- Ronaldo phỉnh cả thế giới, tung tin rời Real Madrid để át chuyện trốn thuế. Cần tiền, Inter Milan "xuống nước" với MU thương vụ Perisic. Carlos Teves chạy trốn khỏi Trung Quốc, kết thúc cơn ác mộng.


Ronaldo lừa phỉnh cả thế giới

Thông tin Cristiano Ronaldo muốn rời Real Madrid, không thích sống ở Tây Ban Nha thêm nữa vì không được tôn trọng xứng đáng, đang phủ đầy trên các mặt báo, trở thành sự kiện nóng số 1 lúc này, hè 2017.

{keywords}
Ronaldo muốn dùng tin đồn chuyển nhượng để át chuyện trốn thuế

Việc một người hùng vừa giúp Nhà trắng giành cú đúp danh hiệu ngoạn mục bất mãn đòi đi, thật sự át hết nhiều sự kiện đáng quan tâm khác, trong đó có chuyện "tày đình" liên quan đến chính số 7 huyền thoại: bị cáo buộc trốn thuế lên tới 16 triệu euro, phải đối mặt án tù 7 năm.

Chứa hết, tin sốt dẻo Ronaldo sẽ rời Bernabeu nổ ra đúng thời điểm cửa thị trường chuyển nhượng Trung Quốc chuẩn bị mở cửa - vào thứ Hai này, và kéo dài trong 26 ngày. Trước đó đã có thông tin một đại gia ở Chinese Super League sẵn sàng trả phí 200 triệu euro để có được siêu sao người Bồ, cùng lương 120 triệu euro/năm cho anh.

Fan MU có người khấp khởi vì được Ronaldo "thả thính", có thể tái ngộ, và còn một PSG cũng kết chân sút 32 tuổi từ lâu...

Tuy nhiên, đã có hoài nghi rằng, thêm một chiêu trò của "siêu cò" Mendes - người đại diện của Ronaldo, tung hỏa mù để vừa làm giá, và cũng là một cách để át đi chuyện Ronaldo trốn thuế đang được dư luận quan tâm.

Nguồn tin từ nhà đài Sky Sports cho hay, điều khoản giải phóng hợp đồng của Ronaldo với Real Madrid có giá trị tới 1 tỷ euro, tiền lương ở khoảng 400.000 bảng/tuần, một con số mà không đội bóng nào có thể mua lại nổi!

Carlos Tevez chạy trốn khỏi Trung Quốc

{keywords}
Tevez muốn kết thúc cơn ác mộng chơi bóng ở Trung Quốc

Rời CLB thời niên thiếu Boca Juniors để chạy đến với tiền Trung Quốc, hưởng lương cao nhất thế giới 615.000 bảng/tuần, nhưng cựu chân sút MU lẫn Man City đang cảm thấy hết sức khốn khổ, muốn kết thúc "cơn ác mộng" tại đây, chỉ sau 6 tháng ký hợp đồng.

Carlos Tevez đến Shanghai Shenhua vào tháng 12 năm ngoái, nhưng đang phải vật lộn với cuộc sống mới tại đất nước đông dân nhất thế giới. Anh thừa nhận muốn kết thúc cuộc phiêu lưu.

Không chỉ không thích nghi được thời tiết, môi trường, Tevez còn chịu áp lực lớn, khi chỉ có 6 lần ra sân và ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng, Shanghai Shenhua từ tham vọng vô địch giờ chỉ hơn đội bóng ở vùng nguy hiểm (xuống hạng) 4 điểm, sau 11 lượt đấu.

Theo Tevez, anh chưa bao giờ muốn chuyển đến chơi bóng ở Trung Quốc: "Tôi ra đi không phải để làm tổn thương Boca. Thành thật mà nói tôi không biết mình sẽ làm gì vào cuối năm. Nếu tôi khát danh hiệu, rất khó để ở lại. Tôi phải tìm lại bản thân, tôi biết mính đã cống hiến mọi thứ cho đội bóng.

Ban đầu khi tôi nhận đề nghị triệu đô đến từ Trung Quốc, tôi đã nói không, bởi trong đầu tôi là Boca. Mãi đến trận đấu cuối cùng tôi mới ra quyết định".

Inter "xuống nước" với MU vụ Ivan Perisic

Nguồn Corriere dello Sport, Inter Milan sắp xếp các cuộc đàm phán với MU vào tuần tới, sau khi thương vụ Ivan Perisic lâm vào bế tắc về mặt giá cả.

{keywords}
Inter Milan hẹn đàm phán với MU bán Perisic vào tuần tới, kịp đủ tiền trước 30/6

Đội bóng của Mourinho chào giá vào hôm thứ Ba vừa qua là 35 triệu bảng, trong khi Inter giữ nguyên con số đưa ra lúc đầu là 48 triệu bảng. Vì lẽ này, đôi bên không tìm được tiếng nói chung.

Trường hợp khó khăn, Mourinho đã có phương án 2, đầu tư mua Eric Dier (Tottenham) định giá 50 triệu bảng. Tuy nhiên, Inter Milan thì cần huy động nguồn tiền mặt cho đủ trước ngày 30/6 để đảm bảo luật công bằng tài chính của FIFA. Do vậy, họ không thể quá chậm trễ mà hỏng việc.

Lãnh đạo Inter hi vọng PSG nhảy vào cuộc để MU buộc phải trả giá cao hơn. Nhưng đại diện Ligue hiện chưa trả giá. Bởi thế, Inter phải chủ động sắp xếp đàm phán kế tiếp với Quỷ đỏ vào tuần tới, và nhiều khả năng thương vụ cũng ngã ngũ trong khoảng thời gian này.

L.H