Ngay khi nữ sinh Mỹ gốc Việt Michelle Hoang Thi Le mất tích, nhân vật tình nghi số một được xác định là Giselle Esteban, một người bạn thân cũ của Michelle. Cô này cho biết “ghét” Michelle Le vì Le vì đã cướp người yêu của cô.

TIN BÀI KHÁC


Hiện nay, hai người bạn trai cũ của Giselle Esteban đã thuật lại chuỗi sự việc làm họ lo lắng cho an nguy bản thân. Hồ sơ dữ liệu của tòa án bang California - Mỹ và một lệnh cấm tiếp xúc được ban hành mới đây nêu rõ tiền sử mắc bệnh tâm thần và khuynh hướng bạo lực của Esteban. Điển hình là trong việc giành quyền nuôi con giữa Esteban và bạn trai cũ Scott Marasigan hồi năm 2008, Scott Marasigan đã nhận định: “Esteban có tâm trạng vui buồn thất thường" và Esteban có rất nhiều hành vi bạo lực khiến anh này không thể chịu đựng nổi.

Cảnh sát Steve Brown cho biết: “Giselle Esteban đã tự ý liên lạc với đài ABC7 News nói rằng mặc dù cô ghét Le vì Le đã cướp mất người yêu của cô nhưng khẳng định không liên quan đến sự mất tích của Le". Viên cảnh sát cũng nhấn mạnh ở thời điểm này, chưa thể đưa ra lời bình luận gì về kẻ tình nghi Esteban.


Nữ sinh gốc Việt 26 tuổi Michelle Le đã mất tích nhiều ngày nay

Hiện Esteban đã được thả ra, tuy nhiên cảnh sát vẫn xem đây là nhân vật tình nghi số một trong vụ án này.

Đài ABC7 News khẳng định, 3 ngày trước khi Le mất tích, lệnh cấm tiếp xúc chống lại Esteban đã được ban hành do Marasigan cảm thấy cô có hành vi kỳ lạ, trong đó có việc rình rập nhà anh, nhắn tin đe dọa anh ít nhất 1 lần mỗi ngày…
 
Còn người bạn trai cũ thứ hai tên Cole Gabaldon, sinh sống ở thành phố San Diego (bang California) nhận xét Esteban là một người nóng tính.

Trong một diễn biến khác, ngày 7/6, cảnh sát Hayward, California (Mỹ) cho biết, các kết luận từ những chứng cứ thu thập được cho thấy nữ sinh gốc Việt Michelle Le, 26 tuổi đã bị giết hại chứ không phải mất tích theo như hướng điều tra ban đầu.

Đại úy Darryl McAllister, thuộc Sở cảnh sát Hayward cho biết, các bằng chứng thu được từ chiếc xe hơi hiệu Honda của Le, nơi đậu xe và video quay tại nhà xe cho thấy đây là một vụ án mạng.

Tuy vậy gia đình nữ sinh gốc Việt cho biết họ vẫn chưa hết hy vọng và tin rằng Michelle vẫn còn sống. Ban đầu gia đình treo thưởng 20.000 USD cho ai cung cấp thông tin về Le. Tuy nhiên đến hết ngày thứ 2 vừa qua, số tiền này đã tăng lên 65.000 USD sau khi Đại học Samuel Merritt và công ty xây dựng Turner hỗ trợ thêm 45.000 USD.

Michelle Le, 26 tuổi lớn lên tại San Diego và theo học ngành y tá tại trường ĐH Samuel Merritt ở San Mateo, miền bắc California. Bạn bè cho biết họ nhìn thấy cô lần cuối vào tối 27/5, sau buổi học điều dưỡng ở Trung tâm Y khoa Kaiser Permanente ở Hayward.

Chiếc ô tô của Le được tìm thấy vào tối 28/5, cách Trung tâm Y khoa Kaiser Permanente vài dãy. Tín hiệu điện thoại của cô từng xuất hiện ở các thành phố Oakland, Union City và Fremont (đều ở bang California) trước khi biến mất hẳn.

Kiều Trang (tổng hợp từ AB7 News, KTLA, AP)