Hóa ra ông hàng xóm muốn giải đen theo lời thầy bói, đã tìm đến vườn nhà ông Sự để chôn cái tiểu, gồm quả dừa và mấy nắm đất.

TIN BÀI KHÁC


Sự xuất hiện của ngôi mộ "lạ" trong vườn của gia đình ông Phạm Thúc Sự (Ngọc Sơn, Ngọc Lặc, Thanh Hóa) đã gây chú ý cho rất nhiều người. Chúng tôi tiếp tục mở rộng tìm hiểu nhằm làm sáng tỏ sự việc.

Dấu vết


Một tháng trôi qua kể từ khi ngôi mộ xuất hiện một cách lạ lùng trong khu vườn của gia đình ông Phạm Thúc Sự gây xôn xao dư luận, những dấu vết để lại hầu như còn vẹn nguyên.

Sau khi biết tin có ngôi mộ trong vườn nhà mình, ông Sự kiểm tra và phát hiện một phần bờ rào tre bị bật tung. Phía con suối bên vệ đường có một bó đuốc được chẻ nhỏ làm bằng tre mà ông cho là đã được dùng để đốt trong đêm. Hiện tại, dấu vết này vẫn còn nguyên trạng, mặc dù sau những trận mưa lớn, bùn đất đã bồi lấp một phần bó đuốc.

Ngày 7/6, chúng tôi cùng ông Sự đến hiện trường. Tại đây, dấu vết của việc phá bức rào vào khu vườn hiện vẫn còn, những vết tàn đóm rải rác từ con đường nhỏ kéo sâu vào vườn cây keo khoảng 100m đến tận mộ hoang.


Bó đuốc được dùng để đi chôn trong đêm.

Ngôi mộ có chiều dài khoảng 1,8m, chiều ngang gần 1m. Phía trên đỉnh mộ cắm ba bó hương. Ở giữa đỉnh cắm một chai thủy tinh đựng nước. Ngôi mộ nằm trên một bãi cỏ sâu trong rừng cây keo, một bên là con suối nhỏ, một bên là bãi mía của hai xã Ngọc Khê và Ngọc Liên. Bên cạnh mộ còn hai sợi dây thừng tết bằng tre rừng to hơn ngón chân cái. Theo ông Sự, dây thừng vứt bên mộ được tết rất to, chắc chắn người ta phải khiêng một vật gì đó rất nặng.

Cách đây vài tuần có đoàn công an xã đến kiểm tra, ông đã dùng một chiếc que sắt dài 1,5m và chọc xuống dưới mả nhưng không đụng phải thứ gì. Vì thế, có thể ngôi mộ được đào sâu hơn 1,5m. Sau lần đó, ông không "chọc thử" nữa. Các cơ quan chức năng cũng không kiểm tra thêm.

"Mặc dù nằm trong vườn nhà tôi, nhưng việc đào bới kiểm tra hiện trường phải do cơ quan chức năng tiến hành. Tuy nhiên, đến nay sự việc này vẫn chưa được làm sáng tỏ. Tôi rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm ra nguyên nhân để gia đình tôi yên tâm làm ăn", ông Sự bày tỏ.


Vợ ông Bùi Văn Ngọc thừa nhận là đã đào "ngôi mộ" ở chân cầu thang của gia đình mình đem chôn ở vườn nhà ông Sự.

Đi tìm sự thật

Cùng thời điểm xuất hiện ngôi mộ có rất nhiều lời đồn đại khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi chú ý đến tin đồn về việc một gia đình ở thôn Điền Sơn 1 là thủ phạm của vụ việc. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, cách đây gần một tháng có một gia đình làm lễ giải hạn và bốc một ngôi mộ trong nhà mình rồi đem chôn ở vườn của gia đình ông Phạm Thúc Sự.

Chúng tôi tìm đến gia đình ông Bùi Văn Ngọc ở thôn Điền Sơn 1, gia đình được cho là nguyên nhân gây ra sự việc trên. Ông Ngọc làm nghề lái xe tải, gần đây công việc làm ăn không thuận lợi. Mới đây nhất là vụ tai nạn khi ông đang lái xe tải thì có hai người phóng nhanh vượt ẩu lao vào phía sau xe ô tô của ông.

Do muốn "giải đen" nên gia đình ông đã đi bói, đi tới bốn thầy, thầy nào cũng phán rằng, dưới chân cầu thang của gia đình ông có mả của người con gái. Lúc làm nhà do không biết ông đã dựng một cây cột nhà trúng vào cái mả này. Vì thế, người dưới mả cứ quấy rầy và gây ra những chuyện không may cho gia đình. Thầy bói còn phán rằng, muốn yên ổn làm ăn thì phải đào chỗ cầu thang lên rồi bốc cái mả đó đi chôn chỗ khác. Chỗ chôn phải lựa bãi đất bằng phẳng, thoáng mát, là nơi giáp ranh của nhiều địa phương.

Nghe lời thầy bói, đầu tháng 5/2011, gia đình ông tiến hành bốc cái mả đó đi, tuy nhiên đào mãi mà chẳng thấy xương cốt, ông liền lấy một quả dừa và mấy nắm đất dưới chân cầu thang cho vào một cái tiểu mang đi chôn. "Ngắm đi ngắm lại" ông Ngọc chẳng thấy thế đất nào hợp hơn là mảnh vườn của ông Phạm Thúc Sự, vừa bằng phẳng, vừa giáp ranh ba xã, lại có con suối nhỏ chảy qua. Vậy là ông Ngọc liền khiêng cái tiểu đến vườn nhà ông Sự chôn.

Những tưởng sự việc chả ai biết, nhưng từ khi gia đình ông chôn cái mộ ở vườn nhà ông Sự thì làng trên, xóm dưới đồn thổi om sòm khiến ông phát hoảng. Ông Ngọc nói: "Không dám mang ra nghĩa địa chôn vì nhà mình có ai chết đâu mà chôn. Nhưng chôn ở đất nhà ông Sự cũng không phải lắm. Chỉ vì bí quá nên cứ chôn vậy. Nếu gia đình ông Sự không đồng ý thì ông lại di dời cái mả đi chỗ khác".

(Theo Bee.net.vn)