- 4 phụ nữ từ Ninh Thuận vào Bến Tre bán thuốc nam dạo bị người dân nghi là bắt cóc trẻ em bên bắt giữ giao cho công an.

Hôm nay, Cơ quan công an huyện Bình Đại (Bến Tre) khẳng định, không có chuyện 4 người phụ nữ lạ bán thuốc nam dạo bắt cóc trẻ em trên địa bàn như lời đồn thổi. 

{keywords}
Người dân hiếu kỳ tụ tập trước UBND xã Bình Thắng xem vì tưởng 4 người phụ nữ bán thuốc nam dạo là bắt cóc trẻ em

Theo cơ quan công an, khoảng 13h30 ngày 28/9, anh Nguyễn Hoàng Sơn (39 tuổi, ngụ ấp 3, xã Bình Thắng, huyện Bình Đại) đưa con đi học tại trường tiểu học Bình Thắng (TT Bình Đại). Trước cổng trường, anh Sơn nghe một số người bàn tán có 4 phụ nữ lạ mặt bán thuốc nam dạo nghi bắt cóc trẻ em. 

Lúc này, anh Sơn chạy xe đi tìm nhưng không gặp, quay lại trường, thấy 1 nhóm học sinh đang đứng trước cổng, trong đó có em Lê Hoàng T. (10 tuổi, học sinh của trường).

Bất ngờ anh Sơn kéo em T. lên xe để đi tìm 4 người phụ nữ. Đi được một đoạn, em T. thấy 4 người phụ nữ bán thuốc nam đang đi trên đường nên nói cho anh Sơn biết.

Người đàn ông liền tri hô và cùng người dân xung quanh bắt giữ 4 người này bàn giao cho công an xã Bình Thắng.

Qua xác minh, Công an huyện Bình Đại làm rõ, 4 người phụ nữ nói trên là Đào Thị Trang (48 tuổi), Tài Thị Nguyễn (47 tuổi), Đào Nữ Minh Diệu (32 tuổi), Giai Thị Kim Cúc (41 tuổi, cùng là dân tộc Chăm, ngụ xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận).

Trích xuất camera tại trường tiểu học Bình Thắng, cũng như làm việc với những người có liên quan, công an khẳng định 4 người phụ nữ nói trên chỉ đi bán thuốc nam dạo không có hành vi bắt cóc trẻ em như người dân tố giác, đồn thổi.

Ngoài ra, công an cũng liên hệ với Hội Đông y huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) và xác định, 4 người nói trên là hội viên của hội, có nhân thân tốt, hành nghề buôn bán thuốc nam dạo. 

Theo công an, sở dĩ có vụ việc hiểu lầm như trên là do lúc 4 người trên đi ngang qua cổng trường tiểu học thì các em học sinh, trong đó có em T. nhìn thấy. 

Lúc này, thấy 4 người phụ nữ trên ăn mặc khác thường theo kiểu trang phục của người dân tộc Chăm, mang theo thuốc nam nên các em học sinh tưởng là bắt cóc nên tri hô. 

Sự thật đau lòng vụ 2 phụ nữ bị đánh vì nghi bắt cóc

Sự thật đau lòng vụ 2 phụ nữ bị đánh vì nghi bắt cóc

Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội xác định hai phụ nữ bị đánh vì nghi bắt cóc là người của một hợp tác xã tình thương, đang đi bán tăm.

Bà bán tăm kể phút bị đánh bầm dập vì nghi bắt cóc trẻ em

Bà bán tăm kể phút bị đánh bầm dập vì nghi bắt cóc trẻ em

Bà Nguyễn Thị Phúc, 1 trong 2 phụ nữ đi bán tăm chia sẻ phút bị đánh 'thừa sống thiếu chết' ở Sóc Sơn vì bị nghi bắt cóc trẻ em.

Hai phụ nữ bị đánh nhập viện vì nghi đi bắt cóc trẻ con

Hai phụ nữ bị đánh nhập viện vì nghi đi bắt cóc trẻ con

Nghi bắt cóc trẻ con, một số người dân chưa rõ đầu đuôi sự việc đã đuổi đánh 2 người phụ nữ bán tăm, khiến hai người bị thương.

Vụ nghi bắt cóc, đốt ô tô ở Hải Dương: Gia đình chủ nhà có phải chịu hình phạt?

Vụ nghi bắt cóc, đốt ô tô ở Hải Dương: Gia đình chủ nhà có phải chịu hình phạt?

Xét về khía cạnh của vụ việc này thì có thể xử lý hành chính đối với vợ chồng chị Quyên bằng việc bồi thường thiệt hại 

Nghi vấn dùng thuốc mê vào nhà bắt cóc trẻ em

Nghi vấn dùng thuốc mê vào nhà bắt cóc trẻ em

Sau khi đánh thuốc mê đàn chó 4 con, đối tượng vào nhà ông Tấn, chuẩn bị bế cháu bé đi thì bị người nhà phát hiện, bắt giữ.

Thiện Chí