- BTC các sân Chi Lăng cũng như Thống Nhất đang ráo riết triển khai các phương án để đón tiếp CĐV xứ Nghệ, lẫn Thanh Hóa ở lượt trận thứ 10 diễn ra vào chiều 14/5 tới trong các trận đấu giữa Đà Nẵng - SLNA, CLB Sài Gòn - Thanh Hóa...

Cho đến thời điểm hiện tại, khúc mắc giữa các CĐV sông Hàn và SLNA dường như nóng hơn bao giờ hết sau sự việc giữa Quế Ngọc Hải và Anh Khoa mùa trước.

Sở dĩ vẫn nóng, bởi những người yêu đội bóng xứ Nghệ chưa hết bức xúc với cách hành xử của CLB Đà Nẵng trong việc liên tục "ép" trung vệ đội nhà phải trả số tiền chữa chạy chấn thương lớn cho Anh Khoa.

"Tiếng bấc ném qua, tiếng chì ném lại", câu chuyện tưởng chừng chỉ là của riêng Ngọc Hải - Anh Khoa bỗng trở thành một cuộc khẩu chiến giữa các CĐV hai đội với nhau.

Càng căng thẳng hơn, khi trong những ngày qua một fanpage (chưa xác định có phải của hội CĐV Đà Nẵng hay không) đã lên tiếng khá nặng nề về trận hòa tức tưởi của SLNA trước Thanh Hóa.

{keywords}
Nóng vấn đề an ninh ở vòng 10 V.League

Rồi quá khứ xa hơn là việc Đà Nẵng bị ngộ độc thực phẩm, HLV Lê Huỳnh Đức than phiền các cầu thủ xứ Nghệ "đấu võ chứ không phải chơi bóng đá" càng khiến các CĐV giữa đôi bên căng thẳng.

Khoảng cách địa lý không quá xa, đồng thời cộng đồng xứ Nghệ đang học tập và sinh sống tại Tp Đà Nẵng là rất đông chính vì thế chuyện SLNA sẽ đá như trên sân nhà là hoàn toàn có thể xảy ra.

Và để ngăn chặn những tình huống xấu, BTC sân Chi Lăng đã và đang lên phương án an ninh chặt chẽ để đón tiếp các CĐV vốn nổi tiếng cuồng nhiệt của đội khách trong trận đấu tới.

Cũng chung tình trạng dè chừng với các CĐV đội khách là sân Thống Nhất trong trận đấu giữa đội chủ nhà CLB Sài Gòn gặp Thanh Hóa vào chiều thứ bảy này (14/5).

Quá khứ giữa đội bóng chủ sân Thống Nhất và đoàn quân của GĐKT Lê Thụy Hải không có hiềm khích gì, và chỉ mới lần đầu gặp nhau ở V-League.

Tuy nhiên, với việc đội nhà đang chơi tốt ở mùa này kèm theo đó là sự cuồng nhiệt vốn có nhiều khả năng các CĐV Thanh Hóa sẽ phủ vàng sân Thống Nhất ở cuộc đấu với thầy trò HLV Đức Thắng.

Chưa va chạm nhau trong quá khứ, nhưng sự cuồng nhiệt đôi khi thái quá của người hâm mộ xứ Thanh đã được kiểm chứng ngay tại Sài Gòn trong nhiều năm qua.

Thậm chí, ở mùa bóng đầu lên chơi tại V-League khi gặp TMN.CSG ở sân QK7 vì bức xúc trọng tài, các CĐV xứ Thanh đã khiến trận đấu phải tạm ngừng vì nổi loạn trên khán đài.

Phòng hơn chống, chính bởi vậy theo như BTC sân Thống Nhất ngoài lực lượng an ninh, bảo vệ thông thường trận đấu tới sẽ được tăng cường lên gần gấp đôi để đảm bảo mọi thứ diễn ra trong an toàn.

Nóng chuyện an ninh, về chuyên môn cả hai trận đấu này cũng sẽ được dự đoán là rất hấp dẫn khi ở sân Chi Lăng cả hai đội được đánh giá là ngang ngửa nhau về thực lực.

Trong khi đó, ở sân Thống Nhất dù là tân binh của V-League nhưng thầy trò HLV Đức Thắng đang chơi rất tốt và phía bên kia Thanh Hóa cũng rất khát khao chiến thắng để tiếp tục cuộc đua tới ngôi vương.

Nếu như không có vấn đề lớn về an ninh trên khán đài, đây sẽ là những trận đấu rất đáng xem về khía cạnh chuyên môn ở vòng đấu thứ 10, đồng thời không dễ thở cho bất cứ đội bóng nào từ khách cho đến chủ.

Lịch thi đấu vòng 10 (14/5)

Sân Thống Nhất (17h00): CLB Sài Gòn - Thanh Hóa

Sân Chi Lăng (17h00): Đà Nẵng - SLNA

M.A