Là người trực tiếp ký hợp đồng với cơ sở in quảng cáo nhiều tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông có nội dung không lành mạnh, dung tục, ông Nguyễn Văn Chánh - Giám đốc Sở Giao thông vận tải kiêm Phó trưởng Ban an toàn giao thông tỉnh Kiên Giang - đã bị kỷ luật.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 9/5, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang đã triển khai quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Chánh. Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang cũng đề nghị ông Chánh chuyển công tác khác, không đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Giao thông vận tải kiêm Phó ban An toàn giao thông tỉnh như hiện nay.

Ông Chánh bị kỷ luật vì liên quan đến vụ việc cho ký duyệt in tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông phát hành cho học sinh các trường học của tỉnh Kiên Giang trong tháng “Văn hóa giao thông - 2010”.

Tháng 9/2010, ông Nguyễn Văn Chánh đã ký duyệt cho in 122 nghìn tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông phát hành cho học sinh các trường học của tỉnh trong tháng văn hóa giao thông. Trong quá trình ký duyệt, ông Chánh đã thiếu kiểm tra dẫn đến nội dung tờ rơi phát hành trong trường học có nội dung không lành mạnh, dung tục.

Ngoài ra, Ban An toàn giao thông tỉnh Kiên Giang mà đại diện là ông Nguyễn Văn Chánh đã ký kết hợp đồng in tờ rơi với cơ sở in ấn quảng cáo Rạch Sỏi, trong khi cơ sở in này không có giấy phép sử dụng máy in màu offset (in tờ rơi bằng máy in màu offset) và Ban An toàn giao thông tỉnh Kiên Giang cũng không xin phép cơ quan chức năng khi in số tờ rơi trên.

Liên quan đến vụ lùm xùm này, trước đó, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Kiên Giang đã đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Phương, cán bộ Ban an toàn giao thông tỉnh. Đồng thời, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang đã xử phạt Ban An toàn giao thông tỉnh Kiên Giang 15 triệu đồng và ông Trần Xuân Thủy chủ cơ sở in, quảng cáo Rạch Sỏi 22,5 triệu đồng. 

Cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang cũng đã tiêu hủy khoảng 47.000 tờ rơi có tính khiêu dâm chưa kịp phát cho học sinh.

Thu An (Tổng hợp)