- Việc sẽ xử nặng trọng tài Hà Anh Chiến bỗng là chuyển chẳng riêng gì đối với vua sân cỏ người Hà Nội, mà còn lan sang các đồng nghiệp khác với rất nhiều áp lực trong vòng đấu thứ 10 sẽ diễn ra vào 3 ngày cuối tuần này. 

Các trận đấu sớm ở vòng thứ 10 này sẽ bắt đầu vào chiều thứ 6 (13/5) với 2 cặp đấu Quảng Nam - Than.QN, Đồng Tháp - Bình Dương. Và về lý thuyết, những cuộc đối đầu này là không quá căng.

Rõ ràng là thế khi ở trận đấu trên sân Tam Kỳ cả hai đội chẳng ân oán gì với nhau, hay tại Cao Lãnh đội chủ nhà yếm thế hơn rất nhiều so với ĐKVĐ V-League.

{keywords}

Các trọng tài sẽ khó bắt hơn sau sự cố từ đồng nghiệp Hà Anh Chiến

Tuy nhiên, điều mà nhà tổ chức lo ngại nhất vẫn chẳng ngoài điều gì khác với câu chuyện về trọng tài đang rất nóng trong thời gian qua, sau những sự cố đình đám ở vòng thứ 9.

Không lo mới lạ, bởi những gì đã xảy ra khiến uy tín của các vua sân cỏ trong cả nước xuống thấp trầm trọng. Tất nhiên, không phải ai cũng có lỗi, nhưng rõ ràng một con sâu cũng khiến nồi canh phải bỏ đi là cái chắc.

Uy tín của giới cầm còi xuống thấp có ảnh hưởng đến các trận đấu hay không? Chẳng cần phải trả lời, bởi thực tế chưa khi nào ở V-League các vua sân cỏ được cầu thủ, hay đội bóng nể nang huống gì là giờ.

Khả năng vin vào chuyện chuyên môn của các trọng tài kém để đổ lỗi cho trận thua, hay các bàn thua rồi hàng loạt tình huống diễn ra trên sân là rất cao, như vẫn thường thấy ở V-League.

Và giờ có khi còn cao hơn nữa, bởi sau sự cố của trọng tài Hà Anh Chiến, hay chuyện ở Hàng Đẫy niềm tin dành cho các trọng tài từ các đội bóng đã coi như cạn kiệt.

Như đã nói, các trọng tài không phải khi nào cũng sai, cũng chưa tốt nhưng ở nền bóng đá thích đổ lỗi như ở Việt Nam thì chẳng có ngoại lệ, kể cả khi thổi rất công tâm và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

{keywords}

Bình Dương đang trở lại để khiến Đồng Tháp gặp khó hơn

Chính bởi thế, vòng 10 sẽ là một áp lực cực lớn dành cho các vua đặc biệt ở trận đấu sớm trên các sân Tam Kỳ và Cao Lãnh.

Quay lại với 2 trận đấu giữa Quảng Nam và Than.QN, Đồng Tháp gặp Bình Dương rõ ràng các đội chủ nhà đang là những người yếm thế hơn so với khách về lực lượng, sức mạnh.

Với 2 chiến thắng liên tiếp, đội bóng đất Mỏ đang khát khao tìm kiếm 3 điểm nữa ở Tam Kỳ trước đội chủ nhà không được đánh giá quá cao hòng tiếp tục nuôi giấc mơ cho chặng đường còn lại.

Điều này rất dễ xảy ra khi mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang bắt đầu vào guồng khi xây đựng được lối chơi cũng như bộ khung vững chắc, sau giai đoạn đầu vất vả.

Tất nhiên, Quảng Nam cũng chưa dư giả gì để không căng mình ra chiến đấu. Mặc dù thế, trước đối thủ nhỉnh hơn về lực lượng để thầy trò Hoàng Văn Phúc giữ lại 3 điểm là không hề dễ dàng.

Trong khi đó tại Cao Lãnh, sau khi rũ được "món nợ" Champions League châu Á các nhà ĐKVĐ V-League Bình Dương đã bắt đầu bước vào tập trung cho giải đấu quốc nội.

Rất không may cho Đồng Tháp về điều này, bởi nếu đội bóng đất Thủ tung toàn lực để tìm kiếm chiến thắng họ sẽ khó có thể chống đỡ. Và nhiều khả năng, thầy trò Trần Công Minh sẽ vất vả hơn cho cuộc chiến trụ hạng tới đây.

Lịch đá sớm vòng 10 (13/5):

Sân Tam Kỳ (16h30): Quảng Nam - Than.QN

Sân Cao Lãnh (16h30): Đồng Tháp - Bình Dương

M.A