- Thua thiệt U23 Syria rất nhiều trong 120 phút ở Patriot vào tối 27/8, nhưng U23 Việt Nam vẫn đánh bại đội bóng Tây Á để có mặt ở vòng bán kết Asiad 2018. Điều gì đã giúp thầy trò HLV Park Hang Seo làm điều kỳ diệu ấy?

1. Đúng như những gì đã dự báo, U23 Syria thực sự khó chơi chỉ có hơn chứ không thể kém so với lần gặp nhau ít tháng trước tại VCK U23 châu Á của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Ở một trận đấu sống còn, U23 Syria đã nhập cuộc một cách mạnh mẽ, cùng với nền tảng thể lực, thể hình vượt trội đã đẩy U23 Việt Nam buộc phải chơi phòng ngự trong phần lớn thời gian của trận đấu.

{keywords}
U23 Việt Nam không mạnh hơn so với U23 Syria

Sự vượt trội ấy của U23 Syria đã khiến đội bóng của HLV Park Hang Seo gần như không thể tổ chức tấn công, cũng như luôn phải thi đấu với hơn 100% sự tập trung, cũng như luôn buộc phải phạm lỗi trong những tình huống tranh chấp tay đôi

Nếu như chính xác hơn trong các pha dứt điểm của mình, ít ra U23 Syria phải có 2 bàn thắng sau khá nhiều tình huống hãm thành về phía thủ môn Bùi Tiến Dũng chứ không tay trắng như đã thấy.

2. Nhìn U23 Việt Nam thi đấu thực sự lo ngại, nhưng đó là cảm giác ban đầu mà thôi. Bởi những gì diễn ra trong phần lớn thời gian của trận đấu, niềm tin chiến thắng là không hề nhỏ.

Khó có thể không có niềm tin ấy, khi nhìn những gì mà U23 Việt Nam thể hiện là quá xuất sắc với hàng loạt tình huống bình tĩnh chống đỡ các đợt tấn công của U23 Syria, cũng như tổ chức được thế trận phòng ngự từ xa là vô cùng hiệu quả.

Nhìn trên sân, có cảm giác U23 Syria vượt trội hơn, nhưng thực tế sự chủ động lại nằm trong tay đội bóng của HLV Park Hang Seo. Sự chủ động như đã nói ở trên đã khiến đội bóng Tây Á thực sự nản lòng, để có thời điểm U23 Syria đã muốn kéo trận đấu sang hiệp phụ rồi thậm chí là đợi loạt... đấu súng may rủi.

3. U23 Việt Nam chơi bóng bằng sự quả cảm, tự tin đó là những khác biệt đầu tiên để giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có mặt ở vòng bán kết Asiad sau 120 phút nghẹt thở tại Patriot.

Nhưng khác biệt lớn nhất vẫn nằm ở HLV Park Hang Seo, khi thuyền trưởng người Hàn Quốc đã biết cách để hạn chế sức mạnh của U23 Syria cũng như giúp các cầu thủ có thể chơi bóng tự tin hơn bao giờ hết.

{keywords}
nhưng khác biệt lớn nhất vẫn nằm ở HLV Park Hang Seo

Không chỉ làm những điều đó, cái cách mà ông thầy người Hàn Quốc dụng binh cũng làm đối thủ thực sự phải... nể. U23 Syria đã chuẩn bị rất kỹ mọi phương án, nhưng rốt cuộc vẫn... hố, sau khi nhìn danh sách ra sân của U23 Việt Nam.

Ở một trận đấu quan trọng, HLV Park Hang Seo vẫn xáo trộn đội hình và sử dụng luân phiên các vị trí nhằm phá lối chơi thiên về sức mạnh của U23 Syria. Cái cách để Hà Đức Chinh trẻ, khoẻ hơn vào “cân” các hậu vệ của đội bóng Tây Á ở hiệp đầu tiên là ví dụ.

Những sự thay đổi người khác mà HLV Park Hang Seo đưa ra cũng đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho U23 Việt Nam. Trận trước, Công Phượng ghi bàn từ ghế dự bị, và trận này đến lượt Văn Toàn, tất nhiên không thể kể đến công của “lão tướng” Anh Đức kể từ khi vào sân.

Hiểu được đội nhà có gì, biết được đối phương mạnh ở đâu cùng với sự tự tin, tỉnh táo và cả lối chơi quả cảm từ các học trò, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chiến thắng âu cũng là điều hợp lý mà thôi.

Video U23 Việt Nam quật ngã U23 Syria giành vé vào bán kết Asiad:

 

Duy Nguyễn 

U23 Việt Nam ăn mừng phấn khích, cầu thủ Syria ôm mặt khóc nức nở

U23 Việt Nam ăn mừng phấn khích, cầu thủ Syria ôm mặt khóc nức nở

Hai thái cực trái ngược sau trận tứ kết nghẹt thở giữa U23 Việt Nam và U23 Syria. Trong khi đội bóng của HLV Park Hang Seo ăn mừng chiến tích lịch sử đầy cảm xúc, thì rất nhiều cầu thủ Syria đã đổ xuống sân khóc nức nở.

U23 Việt Nam vào bán kết Asiad 2018: Những trái tim khóc òa

U23 Việt Nam vào bán kết Asiad 2018: Những trái tim khóc òa

Nỗi mệt mỏi, sự khó nhọc tan biến trong khoảnh khắc Văn Toàn làm cháy lưới U23 Syria, đưa U23 Việt Nam vào bán kết Asiad 2018, khiến những trái tim Việt Nam khóc òa.