"Hát nhép" là cụm từ không còn xa lạ với giới ca sĩ cũng như người hâm mộ. Ca sĩ khi bị phát hiện hát nhép thì tìm lí do, viện cớ cho hành động của mình... Liệu họ có nghĩ khi làm thế, họ đang tự đánh mất hình ảnh của mình trong lòng người hâm mộ?
 
TIN BÀI KHÁC
Tận mắt cà phê "quái chiêu" ở Hà Nội
Vụ trộm, nạn nhân- thủ phạm đều câm điếc
Những phút cuối trên du thuyền Dìn Ký
Người có bộ ngực lớn thứ 3 nước Mỹ qua đời
Tàu Dìn Ký chìm có thể do va đá ngầm
Đình chỉ giảng viên bị tố 'ăn tiền' của SV
Kỳ lạ cây chuối trổ tới 3 buồng

Từ những gương mặt mới nổi...

 
Trong chương trình ca nhạc H2Teen Concert diễn ra tại Hà Nội mới đây, nữ ca sĩ Thu Thủy đã bất ngờ rơi mic, để lộ "hát nhép" trước đông đảo khán giả. Sau khi hát được nửa ca khúc Microphone sôi động cùng vũ đạo khỏe khoắn, Thu Thủy bỏ mic xuống sàn để tập trung nhảy. Không hiểu sơ suất thế nào mà Thu Thủy đã làm rơi mic xuống sân khấu.
 
Điều đáng ngạc nhiên là trong lúc Thu Thủy còn đang luống cuống tìm mic thì cả nhạc và lời hát của cô vẫn đều đều vang lên. Sau đó, Thu Thủy vội vàng chạy đi lấy mic và hát tiếp trước ánh mắt ngỡ ngàng của nhiều khán giả.
 
Khi kết thúc tiết mục biểu diễn, Thu Thủy đã ngượng nghịu nói lời xin lỗi. Với thái độ thành thật và xin lỗi ngay khi sự việc xảy ra, hầu hết khán giả có mặt đã chấp nhận lời xin lỗi đó.
 
Thu Thủy vội vàng chạy đi lấy mic và hát tiếp trước ánh mắt ngỡ ngàng của nhiều khán giả (Ảnh: 24H)
 
Hồi đầu tháng 5, cư dân mạng đã từng lên tiếng phản đối việc ca sĩ Quỳnh Nga hát nhép (diễn viên đóng vai 'Cá sấu chúa' trong phim "Lập trình trái tim") khi cô thể hiện ca khúc "Người tình mùa đông". Trong lúc biểu diễn, do hát quá sung và mải múa quạt nên cô vô tình đánh rơi mic khi hát. Mặc dù rơi mic nhưng tiếng hát của cô vẫn được cất lên như không hề có chuyện gì. Sau đó, Quỳnh Nga vội vàng cúi xuống nhặt mic và chữa thẹn, giấu lỗi bằng cách dùng quạt che miệng.
 
Một khán giả đã quay lại toàn bộ diễn biến "tai nạn" của Quỳnh Nga. Chỉ 1 ngày sau đó, cư dân mạng sôi sục vì clip Quỳnh Nga hát nhép. Cá sấu chúa khá bối rối khi được hỏi về sự cố này và cô đã tỏ ý xin lỗi khán giả và thừa nhận chuyện lip-sync là có thật. Cô thanh minh hôm đó, cả khu vực tại quận Hà Đông bị mất điện nên phải dùng máy phát điện để chạy chương trình. Và cô hát nhép để đảm bảo chương trình không gặp trục trặc kỹ thuật.

Quỳnh Nga bộc bạch: "Thật sự nếu có mặt ở đó, các bạn sẽ không hề trách móc Quỳnh Nga, vì lúc đó sự việc đi ngoài tầm kiểm soát của mình. Quỳnh Nga tự hứa với lòng mình và khán giả sau này khi xuất hiện trên sân khấu sẽ hát live tất cả các ca khúc".
 
Quỳnh Nga hát nhép để đảm bảo chương trình không gặp trục trặc kỹ thuật? (Ảnh Kênh 14)

Trước đó, scandal hát lip-sync của Wanbi trong đêm trao giải Làn sóng xanh năm 2009 đã vấp phải sự phản ứng dữ dội cũng như gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. Điều đáng ngạc nhiên là Wanbi hát nhép trong tiết mục song ca cùng Thu Thủy, ngay sau khi nhận được giải thưởng dành cho ca sĩ triển vọng.

Sau đó, Wanbi Tuấn Anh đã lên tiếng thừa nhận sai lầm của mình và có lời xin lỗi người hâm mộ. Anh cho biết: "Đêm đó có nhiều tiết mục phải hát nhép vì âm thanh quá tệ. Lỗi của tôi dễ nhận thấy nhất do sơ suất quá. Lúc đó tôi vừa nhận giải xong, rất hồi hộp nhưng tôi chỉ có ba mươi giây để thay quần áo".
 
Scandal hát lip-sync của Wanbi trong đêm trao giải Làn sóng xanh năm 2009 đã vấp phải sự phản ứng dữ dội (Ảnh: Làn sóng xanh)

Đến những cái tên quen thuộc
 
Lễ trao giải Album Vàng 2009 được tường thuật trực tiếp trên nhiều kênh truyền hình, phần trình diễn "Yêu dấu theo gió bay" của Hiền Thục được đánh giá tốt nhất. Màn vũ đạo khá hoàn hảo khiến cô gần như ghi điểm tuyệt đối trong mắt khán giả có tại sân khấu buổi tối hôm đó. Thế nhưng, khi khán giả chưa kịp "sung" hết sức theo phần trình diễn thì họ ngạc nhiên và "sốc" khi phát hiện bà mẹ một con đã hát nhép. Phải chăng, vì muốn đầu tư cho màn nhảy sôi động và kỳ công, Hiền Thục phải lip-sync để giữ sức?
 
Hiền Thục phải lip-sync để giữ sức? (Ảnh: Zing)
  

Trong liveshow Vũ điệu sôi động năm 2007, Thanh Thảo đã khiến người hâm mộ dễ dàng nhận ra cô hát lip khá nhiều qua những đoạn chênh nhạc rõ rệt. Tuy nhiên, trong một chương trình toàn nhạc dance, cô không thể đủ sức khỏe để đảm bảo vẹn toàn hết chương trình nên "sự cố" của Thanh Thảo được người hâm mộ thông cảm khá nhiều.
 
Thanh Thảo (Ảnh: Âm nhạc Việt)

My My (tổng hợp)