Trước tình trạng ùn tắc nghiêm trọng do tài xế dùng tiền lẻ mua vé, trạm thu phí Cai Lậy buộc phải “xả cửa” hướng miền Tây đi Sài Gòn để giảm bớt ùn tắc.

XEM VIDEO:

Từ 16h30, nhiều tài xế tiền “ôm” tiền mệnh giá 200, 500 và 1.000 đồng…để mua vé qua trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) nhằm kéo dài thời gian kiểm đếm.

Trong đó nhiều tài xế “cố tình” vo tròn các tờ tiền trước khi đưa cho nhân viên soát vé khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc.

{keywords}
Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí Cai Lậy

Trước tình trạng ùn tắc, nhân viên trạm thu phí phải cho xe chạy đưa tiền lẻ sang phần đường ngược lại nhằm giảm áp lực.

Mỗi lần tiếp một tài xế vào làn mua vé, các nhân viên thường phải hết mình kiểm đếm tiền trong nhiều phút. CSGT và TTGT cũng hết sức vất vả để điều tiết giao thông.

Sự việc khiến cả trăm phương tiện giao thông bị ùn tắc. Các nhân viên trạm thu phí phải mang vé lẻ ra bán trước cho các xe xếp hàng bên ngoài trạm nhằm giải phóng nhanh ùn tắc.

Đến khoảng 17h cùng ngày, trạm thu phí buộc phải “xả cửa” cho các xe từ hướng miền Tây đi Sài Gòn để giảm bớt tình trạng ùn tắc.

Theo tài xế Võ Văn Cánh (48 tuổi, ngụ Vĩnh Long), nhiều ngày qua những người sử dụng ôtô tại miền Tây rất bức xúc khi phải mua vé qua trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) bởi họ không chạy trên tuyến đường BOT một mét nào.

“Tôi không chạy tuyến tránh nhưng vẫn phải đóng phí. Việc đặt trạm thu phí trên QL1 khiến hầu hết bà con không ai đồng tình. Quan điểm của mọi người là không sử dụng đường BOT thì không trả phí. Nguyện vọng của chúng tôi bây giờ là dỡ bỏ trạm thu phí này”, anh Cánh nói.

“Hàng năm tôi đã nộp phí bảo trì đường bộ, vậy tại sao phải nộp phí BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy, trong khi tôi không sử dụng tuyến tránh này?” - tài xế Nguyễn Quốc Việt Thắng đặt câu hỏi với nhân viên trạm thu phí và đề nghị Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang phải giải quyết thỏa đáng việc này.

{keywords}
Cảnh sát được huy động để đảm bảo an ninh tại trạm thu phí Cai Lậy

Ông Thắng dẫn chứng mức thu phí tại trạm Cai Lậy từ 35.000 - 180.000 đồng là rất cao. Trong khi cao tốc TP HCM- Trung Lương lại thấp hơn.

“Giá vé quá cao, tôi yêu cầu nên giảm giá xuống chứ giá này thì buộc lòng các doanh nghiệp phải tăng thêm phí vận chuyển, người dân chịu thiệt. Tốt nhất nên dời trạm này sang tuyến đường tránh TX Cai Lậy” ông Thắng bức xúc nói. 

Theo ông Nguyễn Phú Hiệp – Giám đốc Công ty TNHH BOT Đầu tư QL1 Tiền Giang, nếu xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài buộc “xả trạm”. Ông Hiệp cho rằng, đây là dự án chủ đầu tư đã bỏ tiền ra để làm và việc này đã được sự đồng ý của Bộ GTVT.

“Dự án bao gồm xây dựng tuyến tránh và tăng cường mặt đường QL1, gồm hai thành phần chứ không phải làm mỗi tuyến tránh. Nếu như chúng tôi làm mỗi tuyến tránh thì đã đặt trạm thu phí ở tuyến tránh rồi”, ông Hiệp nói,.

Theo kế hoạch, sáng 14/8, Cục trưởng Cục đường bộ (Bộ GTVT) sẽ làm việc với tỉnh Tiền Giang để tìm giải pháp khắc phục tình trạng trên.

Trả phí BOT bằng tiền lẻ trong chai nhựa: Công an có xử lý được?

Trả phí BOT bằng tiền lẻ trong chai nhựa: Công an có xử lý được?

Không chỉ dùng tiền có mệnh giá nhỏ, nhiều tài xế còn vò các tờ tiền nhàu nát rồi bỏ vào chai nhựa để gây khó cho các nhân viên tại trạm thu phí đường tránh Cai Lậy (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang).

Tài xế xài tiền lẻ thấm nước, vo tròn mua vé BOT qua cầu

Tài xế xài tiền lẻ thấm nước, vo tròn mua vé BOT qua cầu

Giao thông tại khu vực trạm thu phí qua Cầu Rác (Hà Tĩnh) sáng nay ách tắc cục bộ khi hàng chục tài xế dùng tiền lẻ thấm nước, vo tròn để trả phí.

Xế hộp xài tiền lẻ mua vé qua cầu Bến Thủy, ách tắc nhiều giờ

Xế hộp xài tiền lẻ mua vé qua cầu Bến Thủy, ách tắc nhiều giờ

Nhiều chủ phương tiện dùng tiền lẻ có mệnh giá từ 200 đồng đến 1000 đồng để mua vé qua cầu Bến Thủy, khiến đường tránh TP Vinh (Nghệ An) ách tắc nhiều giờ.

Trạm thu phí BOT vô lý ở Hà Tĩnh miễn phí hoàn toàn cho 2 huyện

Trạm thu phí BOT vô lý ở Hà Tĩnh miễn phí hoàn toàn cho 2 huyện

Từ 1/5, người dân ở 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh (Hà Tĩnh) sẽ được miễn phí qua trạm Cầu Rác.

Dỡ bỏ trạm thu phí Đại Xuyên trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Dỡ bỏ trạm thu phí Đại Xuyên trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quyết định dỡ bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Trạm thu phí BOT vô lý, Hà Tĩnh đề xuất di dời

Trạm thu phí BOT vô lý, Hà Tĩnh đề xuất di dời

Hà Tĩnh đề xuất di dời trạm thu phí Cầu Rác về vị trí phù hợp với việc thu phí các dự án BOT đã triển khai.

H.Thanh