- Người dân phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP HCM phản ánh: tình trạng xe tải nặng chạy vào đường dân sinh 18B để né trạm thu phí đã khiến tuyến đường này xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân.

{keywords}
Mô tả

Tuyến đường 18B, đoạn nối quốc lộ 1 đến đường Gò Xoài có chiều dài hơn 1km nhưng “bộ mặt” như ruộng bậc thang, lượn sóng, nham nhở ổ gà, ổ voi…

Mỗi lần di chuyển, nhiều chủ phương tiện phải cho xe chạy với tốc độ chậm, tài xế xe ô tô phải căng mắt để tránh ổ gà, ổ voi, giữ thăng bằng tay lái tránh tai nạn lật xe có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, nhiều đoạn đường hư hỏng lâu ngày, tạo thành hố sâu hơn nửa mét, thành cái “bẫy” người đi đường.

{keywords}

Đường xuống cấp, trong khi xe tải trốn trạm thu phí chạy liên tục trên tuyến đường dân sinh

“Hàng ngày xe máy té ngã như cơm bữa, nhất là những người chưa quen đường này. Không chỉ vậy còn có nhiều học sinh thường bị té ngã, ướt hết quần áo, hư hỏng tập sách”- bà Hoa bán hàng ăn bên đường cho biết.

Chị Nguyễn Thị Thu Hồng (33 tuổi, nhà ngụ bên đường 18B) cho biết: Mỗi lần mưa lớn mặt đường ngập nặng, xe cộ qua lại liên tục chết máy, nước tấn công vào nhà dân gây ướt đồ đạc, tài sản.

Ông Nguyễn Văn Hóa (38 tuổi) cho biết: Mỗi năm nhà nước đổ đất đá để san bằng mặt đường nhưng không thấy đổ nhựa. Do đó, cứ mưa lớn là cát, đá bị cuốn trôi làm nghẹt cống khiến nước tù đọng không thoát được, cứ thế tràn vào nhà dân...

“Mỗi lần mưa lớn là nhà tôi lại ngập nặng, tôi phải kê đồ đạc tài sản lên cao, đồng thời tát nước cho đến khi nước rút mới thôi. Ở đây khổ lắm, nhiều lần người dân kiến nghị lên cấp trên, nhưng họ cứ hẹn mãi chưa làm” - ông Hóa nói.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, ngoài tình trạng bể hệ thống cống thoát nước gây ngập, hàng ngày có hàng trăm xe tải nặng chạy qua tuyến đường này để tránh trạm thu phí trên quốc lộ 1A khiến tình trạng xuống cấp càng nghiêm trọng hơn.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng sớm có biện pháp giải quyết, nâng cấp tuyến đường này để giúp người dân không còn sống trong cảnh bụi bẩn và lầy lội, xe cộ lưu thông được dễ dàng.

Xem clip:

Tuấn Kiệt