- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) bị tố bổ nhiệm "thần tốc" con trai làm phó khoa dù mới làm việc 6 tháng, bị mắc bệnh động kinh.

VietNamNet đã vào cuộc tìm hiểu phản ánh của bạn đọc gửi đến về việc hàng loạt người thân là con, cháu ruột của ông Phạm Nông - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đang làm việc và giữ nhiều chức vụ tại bệnh viện này.

Trong đó, con trai ông Nông là Phạm Trung Hiếu (SN 1987) - đang giữ chức vụ Phó khoa chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm. Vợ Hiếu là nhân viên kế toán của bệnh viện. 

{keywords}

Bệnh viện đa khoa Thanh Bình (Đồng Tháp) – nơi có nhiều con, cháu ông Nông làm việc

Cháu ruột tên Kim Thanh (kêu ông Nông bằng cậu) đang là Phó khoa nhiễm, Thoa (chị ruột Thanh) là nhân viên khoa chống nhiễm khuẩn.

Một người tên Nguyễn Hữu Phước (em ruột Thanh) là thợ điện trong bệnh viện, vợ Phước là điều dưỡng khoa nhi, một người tên Trang (kêu ông Nông bằng cậu) là điều dưỡng khoa nhi, một người tên Thuỷ (cháu ông Nông) là nhân viên khoa dinh dưỡng…

Sở nhận, có phải do tôi đâu?

Theo tìm hiểu, ngày 30/10/2012, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp ký quyết định công nhận kết quả tuyển dụng viên chức đối với Phạm Trung Hiếu về làm việc tại khoa chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình.

Chỉ nửa năm sau, tháng 4/2013, ông Nông đã ký quyết định bổ nhiệm con trai mình lên chức Phó trưởng khoa. 

{keywords}

Quyết định tuyển dụng Hiếu của Sở Y tế Đồng Tháp

Dư luận phản ánh sự bức xúc trước việc làm của ông Nông, vì nhiều người có chuyên môn, nghiệp vụ làm việc lâu năm tại bệnh viện nhưng không được thăng tiến, trong khi đó, con trai ông Nông mới làm việc chỉ 6 tháng đã được lên chức.

Đặc biệt, Hiếu bị cho là mắc chứng bệnh động kinh, lại làm lãnh đạo khoa chẩn đoán hình ảnh – xét nghiệm, không thể đảm bảo sức khỏe, hoặc nếu có gì bất trắc xảy ra đối với chăm sóc sức khỏe nhân dân thì hậu quả sẽ như thế nào?

Khi trao đổi trực tiếp với VietNamNet, ông Nông thừa nhận có con và cháu mình đang làm việc tại bệnh viện nhưng giải thích không nhớ con trai mình được bổ nhiệm năm nào.

“Nói nửa năm là không phải. Bởi vì Hiếu phải vào Đảng mất ít nhất là 2 năm. Tôi nghĩ phải sau vô Đảng chứ?” ông Nông nói và cho biết thêm, ở Đồng Tháp có nhiều trường hợp dùng kinh phí của Nhà nước để đi học rồi không về phải bồi thường gấp mấy lần.

{keywords}

Quyết định bổ nhiệm Hiếu làm phó khoa do ông Nông ký

“Con trai tôi tự dùng kinh phí của gia đình để đi học và có bằng cấp đại học chính quy đàng hoàng. Chính vì vậy, phải khuyến khích cháu nó về công tác chứ. Mà Hiếu được Sở nhận chứ có phải do tôi nhận đâu?", ông Nông nói thêm.

Ông Nông cũng thừa nhận, con trai mình bị bệnh động kinh, trong quá trình làm việc đã phát bệnh mấy lần, nhưng gần đây đã điều trị hết bệnh.

“Khi có phản ánh này đến báo chí tôi rất day dứt vì lúc Hiếu mới tốt nghiệp ra trường nó không muốn về Đồng Tháp làm việc. Nhưng tôi thấy mình có một đứa con trai nên khuyên Hiếu nên về Đồng Tháp làm việc với tôi. Vậy mà bây giờ có những phản ánh như thế này tôi rất đau lòng”, vẫn lời Nông nói.

