- Sai sót khá hy hữu của công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới Google Search về trận đấu giữa Jordan và Việt Nam, ở vòng loại Asian Cup 2019 tối 27/3. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng nhầm lẫn khó tin trận đấu này.

Như đã biết, trận đấu cuối cùng ở bảng C vòng loại Asian Cup 2019 giữa Jordan và Việt Nam tối 27/3 đã kết thúc với tỷ số hòa hòa 1-1.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức của CLB B.Bình Dương là người mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam ở phút 24, với pha dứt điểm trong vòng cấm, từ đường căng ngang của hậu vệ Xuân Mạnh bên cánh phải.

{keywords}
Google Search nhầm lẫn người ghi bàn cho ĐT Việt Nam

Đến phút 72, đội chủ nhà Jordan tìm được bàn gỡ hòa 1-1, nhờ tuyệt phẩm sút xa không thể cản phá của Abu Amarah từ ngoài vòng cấm, đánh bại thủ thành Tuấn Mạnh.

Nổi tiếng với AI (trí tuệ nhân tạo) thông minh, nhưng Google Search vừa bị nhầm lẫn khá hy hữu. Cụ thể, khi người dùng gõ cụm từ khóa "Jordan vs Vietnam" hoặc "Jordan vs Việt Nam" từ ứng dụng trên thiết bị di động hoặc máy tính đều cho ra kết quả hòa 1-1. Đáng chú ý là kết quả về người ghi bàn cho tuyển Việt Nam là Nguyễn Công Phượng chứ không phải Nguyễn Anh Đức.

{keywords}
Livescore cũng nhầm lẫn

10 tiếng sau khi trận đấu giữa Jordan và Việt Nam kết thúc, người dùng tìm kiếm với 2 cụm từ khóa trên thì kết quả vẫn không thay đổi.

Đây là sai sót khá hy hữu đối với Google Search tại Việt Nam, bởi công cụ tìm kiếm này vẫn thịnh hành nhất, được tích hợp trí tuệ nhân tạo cùng nhiều thuật toán phức tạp. Nhờ đó, việc tìm kiếm thông tin về trận đấu hoặc giải đấu thể thao nhanh chóng và thuận tiện hơn. 

{keywords}
AFC cũng nhầm lẫn khó tin về trận Jordan - Việt Nam

Không chỉ Google Search, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đã nhầm lẫn khó hiểu. Trang the-afc.com cho hay, tuyển Việt Nam đã vươn lên dẫn trước 1-0 sau cú đánh đầu của Nguyễn Công Phượng. Không chỉ một mà tới hai lần AFC nhấn mạnh bàn thắng của Công Phượng chứ không phải là Nguyễn Anh Đức.

Thậm chí, AFC còn đưa tin thủ môn Đặng Văn Lâm thi đấu hết trận, trong khi thực tế anh đã rời sân ở phút 36 do chấn thương để nhường chỗ cho Tuấn Mạnh. "Phút 71, Abu Amara tung cú dứt điểm từ xa khiến thủ môn Văn Lâm của ĐT Việt Nam không có cơ hội cản phá", theo AFC.

{keywords}
Google Search từng nhầm về lịch thi đấu vòng bán kết giải U23 châu Á 2018

Không chỉ Google Search, mà trang thông tin về lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng thể thao nổi tiếng livescore.com cũng cho kết quả tương tự về trận Jordan - Việt Nam.

Trước đó, Google Search cũng nhầm lẫn khó tin về lịch thi đấu vòng bán kết U23 châu Á 2018. Khi đó, U23 Việt Nam hòa 3-3 với U23 Iraq trong 120 phút và thắng 5-3 ở loạt luân lưu để giành quyền vào vòng dành cho 4 đội mạnh nhất giải. Tuy nhiên, phần lịch đấu trận bán kết, Google đưa ra bán kết 1 là trận đấu giữa U23 Iraq - U23 Qatar chứ không phải là U23 Việt Nam - U23 Qatar, cặp còn lại là U23 Hàn Quốc - U23 Uzbekistan.  

Đội hình ra sân trận Jordan - Việt Nam :

Jordan: Abdel-Sattar, Haddad, Khattab, Arab, Tamimi, Samarrnah, Samir, Abdulhadi (Musab Allahham 63’), Thalji Abu Amarrah, Faisal (Abdallah Altatar 78’).

Việt Nam: Văn Lâm (Tuấn Mạnh 40'), Đình Trọng, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Văn Thanh, Xuân Trường (Khắc Ngọc 64'), Quang Hải, Thanh Trung, Công Phượng (Văn Đức 74'), Anh Đức.

Ghi bàn:

Việt Nam: Anh Đức (24') 

Jordan: Abu Amarah (72')

Video tổng hợp trận Jordan 1-1 Việt Nam (nguồn K+/VTV):

 

Quỳnh Chi

 

Đặng Văn Lâm đau nhẹ, HLV Park Hang Seo thở phào

Đặng Văn Lâm đau nhẹ, HLV Park Hang Seo thở phào

Thủ thành đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm may mắn không gặp chấn thương nặng sau trận hoà 1-1 Jordan tối 27/3.

Xác định 24 đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2019

Xác định 24 đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2019

Lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2019 vừa khép lại với 4 cái tên cuối cùng giành vé dự VCK tại UAE diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019.

Video bàn thắng Jordan 1-1 Việt Nam

Video bàn thắng Jordan 1-1 Việt Nam

Anh Đức đưa tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước nhưng chủ nhà Jordan giật lại 1 điểm, nhờ tuyệt phẩm sút xa không thể cản phá, trong trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019.

Thêm một đội bóng ĐNA đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019

Thêm một đội bóng ĐNA đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019

Màn lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng 2-1 trước Tajikistan giúp Philippines trở thành đội bóng thứ 3 ở Đông Nam Á đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019.

Lịch thi đấu VCK Asian Cup 2019

Lịch thi đấu VCK Asian Cup 2019

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu bóng đá vòng chung kết Asian Cup 2019, với sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam diễn ra vào tháng 1/2019.