Tiếp viên trưởng Trịnh Thị Hoa trong vụ việc Vietnam Airlines bị “tố” hành hung khách đã có bản tường trình gửi cho Đoàn trưởng Tiếp viên về vụ việc xảy ra trên chuyến bay này.

TIN BÀI KHÁC


Tiếp viên trưởng chuyến bay VN1169 đêm 18/4 của Vietnam Airlines là bà Trịnh Thị Hoa. Bản tường này của bà Trịnh Thị Hoa không có gì mới so với bản được gửi cho Cục Hàng Không Việt Nam và Vietnam Airlines.

Trong bản tường trình này có nhiều đoạn nhấn mạnh vào thái độ của HLV Lê Minh Khương là to tiếng, thiếu hợp tác…nên dẫn đến vụ việc trên. Trên Tiền Phong đã trích dẫn “…Hành khách Lê Minh Khương không chịu và bắt đầu nói lớn tiếng đòi nhân viên mặt đất tại Đà Nẵng trả lại thẻ lên máy bay”.

Tiếp theo đó là: “Hành khách lúc này từ chối về chỗ, đòi được ngồi ở ghế 1A trên khoang hạng C và tiếp tục nói to tiếng gây ồn ào…” hay: “Hành khách Lê Minh Khương vẫn không trở về chỗ ngồi ở khoang hạng Y, tiếp tục to tiếng và coi thường yêu cầu của cơ trưởng”.

Nhiều bạn đọc đang rất quan tâm tới diễn biến của vụ việc Vietnam Airlines và HLV Lê Minh Khương (Nguồn: VietNamNet)

Bản tường trình này hoàn toàn trái ngược với những gì nhân chứng là đạo diễn Trần Lực và ca sĩ Quang Hà đã cho biết trước đó.

Về thái độ của HLV Lê Minh Khương lúc xảy ra sự cố, Quang Hà đã từng chia sẻ trên báo Dân Việt, anh nhấn mạnh: “Anh Khương cho biết là anh không có ý đòi xuống, không bay nữa mà chỉ yêu cầu cô tiếp viên trưởng trả lại cho anh cuống vé so ghế ngồi và nên ăn nói nhã nhặn với khách hàng.”

Nhận xét về thái độ cư xử của HLV Lê Minh Khương trong sự việc này, đạo diễn Trần Lực cũng cho biết khi các nhân viên an ninh đến thì anh Khương rất nhã nhặn trình bày, nhưng họ không nghe, không cho anh trình bày mà đã khống chế, giằng co kéo anh Khương đi rất nhanh, chỉ trong mấy chục giây.

HLV Lê Minh Khương vẫn đang sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines (Nguồn: Dân Việt)

Đạo diễn Trần Lực nhắc lại một lần nữa rằng việc bắt người xảy ra ở khoang hạng phổ thông, còn trước đó nếu có lộn xộn gì xảy ra ở khoang hạng thương gia, nếu có tiếng la hét thì chắc chắn đã phải nghe thấy rồi.

“Nói ông này gây rối - gây rối ở đâu thì tôi không biết, không nghe thấy tiếng hét nào hết. Sau khi đội an ninh kia bắt ông ấy, đè ông ấy xuống thì mới nghe tiếng hét” - đạo diễn Trần Lực khẳng định.

Vụ việc hiện tại vẫn chưa có kết luận cuối cùng, tối qua (ngày 26/4) HLV Lê Minh Khương đã rời sân bay Nội Bài, Hà Nội lên đường đi Hàn Quốc tham gia Giải vô địch Taekwondo thế giới và vẫn sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines.

Lan Châu (tổng hợp)