Giải thích về trường hợp của con dâu - vợ của Hiếu là nhân viên kế toán của bệnh viện, ông Nông lý giải, trước đây, con dâu làm kế toán ở một ngân hàng tại Cần Thơ. 

{keywords}
Ông Phạm Nông trao đổi với phóng viên VietNamNet

“Sau khi cưới, con dâu tôi có thai, khó khăn trong việc di chuyển…nên xin chuyển về Thanh Bình làm việc. Tuy nhiên, lúc đó, ngân hàng nơi con dâu tôi làm việc lại không có chi nhánh ở Thanh Bình nên xin về bệnh viện. Con dâu tôi có bằng cấp kế toán đàng hoàng”, ông Nông nói.

Đúng quy trình

Còn về trường hợp của Kim Thanh, ông Nông khẳng định, cháu gái về công tác tại bệnh viện huyện khi ông chưa làm giám đốc.

“Kim Thanh là y sỹ, sau đó học chuyên tu rồi về bệnh viện công tác. Khi đó tôi chưa làm giám đốc bệnh viện này. Còn Thoa, chị gái của Kim Thanh thực chất đang là hộ lý của bệnh viện. Công việc của Thoa là giặt đồ bệnh nhân, công việc thuê không ai chịu làm. Thoa làm việc theo dạng hợp đồng muốn cắt lúc nào chẳng được”, Giám đốc bệnh viện nói.

Đối với những trường hợp người thân còn lại, ông Nông nói đều nhận vào làm việc... đúng quy định. 

“Nguyễn Hữu Phước làm thợ điện tại bệnh viện khi tôi chưa làm giám đốc, sau đó, Phước cưới Mượt, dưỡng của bệnh viện. Còn Trang thì kêu tôi bằng cậu ruột, sau khi tốt nghiệp thì thi tuyển vào bệnh viện thôi", ông Nông tiếp lời.

Khi đề nghị ông Nông cung cấp hồ sơ chứng minh thời gian bổ nhiệm Phạm Trung Hiếu tối thiểu là 2 năm, thì ông cho biết người phụ trách hồ sơ đang bận đi học nên không thể cung cấp.

Cả họ làm quan: Lỗ thủng ở đâu?

Cả họ làm quan: Lỗ thủng ở đâu?

Với quy trình, tiêu chuẩn, quy hoạch chặt chẽ, làm sao có kẽ hở, chứ đừng nói là lỗ thủng trong công tác cán bộ, làm sao đưa con cái lên làm quan?

Huyện Mỹ Đức cả họ làm quan: Cũng 'là ngẫu nhiên'

Huyện Mỹ Đức cả họ làm quan: Cũng 'là ngẫu nhiên'

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội khẳng định việc ở huyện Mỹ Đức có 8-9 người họ hàng cùng làm cán bộ là hết sức ngẫu nhiên.

Cả họ làm quan: Mọi thứ cứ mờ mờ, ảo ảo

Cả họ làm quan: Mọi thứ cứ mờ mờ, ảo ảo

Những chuyện kiểu vậy, khối người biết, nhưng chẳng ai lên tiếng, chỉ đến khi báo đăng mới bung ra, mới bình luận, phản hồi này nọ. Và bung ra như vậy mới giật mình nghĩ lại.

Hải Dương: Người nhà bí thư, phó bí thư huyện cùng nhau làm quan

Hải Dương: Người nhà bí thư, phó bí thư huyện cùng nhau làm quan

Dư luận lại xôn xao chuyện “cả họ làm quan” ở Hải Dương khi người nhà của Bí thư và Phó bí thư huyện Kim Thành giữ nhiều chức vụ quan trọng.

Lùm xùm chuyện cả nhà làm 'quan huyện' ở Gia Lai

Lùm xùm chuyện cả nhà làm 'quan huyện' ở Gia Lai

Dư luận tại huyện Chư Prông (Gia Lai) đang xôn xao chuyện hai con gái của ông Bí thư Huyện ủy được giữ các chức vụ quan trọng nhanh đến chóng mặt.

Hoài Thanh