Video clip "Đừng vội vàng" được Linh chuẩn bị cho album vol 2 đã khiến nhiều khán giả cho rằng cô ăn cắp ý tưởng và đặc biệt phản đối về phần hình ảnh và cách dựng của clip.

TIN BÀI KHÁC


Ăn cắp ý tưởng?

Nhiều độc giả cho rằng ekip của Linh đã ăn cắp ý tưởng từ clip One step at a time của Jordin Sparks. Theo đó, clip của ca sỹ da màu Jordin Sparks cũng quay trong bối cảnh cô ca sỹ này cũng vừa đi bộ vừa hát, rất giống với clip của Hoàng Thùy Linh.

Trên một diễn đàn chuyên về âm nhạc, một thành viên đã đăng tải 2 clip Đừng vội vàng của Hoàng Thùy Linh và One step at a time của ca sỹ Jordin Sparks lên, đồng thời khẳng định rằng ekip làm việc của Hoàng Thùy Linh đã ăn cắp ý tưởng từ clip này để thực hiện.

Sau khi so sánh hai clip, rất nhiều thành viên đã có những bình luận đồng tình với việc cho rằng Hoàng Thùy Linh ăn cắp ý tưởng. Tuy nhiên cũng có thành viên lại bác bỏ ý kiến đó, rằng "đúng là ca khúc One step at a time có những cảnh mà ca sĩ Jordin Sparks vừa đi bộ vừa hát, nhưng toàn bộ nội dung của clip này hoàn toàn khác với nội dung Đừng vội vàng của Hoàng Thùy Linh nên nếu kết luận Hoàng Thùy Linh ăn cắp ý tưởng là không hề có cơ sở.

Cổ vũ vi phạm luật giao thông?

Video clip này vừa được phát hành online trên các báo mạng. Trong clip, Hoàng Thùy Linh và ê kíp của mình đã xây dựng một ý tưởng khá táo bạo và gây chú ý với cách tạo dựng hình tượng mới song lại nhận được phản ứng ngược từ phía dư luận. Đó là hình ảnh Linh thản nhiên đi trên đường ray xe lửa để minh họa cho nội dung bài hát.

Đầu tiên đi bộ vô tư trên đường ray (Ảnh 2sao VietNamNet)

"Đây là một ý tưởng tồi. Tại sao lại "dậy" các bạn trẻ khác hành động nguy hiểm và thiếu ý thức về an toàn giao thông như vậy!" - một bạn đọc bức xúc. Ý kiến khác thì đặt câu hỏi: "Bài hát có tên là "Đừng vội vàng" thì không hiểu tại sao Hoàng Thùy Linh và ê kíp thực hiện lại "bảo nhau" vô tư đi trên đường ray xe lửa trong khi rõ ràng không thiếu đường cho cô và ê kíp có thể thực hiện ghi hình?".

(Ảnh: 2sao VietNamNet)

Thêm nữa, phần cuối đoạn clip lại có thêm hình ảnh cô gái và chàng trai vi phạm nghiêm trọng luật giao thông. Giữa bùng binh đông đúc xe cộ qua lại, chàng trai và cô gái vô tư không hẹn mà gặp nhau giữa vị trí trung tâm. Họ nhìn thấy nhau từ xa, tươi cười và thản nhiên băng qua hàng loạt phương tiện giao thông chỉ để nhìn thấy nhau. Đoạn clip dừng lại ở đó.

... và sau đó là thản nhiên băng qua đường để....đến bùng binh (Ảnh: 2sao VietNamNet)

An toàn giao thông đường bộ, đường sắt từ lâu đã trở thành vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Cả xã hội chung tay tìm ra phương cách để tuyên truyền cho người dân thực hiện luật an toàn giao thông. Thế mà, 1 ca sĩ trẻ với 1 video clip âm nhạc của mình lại có thể "cổ xúy" cho hành động vi phạm giao thông ư? Mà ca sĩ lại luôn là người có nhiều ảnh hưởng đến suy nghĩ và nhận thức của người trẻ!

Ngọc Ngọc (tổng hợp)