- Cựu tiền vệ người Hà Lan - Edgar Davis nhận định, những cầu thủ nhanh nhẹn như Rashford hay Martial sẽ là mối hiểm họa thường trực với hàng thủ Ajax trong trận chung kết đêm nay.

Davids dù ủng hộ đội bóng cũ Ajax, nhưng tỏ ra khá lo ngại đoàn quân của HLV Peter Bosz sẽ không thể khắc chế được các mũi nhọn tấn công lợi hại bên phía MU.

Từng đăng quang Champions League cùng Ajax năm 1995, Edgar Davids tin rằng, MU nằm ở thế cửa trên trong cuộc chạm trán tại Stockholm.

{keywords}
Davids đánh giá cao Rashford và Martial

Chiến thắng sẽ giúp Quỷ đỏ giành vé dự Champions League mùa tới. Davids chỉ đích danh Rashford cùng Martial sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ đội bóng Hà Lan.

"Ở Man United, họ có những người đàn ông chơi bóng. Còn Ajax, nhiều cầu thủ vẫn trong độ tuổi chàng trai mới lớn" - Davids chia sẻ trên The Sun.

"Chiến thuật của Mourinho là phòng ngự chặt và rất khó cho đối thủ xuyên phá. Khi Ajax pressing liên tục, họ cần hết sức đề phòng những cầu thủ có tốc độ cực tốt như Rashford hay Martial."

Davids quan sát cả MU và Ajax thi đấu gần đây và đưa ra nhận xét, đội bóng thành Manchester ở đẳng cấp khác so với đại diện Hà La.

"MU sở hữu vài cầu thủ rất nhanh và có thể kết liễu đối thủ. Sức mạnh Ajax nằm ở khả năng pressing. Nhưng nếu áp sát liên tục và hàng thủ dâng cao, rất dễ bị phản đòn.

Rashford là tài năng lớn. Cậu ta nhanh nhẹn, dũng cảm và sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt. Điều quan trọng, cậu ta và đồng đội đá với những đối thủ cơ bắp mỗi tuần."

* T.A