Đại tá Lê Minh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, vụ án sát hại nhà báo Hoàng Hùng đang trong giai đoạn kết thúc. Dự kiến cuối tháng 7 sẽ chuyển hồ sơ sang VKSND đồng cấp truy tố.
TIN BÀI KHÁC

Thông tin mới nhất về diễn biến điều tra vụ nhà báo Hoàng Hùng (PV thường trú báo Người Lao Động tại Long An) bị đốt tại nhà riêng hồi tháng 1 được đăng tải trên báo Người Lao Động chiều qua (15/7) cho biết, dự kiến cuối tháng này sẽ kết thúc.

Theo Đại tá Hùng, do đang trong giai đoạn điều tra nên cơ quan công an không cung cấp thêm tiến trình điều tra và cũng chưa khẳng định có đồng phạm hay không.

Nhà báo Hoàng Hùng khi còn nằm điều trị tại BV Chợ Rẫy (ảnh Bee.net.vn)

Mới đây nhất, hồi cuối tháng 6, cơ quan điều tra đã gia hạn tạm giam đối với bà Trần Thúy Liễu - vợ cố nhà báo Hoàng Hùng và cũng là nghi phạm gây ra cái chết thương tâm của nhà báo thêm bốn tháng nữa để phục vụ quá trình điều tra.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Tâm, người có liên quan đến vụ án này đã bị cách chức Đội trưởng Đội QLTT số 5 và bị khai trừ khỏi Đảng. Nguyên nhân do ông Tâm  đã suy thoái về tư tưởng, đạo đức lối sống, quan hệ bất chính với bà Trần Thúy Liễu, vợ cố nhà báo Hoàng Hùng; tham gia đánh bạc qua biên giới làm giảm uy tín cán bộ, đảng viên, gây dư luận xấu cho tổ chức.

Như VietNamNet đã đưa tin trước đó, vào đêm 19/1, khi  nhà báo Hoàng Hùng đang ngủ tại nhà riêng thì bị phóng hỏa đốt cháy. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng nhà báo đã tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy mười ngày sau đó.

Đến ngày 20/2, bà Trần Thúy Liễu ra cơ quan công an đầu thú đã giết chết nhà báo Hoàng Hùng. Trong quá trình điều tra bà Liễu khẳng định chỉ một mình bà ra tay, không có đồng phạm.

Ngọc Ngọc (tổng hợp)