Phần lớn các tử tội đều thuộc những “tên tuổi lớn” trong giới giang hồ vì vậy sau khi thi hành án xong, các đàn em thường tìm đến trường bắn khai quật mộ đưa các đại ca về quê mai táng hoặc chôn cất một nơi xứng tầm.
TIN BÀI KHÁC
Phát hiện xác động vật khổng lồ bí ẩn
Trơ mắt nhìn 13 người chết cháy ở Hải Phòng?
Băng sex Marilyn Monroe là giả
Ebay phân trần vụ bán hàng 'sung sướng' online
Trong cuộc đời làm “phu” trường bắn, Ba Soan và các đồng nghiệp đã đối đầu với
hàng chục vụ cướp xác của các tử tù. Nhiều cuộc đụng độ nếu phía đàn em của tử
tù thắng thì sẽ được phép khai quật để chuyển xác đi nếu không thì các phu
trường bắn sẽ tiếp tục quản lý.
Những cuộc chạm trán nghẹt thở
Trước đây, việc đưa xác tử tội ra khỏi trường bắn Long Bình dưới mọi hình thức
đều bị cấm, được canh giữ nghiêm ngặt vì vậy nạn trộm xác tử tội ít phổ biến.
Những năm trở lại đây, quy định trên được dỡ bỏ, người thân của tử tội được phép
trực tiếp lấy xác, hài cốt đưa về quê chôn cất hoặc thuê nhóm “phu” trường bắn
làm thay. Từ đó, ngoài việc bốc mộ thuê, nhóm “phu” còn sát cánh cùng các lực
lượng chức năng địa phương giữ mộ tử tù, ngăn chặn những vụ trộm xác được thực
hiện bởi các băng nhóm giang hồ.
Khu mộ phần của các tử tội tại trường bắn Long Bình |
Ngoài công việc chôn xác và khai quật tử thi, những "phu" trường bắn như Ba Soan còn là người bảo vệ phần mộ của các tử tù |
Chém giết vì xác chết
Làm "phu" trường bắn là nghề chẳng giống ai. Bệnh tật tiềm ẩn từ hơi xác chết, hài cốt hay bệnh di truyền mang lại… Thế nhưng không phải muốn làm là được. Kể từ khi về làm ở khu trường bắn Long Bình, đội "phu" trường bắn do Ba Soan dẫn đầu đã phải trải qua nhiều cuộc hỗn chiến với các băng nhóm giang hồ khác đến tranh giành lãnh địa. Trong đó đáng gờm nhất là băng nhóm thổ địa của phường Long Bình, quận 9. Tiếp đến là băng nhóm từ khu vực sông Bé, rồi từ TP.HCM, Bình Dương kéo về. Mỗi lần như thế các băng nhóm thường dàn binh bố trận, trả lời nhau bằng đao kiếm, thậm chí bằng súng. Thấy cảnh chém giết để giành lại địa bàn làm ăn trên xác chết của người khác nên Ba Soan không ưa. Đội của ông đã bỏ nghề một thời gian để một số băng nhóm khác tiếp quản. Làm được thời gian rồi họ đều bỏ cuộc vì những hệ lụy của nghề đem lại, tiếp đó đội của Ba Soan và nhóm thân tín quay trở lại.
Thoạt nhìn, không ai biết được những ngôi mộ giữa rừng lau sậy này lại phải chịu sự dòm ngó của rất nhiều thế lực đen
|
Nhiều năm hành nghề tại trường bắn Long Bình, nhóm “phu” Ba Soan không thể nào quên lần bốc mộ “đại gia” T.M.P.. Người nhà M.P sau nhiều lần tới nhờ vả, cuối cùng cũng được Ba Soan nhận lời. Hôm đó là một buổi chiều mưa như trút nhưng không thể hoãn được vì xe của người nhà M.P đã lên chờ sẵn. Ở nhà người thân của M.P cũng đã mời sư sãi về. Thông thường một bộ hài cốt lâu năm chỉ mất khoảng 20 phút, nhưng với M.P phải mất gần ba tiếng đồng hồ mới làm xong. Đã thế người nhà của đại gia này còn yêu cầu tiêm thuốc khử mùi để tắm rửa, cởi áo tù ra thay áo mới vào, cởi khăn bịt mắt ra sau đó để lại ngay ngắn trước khi đưa vào áo quan để lên xe đưa về. Hơn chục “phu” thay nhau đào và xử lý hài cốt của T.M.P, sau 3 giờ mới xong rồi đưa về an táng tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai).
Cũng lại là Năm Cam, sau khi bị bắn, đúng một tuần sau gia đình lên yêu cầu được lấy xác về. Sau khi liên hệ nhiều nơi và họ đã dàn xếp để tiến hành trộm xác. Khoảng 3 giờ sáng, xe của người nhà Năm Cam đến chở theo áo quan, lộng, xe rồng…Mọi việc chỉ được làm trong bóng tối, không một ánh đèn, một ngọn nến. Lấy xong cũng là lúc trời sáng, chở lên khu vực Dầu Giây, dừng lại ăn trưa, đi vòng đi vòng lại nhiều vòng khắp TP.HCM sau đó mới dám chở về thiêu ở lò thiêu Long Bình, quận 9. Nghe việc hốt trộm xác Năm Cam, chúng tôi giật mình hỏi lại Ba Soan: "Thế các anh chính là người giúp gia đình hai tử tội trên cướp xác?". Ba Soan khẳng định lại: “Trong việc này chúng tôi chỉ làm những người làm thuê mà thôi”.
Nơi yên nghỉ của các yêng hùng |
(Theo Bưu Điện Việt Nam)