13 lần Quỷ đỏ đăng quang trong kỷ nguyên Premier League (bắt đầu từ 1992).

Đồng thời, Old Trafford luôn là một trong những sân khấu danh giá bậc nhất châu Âu, chứ không riêng gì nền bóng đá Anh. Thế nên, còn gì ngọt ngào hơn cho Leicester, khi lần đầu tiên của họ đến sau khoảnh khắc chiến thắng trước CLB vĩ đại nhất lịch sử Premier League, trên SVĐ được mệnh danh Nhà hát của những giác mơ?

Ngã ngũ sớm 2 vòng?

Trên thực tế, ngay cả khi Leicester không thể thắng M.U thì cuộc đua danh hiệu Premier League vẫn có thể ngã ngũ sớm 2 vòng đấu.

Theo đó, trong trường hợp thất bại trước M.U, Bầy cáo vẫn sẽ trở thành nhà vô địch nếu Tottenham cũng trắng tay trong trận derby thành London ở Stamford Bridge. Khả năng này là rất cao.

{keywords}

Thầy trò Ranieri đã có thể nghĩ đến việc mở champagne ăn mừng

Chelsea không còn nhiều động lực để chiến đấu. Không có chuyện The Blues xuống hạng, và một suất tham dự Cúp châu Âu mùa sau là không thể, trong khi các trụ cột của họ muốn giữ chân cho EURO 2016.

Mặc dù vậy, cuộc chiến với Tottenham mang nhiều ý nghĩa với The Blues, đặc biệt là danh dự của trận derby. Trong một mùa giải khó khăn và phải đứng sau Spurs trên bảng xếp hạng, Chelsea không muốn để thua đối thủ ở cuộc đối đầu trực tiếp.

Trong 3 lần gần nhất làm khách ở Stamford Bridge, Tottenham đều thất bại và thậm chí không thể ghi bàn. Hiệu số của 3 cuộc chiến này là 9-0 nghiêng về phía Chelsea.

Tottenham đang có phong độ khá tốt, với chuỗi 7 trận bất bại. Trong 14 trận gần nhất, đội quân của HLV Pochettino cũng chỉ nhận 1 thất bại. Nhưng yếu tố này không đảm bảo cho chiến thắng trước một Chelsea đá derby vì danh dự và niềm kiêu hãnh của nhà vô địch mùa trước.

Nói cách khác, thầy trò Ranieri đã có thể chuẩn bị mở những chai champagne để mừng làm nên lịch sử mới cho mình và Premier League.

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá cuối tuần

Thể thao VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp những trận đấu đáng chú ý trên các kênh sóng truyền hình.

Kim Ngọc