Căn cứ theo kết quả giám định thương tật, địa điểm nơi xảy ra vụ việc, hoàn toàn có thể khởi tố chủ mưu tội làm nhục, xâm hại nhân phẩm danh dự của người khác.

TIN BÀI KHÁC


Việc clip “Nữ sinh Quốc Oai đánh nhau” dài 6phút 52 giây được tung lên mạng liên tiếp 3 lần đang khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Danh tính của người bị hại cũng như tên tuổi của 3 người phụ nữ tham gia đánh ghen được đặc biệt quan tâm.

Hình ảnh trong vụ đánh ghen (Ảnh chụp tử clip theo photoxinh)

Xét theo tính chất nghiêm trọng của vụ việc, trả lời trên báo Phunutoday ngày 13/4, Luật sư Phạm Hồng Hải cho biết, trong trường hợp cơ quan công an xác nhận đây không phải là clip đánh ghen dàn dựng và có đơn tố cáo của phía gia đình nạn nhân thì sẽ căn cứ theo kết quả giám định thương tật tổn thương, từ 11% trở lên là đủ cơ sở khởi tố vụ việc theo luật hình sự.

Ngoài ra, cũng cần phải xác định rõ địa điểm xảy ra vụ việc, xem đó có phải là nơi công cộng hay không, có nhiều người qua lại chứng kiến vụ việc không, từ đó xem xét việc khởi tố chủ mưu tội làm nhục và xâm hại nhân phẩm danh dự của người khác. Nếu thông tin nói rằng nữ sinh này đã từng bị dẫn đến nhà cô một lần để “xử” là chính xác thì sẽ phải làm rõ thêm tội bắt giữ người trái phép.

Thông tin mới nhất từ phía cơ quan điều tra cho biết chủ mưu trong vụ đánh ghen này là Nguyễn Thị Ngọc Khánh, sinh năm 1988, một đàn chị khét tiếng, 2 “đàn em” khác của Khánh cùng tham gia là Ly và Thảo, đang theo học tại trường võ thuật Bảo Long. Còn nạn nhân được xác định là Hà Thị Huyền Trang, sinh năm 1992.

Ngay khi clip được phát tán, dư luận đã dấy lên một làn sóng lên án và phản đối hành động côn đồ của các nữ sinh khi thực hiện những pha đấm đá như trong phim. Một số khác có hành động tích cực kêu gọi admin của các diễn đàn gỡ bỏ ngay clip vì lo ngại sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc hình thành nhân cách của giới trẻ.

Trong khi đó theo nhận định của một số thành viên trên các diễn đàn có thể đây chỉ là clip được dàn dựng vì ngay cả khi bị lột áo, nữ nạn nhân gần như không tỏ rõ bất kỳ sự ngượng ngùng hay xấu hổ nào, hành động “che đậy” vô cùng yếu ớt.

Thêm vào đó là chi tiết tiết lộ danh tính cũng như khuôn mặt của người chủ mưu “mày lên Bảo Long hỏi con Thảo này đứa nào cũng biết nhé!”. Ngoài ra khi quan sát kỹ clip có thể thấy địa điểm nơi xảy ra vụ việc ở ngay sát đường, có khá nhiều người qua lại, thậm chí ở đoạn cuối có cả một đám đông đứng đằng sau, không lẽ nào mọi người đứng trơ ra để mọi việc tiếp diễn?

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Phương Anh (tổng hợp)