Tiếng nổ lớn khiến toàn bộ khách sạn Vạn Lý (TP. Hạ Long) rung lắc, 5 người bị bỏng nặng, trong đó 1 trường hợp đã tử vong.

TIN BÀI KHÁC


Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 20h ngày 15/2 tại tầng 2 khách sạn 2 sao Vạn Lý (phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh).


Tấm cửa kính tại khách sạn bị nát vụn (Ảnh: Dân Việt)

5 nạn nhân trong vụ nổ này được xác định là những khách du lịch trong cùng một gia đình trú tại xã Lâm Hải, Năm Căn, Cà Mau, bao gồm: Bé Xuân Nhi (4 tuổi), Lê Thị Mỹ Dung (31 tuổi), Lê Thị Yến Nhi (20 tuổi), Ngô Hồng Mơ (18 tuổi) và Lê Thị Yến Ly (28 tuổi) được đưa tới BV Đa khoa Bãi Cháy cấp cứu ngay sau khi vụ nổ xảy ra.

Đến chiều 16/2, cháu bé Xuân Nhi, 4 tuổi đã vử vong do vết thương quá nặng. 2 bệnh nhân Lê Thị Mỹ Dung và Lê Thị Yến Ly tiếp tục được chuyển lên Viện bỏng Quốc gia.

Theo những người dân sống xung quanh, tiếng nổ lớn kèm theo ngọn lửa bốc cao đã khiến toàn bộ khách sạn rung lắc mạnh, một số hộ kế bên cũng bị ảnh hưởng và thấy rõ rung chấn. Nhiều khách du lịch hoảng loạn, không biết chuyện gì đang xảy ra.

Theo kết quả khám nghiệm ban đầu, nguyên nhân gây nổ là do rò rỉ khí gas từ đường ống cấp gas đến thiết bị đun nước nóng trong phòng nghỉ 307 (tầng 2).

Hiện Công an tỉnh Quảng Ninh đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ liên quan tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc. Chính quyền TP. Hạ Long và chính quyền phường Bãi Cháy đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân.

Đức Tâm (tổng hợp)