Đã bao giờ bạn bị choáng ngợp, phải dừng xe để ngắm nhìn đoàn siêu xe đẹp như trên trên phim xuất hiện ngay trước mặt?

TIN BÀI KHÁC

Tháng 5/2007, giới chơi xe xôn xao khi chiếc Gallardo vàng óng đỗ dưới tầng hầm khách sạn Sheraton. Lúc đó, khó ai có thể hình dung một siêu xe gầm thấp, thuộc loại "khủng" nhất thế giới lại có thể xuất hiện ở Việt Nam. Quan trọng hơn, đó còn là màn khởi đầu cho làn sóng siêu xe. Đích thân ông chủ đã bay từ Sài Gòn ra để lái chiếc Gallardo trên đường phố Hà Nội.


Lamborghini Gallardo đầu tiên trong tầng hầm khách sạn Sheraton, Hà Nội tháng 5/2007 (Ảnh: truonghung)

Hiện chiếc Lamborghini này vẫn "lang thang" ở Hà thành và thỉnh thoảng đóng vai trò xe cưới. Trang bị động cơ V10, dung tích 5.0, thuế nhập khẩu 354,759 triệu đồng, tổng số thuế mà doanh nghiệp này phải nộp 1.161.806.250 đồng, gồm 50 % thuế tiêu thụ đặt biệt và 10% giá trị gia tăng.

Đến tháng 4/2008, giới chơi xe nâng lên đẳng cấp mới bằng việc tậu Murcielago, "đàn anh" của Gallardo. Trong hệ thống sản phẩm Lamborghini, Murcielago cao cấp hơn Gallardo và có hai phiên bản coupe (thể thao 2 cửa) và Roadster (mui trần). Theo số liệu của phiên bản 2008, Murcielago tiêu hao tới 29 lít xăng cho mỗi 100 km trong thành phố và 18 lít trên đường trường.


Murcielago tại một showroom Hà Nội (Ảnh: truonghung)

"Cuộc đời" của Murcielago ở Việt Nam cũng đầy chông gai bởi suốt thời gian dài không ra được biển số và mang tính biểu trưng nhiều hơn sử dụng. Hiện nó sơn thành màu trắng và chạy ở Sài Gòn.

Sau gần 2 năm, các siêu xe hàng đầu thế giới: Ferrari F430, Audi R8, Aston Martin DB9 và Lamborghini Murcielago… lần lượt "đổ bộ" vào Việt Nam. Cho đến nay số lượng siêu xe đã rất nhiều và sự thực là đã hình thành nên một trào lưu mới trong giới quý tộc nước ta.

Đầu tháng 1/2011 vừa qua, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao với đám cưới đình đám của một 9x đưa dâu bằng siêu xe, thì ở Việt Nam cũng có đoàn đưa xe đưa dâu “khủng” không kém cạnh.


Giới mê xe Hà Nội được dịp mãn nhãn khi đoàn xe cưới có đến 30 chiếc xe “khủng” diễu phố từ khu đô thị mới Linh Đàm tới khách sạn Sheraton (Ảnh: Anotherworld)

Ngày 14/10/2010, Hoa hậu biển 2006 Vũ Ngọc Diệp đã lên xe hoa về nhà chồng với 30 chiếc xế khủng đưa dâu. Đám cưới Vũ Ngọc Diệp trở thành sự kiện đáng chú ý trong giới mê xe tài Hà Thành. Tất cả các nhãn hiệu cao cấp nhất tại Việt Nam như Bentley Continental GT, Porsche Cayenne, Lamborghini Murcielago, Chrysler 300C Limousine … đều có mặt trên đường phố Hà Nội dự đám cưới hoa hậu.

Không được vinh dự như người đẹp biển 2006, nhưng nhiều người, đặc biệt là các triệu phú ở Việt Nam, vẫn chơi sang và chi hàng chục nghìn đô la cho “thiên hạ lác mắt”.

Đầu năm 2010, sau hai năm liền không có chiếc Lamborghini đình đám nào xuất hiện trên thị trường Việt Nam thì màn trình làng của LP670-4 SV, sản phẩm hiện có sức mạnh, tính năng cao nhất của hãng siêu xe Italy đã làm choáng ngợp và ngây ngất không biết bao trái nhiêu tim yêu xe.


LP670-4 SV trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Sài Gòn (Ảnh: truonghung)

Trên thế giới,  chỉ có 350 chiếc LP670-SV được sản xuất và giá khoảng 450.000 USD.

LP670-4 SV còn trở nên nổi tiếng hơn nhờ chiếc biển 56S-4646, trùng đúng với số thứ tự 46 trên tổng số 350 chiếc trên toàn thế
giới. Việc ra biển cũng nhanh chưa từng thấy. Chỉ mất một tuần sau khi thông quan.

Đến cuối năm 2010, “xế khủng” một lần nữa nóng trên mặt báo khi Hải Phòng trình diễn bộ sưu tập xe sang gồm ba chiếc Rolls-Royce Phantom, Mercedes CLS, Porsche Cayenne, Porsche Panamera trong đám cưới của chú rể tên H. chuyên kinh doanh bất động sản tại Hà Nội. Đặc biệt,  trong đó có chiếc Phantom mang biển tứ quý 99K-9999.


Chiếc Phantom đặc biệt nhất Việt Nam du xuân với biển số 77L-7777 và hiện là xe duy nhất đặt hàng chính hãng (Ảnh: 247.com)

Đến nay, tại TP.HCM có khoảng sáu chiếc Rolls Royce , khoảng 15 Bentley, 5 chiếc Hummer Limousine, 6 chiếc Ferrari F430, 8 chiếc Lamborghini, hàng chục chiếc Audi R8, Aston Martin, McLaren, Porsche...


 Xuất hiện trên đường phố Sài Gòn và cũng chỉ có 2 chiếc tại Việt Nam, Aston Martin DB9 Coupe đã thực sự gây ấn tượng trong giới quý tộc (Ảnh: otosaigon)

Những chiếc xe này thu hút con mắt của mọi người qua lại và sự chú ý của công chúng bởi vì chúng không chỉ hiếm, nhìn lạ và cũng bởi giá của chúng. Giá rẻ nhất của các siêu xe này là khoảng 3 tỷ đồng (176.500 đô la) và đắt nhất là 25 tỷ đồng (1.470.000 đô la).

“Siêu xe” vẫn đang từng ngày, từng giờ tự khẳng định đẳng cấp của mình trên đường phố của các đô thị lớn ở Việt Nam. Bởi vậy, câu chuyện về những chiếc siêu xe ở Việt Nam vẫn còn là chuyện dài kỳ.

Thanh Mai
(tổng hợp)