- Man City đã đăng quang sớm 5 lượt trận, và điều được quan tâm lúc này là Pep Guardiola liệu có phá vỡ được lời nguyền Premier League, vốn từng khiến Mourinho rồi Conte lao đao.

Man City quá mạnh so với phần còn lại

Trong mùa giải thứ hai của Pep Guardiola ở sân Etihad, Man City không có đối thủ trên hành trình đua tranh Premier League.

Chính xác là chỉ có MU đua được với Man City trong 1/4 chặng đường, trước khi hụt hơi và bộc lộ rất nhiều hạn chế, cũng như sự bất ổn.

{keywords}
Man City vô địch với sự vượt trội các đối thủ

Cho đến thời điểm này, Man City chỉ có 1 trận không ghi bàn, hòa 0-0 trên sân của Crystal Palace. Còn lại, mọi hàng thủ đều bị đoàn quân của Pep chinh phục.

The Citizens đã ghi 93 bàn thắng sau 33 trận đấu. Có nghĩa là hiệu suất trung bình của nhà tân vô địch Premier League đạt 2,82 bàn/trận.

Liverpool là đội có hàng công hiệu quả thứ hai Premier League, nhưng cũng cách rất xa thành tích của Man City. The Kop hiện có 78 bàn.

Mặc dù có phần sa sút gần đây, xuất phát từ hiệu ứng Champions League (thua Liverpool), nhưng nhìn chung Man City vẫn quá mạnh. Họ đồng thời là CLB phòng ngự tốt nhất, với chỉ 25 bàn thua.

Pep Guardiola đã có danh hiệu thứ hai cùng Man City, sau League Cup. Giờ đây, họ đang hướng đến những cột mốc khác: vượt qua kỷ lục 95 điểm mà Chelsea thiết lập mùa 2004-05, cũng như kỷ lục 102 bàn thắng của The Blues mùa 2009-10.

{keywords}
Man City đang hướng đến kỷ lục 100 điểm

Nếu duy trì hiệu suất như hiện nay, những kỷ lục này là bình thường với Man City. Không chỉ vậy, Pep Guardiola còn có thể đưa đội bóng cán mốc 100 điểm.

Pep Guardiola và lời nguyền Premier League

Một trong những yếu tố giúp Premier League hấp dẫn là tính bất ngờ, và sự khốc liệt trong cuộc đua giành chức vô địch.

Trong nhiều mùa giải gần đây, Premier League được ví von có lời nguyền cho các nhà vô địch.

Theo đó, cứ sau màn đăng quang sẽ là cuộc khủng hoảng.

Chelsea là tấm gương rõ nhật cho điều này. The Blues từng hứng chịu lời nguyền từ giai đoạn Carlo Ancelotti, Jose Mourinho, rồi hiện nay là Antonio Conte. Trong đó, Mourinho bị sa thải chỉ ít tháng sau lễ đăng quang.

Gần đây còn có trường hợp của Leicester với HLV Claudio Ranieri. "Bầy cáo" sa thải nhà cầm quân người Italia chỉ 8 tháng sau chức vô địch đầu tiên trong lịch sử CLB.

{keywords}
Pep Guardiola sẽ đối mặt lời nguyền vô địch Premier League

Ngay Man City cũng đã là nạn nhân của lời nguyền. Roberto Mancini mất việc sau chức vô địch. Sau đó, đến lượt Pellegrini, cho dù ông là người duy nhất đưa đội bóng vào bán kết Champions League.

Premier League và lời nguyền vô địch đang thách thức Pep Guardiola - vị HLV người Tây Ban Nha đầu tiên đăng quang ở xứ sương mù.

Liệu Pep có thể vượt qua lời nguyền này, giúp Man City trở thành đội đầu tiên bảo vệ được chức vô địch sau một thời thập niên?

Còn quá sớm để nói điều gì. Nhưng khả năng Pep Guardiola thành công là rất cao. Bởi vì, cách làm bóng đá của ông rất phù hợp với cuộc đua đường dài.

Pep Guardiola luôn được bơm tiền để xây dựng đội hình có chiều sâu, qua đó sớm vượt trội các đối thủ. Trong 9 mùa giải làm việc, thì có đến 7 lần ông cùng các đội bóng của mình giành chức VĐQG. Điều này diễn ra ở Barca (3 lần), Bayern Munich (3) và Man City.

Hơn nữa, có vẻ các đối thủ lớn ở Premier League mùa sau đều sẽ có vấn đề. MU tiếp tục loay hoay với Mourinho. Liverpool thiếu chiều sâu. Arsenal từ lâu chỉ còn làm khán giả góp vui. Chelsea thì đối diện cuộc cách mạng lớn.

Con đường vinh quang đang hết sức thuận lợi với Pep Guardiola và các học trò.

Video Tottenham 1-3 Man City:

 

Đại Phong

Mourinho mạnh tay trảm hàng loạt "ông kễnh" MU

Mourinho mạnh tay trảm hàng loạt "ông kễnh" MU

Jose Mourinho đã lên kế hoạch phế bỏ hàng loạt ngôi sao sa sút, thái độ thi đấu thiếu tích cực trong trận gặp Tottenham tại bán kết FA Cup tới đây.

MU tuyển Isco thay Pogba, Messi hằn học với Dembele

MU tuyển Isco thay Pogba, Messi hằn học với Dembele

Mourinho nung nấu ý định đưa Isco về Old Trafford thay Paul Pogba. Messi yêu cầu BLĐ Barca tống khứ Dembele ra khỏi Nou Camp...

MU bị lật kèo, Mourinho thách thức nhà Glazer

MU bị lật kèo, Mourinho thách thức nhà Glazer

MU bị người trong cuộc lật kèo, trong quá trình đàm phán mua Umtiti. Mourinho thách thức nhà Glazer, muốn được bơm tiền mua ngôi sao.  

Mourinho chúc mừng Man City: Mùa tới sẽ là câu chuyện khác!

Mourinho chúc mừng Man City: Mùa tới sẽ là câu chuyện khác!

Jose Mourinho gửi lời chúc mừng Man City đăng quang sớm trước 4 vòng đấu. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo, MU sẽ trở lại mạnh mẽ để cạnh tranh với đối thủ cùng thành phố mùa tới.