- MU bất ổn, khi Paul Pogba rồi Anthony Martial lần lượt tuyên chiến Jose Mourinho. Điều đó đặt ra câu hỏi về tương lai Người đặc biệt và "Hội chứng mùa thứ 3".

Sau Pogba là Martial

Mùa giải mới ở Premier League chỉ còn 2 tuần nữa sẽ khởi tranh, và MU đang gặp phải những bất ổn lớn về nhân sự.

{keywords}
Pogba công khai tuyên chiến Mourinho

Trước tiên là những lời tuyên chiến mà Paul Pogba gửi đến HLV Mourinho, khi tuyên bố muốn quay trở lại Juventus để đá cùng Cristiano Ronaldo.

Pogba hiểu rằng MU sẽ không bán anh, sau khi CLB đã lập kỷ lục chuyển nhượng năm 2016.

Chính vì thế, sau khi cùng Pháp giành World Cup 2018, Pogba thách thức Mourinho, làm cho mối quan hệ giữa hai người càng thêm căng thẳng.

Mourinho liên tục đòi Pogba phải có trách nhiệm, và thể hiện nhiều hơn cùng MU, trong khi thực tế là ông chưa bao giờ sử dụng cầu thủ này hợp lý nhất.

Sẽ thế nào nếu Mourinho gây áp lực, buộc MU phải bán Pogba? Quỷ đỏ rất khó kịp tìm giải pháp thay thế. Bởi vì, người mới cần thời gian để thích nghi với bóng đá Anh, cũng như với chiến thuật mà Mou triển khai.

Trong khi Pogba chưa trở lại để giải quyết vấn đề, vì anh nghỉ bù sau World Cup 2018, Mourinho đối mặt với một rắc rối khác từ Anthony Martial.

Mới đây, trước khi MU đá với Milan ở ICC Cup 2018, Martial trở về Pháp để ở bên cạnh người bạn gái chuẩn bị sinh con cho anh.

Trở về trước giây phút làm cha (một lần nữa) là điều hợp tình hợp lý. Nhưng Martial tuyên bố anh không trở lại Mỹ để tiếp tục chuyến du đấu với MU.

Vấn đề nằm ở đây. Nếu không trở lại, Martial vừa không tôn trọng CLB, vừa thách thức kỷ luật nội bộ mà Mourinho đặt ra.

{keywords}
Martial bỏ về Pháp, mặc kệ Mourinho

Mourinho chưa có bình luận nào. Nhưng chắc chắn là ông không thể vui được trước phản ứng của cầu thủ 22 tuổi người Pháp.

Mourinho có trụ được hết Giáng sinh?

Giáng sinh luôn là những ngày lễ đẹp bên gia đình ở phương Tây. Nhưng với Mourinho, dịp lễ này đã từng ám ảnh ông về mặt công việc.

Trong hai nhiệm kỳ dẫn Chelsea, 2004-2007 và 2013-2015, Mourinho đều bị sa thải trước khi bước vào Giáng sinh, với lý do các cầu thủ phản bội.

Ở Real Madrid, Mourinho bị chấm dứt hợp đồng vào cuối mùa 2012-13, trước 3 năm hiệu lực mà không nhận được đền bù, và nguyên nhân cũng đến từ dịp trước Giáng sinh.

Đó là những ngày trước Giáng sinh 2012, khi giữa ông và Iker Casillas mâu thuẫn trầm trọng, dẫn đến sự chống đối của chính những cầu thủ Bồ Đào Nha (có Ronaldo, Pepe).

{keywords}
Quá nhiều rắc rối đang chờ Mourinho

Những mâu thuẫn dịp Giáng sinh cũng là một một phần trong vấn đề của Mourinho: "hội chứng mùa thứ 3".

Trong những nơi mà Mourinho làm việc quá 2 mùa giải, mùa thứ 3 luôn nảy sinh nhiều rắc rối. Nào là chiến thuật không hiệu quả, rồi mâu thuẫn với những trụ cột.

Pogba và Martial chống đối Mourinho cũng là dấu hiệu của "hội chứng mùa thứ 3", sau khi ông trải qua 2 mùa không thực sự thành công ở MU.

Mourinho nổi tiếng là một HLV kỷ luật. Nhưng đôi khi ông đặt cái tôi của mình lên trên kỷ luật, dẫn đến điều tất yếu là những ngôi sao không phục.

Mùa giải còn chưa bắt đầu, Mourinho đang đối mặt với sự bất ổn, và tương lai của ông với Quỷ đỏ đang là sự hoài nghi.

Đại Phong

Liverpool đấu MU và Man City: Pep "nhường" Klopp, Mourinho... ăn vạ

Liverpool đấu MU và Man City: Pep "nhường" Klopp, Mourinho... ăn vạ

Premier League 2018/19 hứa hẹn đầy thú vị, khi Liverpool chi tiêu lớn hơn bao giờ khiến Pep Guardiola đầy cẩn trọng, trong khi Mourinho làm lãnh đạo MU mệt mỏi vì... ăn vạ...

MU "đột kích" Rakitic, Real chiêu mộ Cavani

MU "đột kích" Rakitic, Real chiêu mộ Cavani

MU đưa đề nghị mua Rakitic của Barca. Milan đàm phán ký Alvaro Morata. Real Madrid chiêu mộ chân sút Edinson Cavani.

Từ Ronaldo đến Bonucci: Juventus mơ bá chủ châu Âu

Từ Ronaldo đến Bonucci: Juventus mơ bá chủ châu Âu

Juventus đã có Cristiano Ronaldo, và đang chuẩn bị mua lại Leonardo Bonucci, để thực hiện giấc mơ làm bá chủ bóng đá châu Âu.