- Ngay sau khi VietNamNet thông tin CLB TP.HCM ngấp nghé nguy cơ giải thể nếu không gỡ được nút thắt gây khó trong việc kiếm tiền nuôi đội bóng, đội đồng chủ sân Thống Nhất lập tức "hóa giải" bằng việc... ra mắt tân Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng.

Rúng động V-League: "Đốt" 150 tỷ, CLB TPHCM ngấp nghé... giải thể

Lẽ ra tân chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng và GĐĐH Mae Mua dự kiến có buổi ra mắt hoành tráng vào đầu tháng 6 tới. Tuy nhiên, CLB TPHCM đã quyết "đánh lái" bằng việc công bố người thay thế quyền Chủ tịch Lê Công Vinh ngay sáng 24-5, sau khi có thông tin đội bóng này có thể giải thể sau 30 ngày nếu không được đáp ứng điều kiện trong việc kiếm tiền nuôi thầy trò HLV Miura. 

Cựu HLV trường tuyển Việt Nam Hữu Thắng và bà Mae Mua cho hay: “Xin khẳng định lại, đây là CLB của TP.HCM và đứng sau là UBND, các ban ngành hỗ trợ. Còn công ty chỉ đại diện cho thành phố điều hành, quản lý và tìm các nguồn tài trợ cho đội bóng hoạt động tại giải chuyên nghiệp.

Vì thế, khi có những khó khăn thì sẽ trình với UBND TP.HCM để giải quyết, vì đây là đội của nhân dân TP.HCM chứ không riêng gì ai”.

GĐĐH Mae Mua nói thêm về chuyện gây áp lực, đòi hỏi để kiếm tiền nuôi đội bóng: “Không phải là thoả mãn hay không mà cần thời gian để giải quyết công việc nhằm tìm nguồn thu cho đội bóng, chứ không phải công ty bảo trợ gặp khó khăn. Chỉ là thời gian, thủ tục lâu nên cần sự kiên nhẫn và cùng nhau đồng hành tháo gỡ những khó khăn đã nói”. 

{keywords}
Trước tin đồn đội bóng giải thể, tân chủ tịch Hữu Thắng và tân GĐĐH Mae Mua đã lên tiếng phủ nhận 

“Thời gian qua đội bóng chưa có thành tích tốt là vì khó khăn về nhân sự, khi có 8-9 cầu thủ chấn thương thì không đủ người để phát huy thế mạnh của mình. Dù là HLV giỏi mấy nhưng với đội hình như thế thì khó có thể làm gì hơn. Nên chúng tôi phải đợi đến khi mọi thứ ổn sẽ tốt thôi.

Và riêng cá nhân HLV Miura, chúng tôi khẳng định tiếp tục hoàn thành hợp đồng với ông ấy” – bà Mae Mua lý giải về phong độ yếu kém của đội nhà trong thời gian qua.

Chia sẻ thêm trong buổi gặp gỡ với báo chí, cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam và giờ là chủ tịch CLB TP.HCM Hữu Thắng khẳng định thêm “tôi là người không phải không biết, nên nếu như thông tin đội bóng giải thể mà mình còn lao vào thì là không đúng.

{keywords}
Tân chủ tịch CLB TPHCM, cựu danh thủ Hữu Thắng tự tin với mục tiêu của đội nhà

CLB TP.HCM theo tôi biết vẫn đang đi đúng hướng với những dự án dài hơi hơn, những khó khăn ở thời điểm hiện tại về thành tích, con người sẽ được chúng tôi cùng nhau tháo gỡ. Và trước mắt là những thay đổi về nhân sự trong giai đoạn 2 của V-League tới đây. Còn về tên cụ thể tôi chưa tiết lộ được, nhưng chắc chắn CLB TPHCM có những thay đổi”

Nói thêm về những dự án của CLB TP.HCM, GĐĐH Mae Mua khẳng định phía đội bóng vẫn đang chuẩn bị cho ra mắt 2 học viện bóng đá cỡ lớn tại TP.HCM (Q2 với lò Barca) và tại Bà Rịa (với lò Juventus). Và tháng 6 tới sẽ chính thức công bố rộng rãi với truyền thông.

Dù những lãnh đạo cấp cao nhất của CLB TP.HCM đã thông tin, nhưng rõ ràng công văn "kêu khó" sau khi đã tiêu 150 tỷ đồng gửi tới các sở ban ngành TPHCM từ đội bóng này là có thật. Vì vậy, dù thầy trò HLV Miura tạm yên tâm trở lại, nhưng phía trước CLB TP.HCM vẫn là những điều rất... khó nói.

Clip CLB TP.HCM phủ nhận việc đội nhà giải thể:

M.A

Công Vinh nghẹn ngào trong ngày ra mắt tự truyện

Công Vinh nghẹn ngào trong ngày ra mắt tự truyện

Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam đã không giấu nổi niềm vui trong ngày ra mắt tự truyện của mình, nhưng khi nhắc đến một người bạn tật nguyền, Công Vinh đã rơi nước mắt...

Rúng động V-League: "Đốt" 150 tỷ, CLB TPHCM ngấp nghé... giải thể

Rúng động V-League: "Đốt" 150 tỷ, CLB TPHCM ngấp nghé... giải thể

Đội bóng mà Lê Công Vinh từng giữ ghế quyền Chủ tịch là CLB TPHCM có thể bỏ ngang V-League 2018, giải thể đội bóng trong vòng 1 tháng nữa vì cạn kiệt tài chính.    

Tranh ghế thay bầu Đức, ông Trần Mạnh Hùng tạo bất ngờ phút chót?

Tranh ghế thay bầu Đức, ông Trần Mạnh Hùng tạo bất ngờ phút chót?

Từ chức ghế Phó Chủ tịch HĐQT công ty VPF, ông Trần Mạnh Hùng gây bất ngờ khi xuất hiện trong danh sách ứng viên ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính khoá VIII tới.

Bóng đá Việt Nam tao loạn: Phim hay cứ đợi hồi kết!

Bóng đá Việt Nam tao loạn: Phim hay cứ đợi hồi kết!

Dù đánh giá rất cao việc PCT VPF Trần Mạnh Hùng từ chức sau khi có những phát ngôn thiếu chuẩn mực. Thế nhưng, nhìn vào câu chuyện từ chức lại càng thấy bóng đá Việt Nam bát nháo hơn...

Ông Trần Mạnh Hùng: “Từ chức tôi cũng đau đớn lắm”

Ông Trần Mạnh Hùng: “Từ chức tôi cũng đau đớn lắm”

Cựu Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng cho biết mình rất buồn và tiếc nuối khi cư xử không chuẩn mực, dẫn đến sự cố khiến ông đành chọn cách từ chức để được thanh thản.