Một phụ nữ người Trung Quốc đã quyết định tổ chức một buổi lễ ly hôn rầm rộ kết thúc cuộc hôn nhân không hạnh phúc kéo dài 27 năm của mình.

TIN BÀI KHÁC


Buổi lễ độc đáo này được tổ chức tại một khách sạn sang trọng ở Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

Chủ nhân buổi tiệc tên Yuan Li, cô đã mời đông đảo người thân và bạn bè đến tham dự buổi lễ này. Yuan Li gặp Wang Jian 32 năm trước đây, và đi tới hôn nhân sau 5 năm yêu nhau. Cặp đôi đã có với nhau ba mặt con. Theo lời Yuan Li, hôn nhân của họ không hạnh phúc vì chỉ vài ngày sau đám cưới, cô đã sớm phát hiện ra Wang Jian không chung thủy.


Yuan Li rất hạnh phúc khi được tham dự buổi “Lễ ly hôn” độc đáo của chính mình (Ảnh: Orange)

Kịch bản của buổi lễ được sắp xếp như sau: Một chiếc xe Lincoln do Li Yuan tự chọn chở cô và ba đứa con từ căn hộ của họ đến khách sạn; cũng chính chiếc xe này sẽ đưa họ về sau khi buổi tiệc kết thúc.

Khi cô và ba đứa con đến hội trường, người dẫn chương trình tuyên bố khai “tiệc ly hôn” và mời Yuan Li bước lên sân khấu phát biểu, người phụ nữ 57 tuổi nghẹn ngào: “Hôm nay, tôi thật sự vui vì sẽ không kéo dài thêm cuộc hôn nhân này thêm một ngày nào nữa. Buổi tiệc là một lời từ biệt rõ ràng với quá khứ, để bù đắp lại khoảng thời gian đau đớn đã qua, và để bắt đầu một cuộc sống hạnh phúc bên các con tôi".


Cô vẫn rất xinh đẹp và lộng lẫy mặc dù đã là mẹ của ba đứa trẻ (Ảnh: Chinawishper)

Tiếp theo, “Tiệc ly hôn” của Yuan Li cũng cực kỳ độc đáo với màn đảo ngược. Người dẫn chương trình cũng sẽ đọc lại lời thề hẹn ước “trọn đời gắn bó, yêu thương và chăm sóc” mà cô đã cùng trao với - người đàn ông giờ đây đã thành... chồng cũ của cô từ 27 năm trước: "Li Yuan hãy lắng nghe, từ ngày hôm nay ông Wang Jian người mà con đã để cống hiến toàn bộ cuộc sống để yêu thương, sẽ không có bất cứ quan hệ gì với con. Dù ông ta có giàu hay nghèo, khỏe mạnh hay bệnh tật, thờ ơ hay ân cần với con thì con cũng không có bất cứ đòi hỏi ràng buộc nào với ông ta, con có đồng ý không?” Và Li Yuan đã trả lời lớn tiếng rằng: "Con đồng ý".

Sau lời thề, cô cho chạy hình ảnh đám cưới của cô trên sân khấu. Và đoạn cuối clip là hình ảnh cô ném chiếc nhẫn cưới vào một bể cá. Đây cũng chính là lời tuyên bố cô đã vĩnh viễn chia tay cuộc hôn nhân.

Yuan Li nói khi kết thúc bữa tiệc: “28 năm trước, tôi đã chọn người đàn ông đó làm chồng, sống trọn vẹn với trách nhiệm của một người vợ. Giờ đây tôi đã có thể vinh quang trở lại nhà mình” và nhận được rất nhiều sự cổ vũ của người tham dự.

Wang Jian – chồng cũ của Yuan Li, sau 27 năm chung sống, có lẽ cũng không lấy gì làm ngạc nhiên khi được tham dự buổi “lễ ly hôn” đặc biệt này.

Uyển Nhi
(Theo Orange, Peacefm Online)