Người tình của con trai Muammar Gaddafi - người mẫu xinh đẹp Talitha van Zon - đã trốn thoát khỏi quân nổi dậy sau khi bị lực lượng này bắt giữ và dọa “thiêu sống” để tiết lộ về những bí mật động trời.

TIN BÀI KHÁC

Tờ Daily Mail đưa tin, Talitha bị phe nổi dậy bắt giữ trong một khách sạn và bị dọa thiêu sống bằng xăng. Sau khi thoát khỏi quân nổi dậy, cô đã tiết lộ với báo giới những giây phút kinh hoàng khi cô bị rơi vào tay quân nổi dậy và suýt bị thiêu sống.

Chỉ cách đó hơn một tuần, Talitha van Zon còn ở bên cạnh Mutassim Gaddafi khi anh này vẫn có thể điềm nhiên say sưa tiệc tùng và nâng cốc ăn mừng chiến thắng trong cuộc chiến chống phe nổi dậy. Nhưng ngay ngày hôm sau, lực lượng nổi dậy dưới sự hậu thuẫn của NATO đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ vào Tripoli và Mutassim đã phải gia nhập quân đội. Không lâu sau, phe nổi dậy đã chiếm được thủ đô Tripoli và dinh thự của ông Gaddafi.


Talitha van Zon (bên trái) và Mutassim Gaddafi (bên phải)

Talitha đã bị phục kích khi cô đang tìm cách rời khỏi Libya. Talitha bị quân nổi dậy áp giải về một khách sạn. Chúng còn dọa tẩm xăng “thiêu sống” cô người mẫu Playboy này. Khi tìm đường thoát thân trong sợ hãi, Talitha đã nhảy qua ban công của khách sạn xuống đất và cô đã bị thương, phải chữa chạy tại một bệnh viện ở Tripoli.

Phóng viên của Telegraph đã gặp Talitha ở bệnh viện. Cô người mẫu xinh đẹp này đã chia sẻ rằng: “Tôi bị sốc khi gặp lại Mutassim. Anh ấy đã thay đổi. Đó là lần đần tiên tôi gặp lại anh kể từ sau cuộc nổi dậy nổ ra từ hồi giữa tháng 2. Anh ấy để râu quai nón, ngồi trên một chiếc ghế bành chất đầy súng tự động, bên cạnh là những chú bé 16 tuổi mặt lạnh lùng, ngồi ôm súng canh giữ”.

Hình ảnh của Mutassim ngồi bên dưới một bức chân dung của người cha và đôi mắt đầy lạnh lùng với âm mưu chống lại phiến quân khác hẳn với những gì cô đã nhìn thấy ở anh trong những buổi tiệc tùng khi hai người vẫn còn bên nhau hồi năm 2004.

Talitha quen biết với Mutassim từ năm 2004. Mối quan hệ của họ chỉ kéo dài 3 tháng vì theo lời Talitha thì bên cạnh Mutassim có rất nhiều phụ nữ, tuy nhiên, sau đó hai người vẫn giữ quan hệ bạn bè.

Mặc dù chỉ có 3 tháng ở bên cạnh cậu con trai của nhà lãnh đạo Libya nhưng Talitha đã bị cuốn hút bởi sự xa hoa và sang trọng của gia đình Gaddafi. Nhớ lại thuở hẹn hò nồng ấm, Talitha cho biết, cô từng được Mutassim đưa đi du lịch Monaco, ngủ trong khách sạn Grand Prix, “cưỡi” Boeing riêng tới hòn đảo Saint Barts của Caribbean và được tặng những món quà hàng hiệu.

Khi ở London hay Paris, Mutassim bao giờ cũng thuê trọn gói nhiều tầng trong khách sạn hạng sang và rủ bạn bè tới bù khú thâu đêm suốt sáng.


  Quân nổi dậy Lybia ăn mừng chiến thắng hôm 28-8

Taliatha cũng chia sẻ thêm: “Tôi hỏi anh ấy tiêu bao nhiêu mỗi lần, anh ấy nghĩ một lúc để cộng các con số trong đầu. Sau đó, anh ấy nói, “khoảng 2 triệu USD”. Tôi hỏi “anh định nói chi tiêu trong một năm?” Anh ấy trả lời: “Không, một tháng”.

Talitha cho biết, trong suốt thời gian thân thiết với Mutassim, cô luôn ở trong một “ lồng vàng” và hầu như không biết gì về cuộc sống của người dân Libya. Cô chưa bao giờ được gặp nhà lãnh đạo Gaddafi và chưa bao giờ bị thẩm vấn về mối quan hệ giữa cô với Mutassim.

Khi tới thăm Tripoli, Talitha ở trong những biệt thự, dinh thự riêng bên bờ biển của Mutassim.

Talitha tiết lộ rằng, Mutassim phủ nhận việc người dân Libya bị đàn áp. Anh này nói rằng, người dân Libya được đi học và khám chữa bệnh miễn phí và được mua bánh mỳ, gạo với giá rẻ. Nhưng thực tế có lần cô đã nhìn thấy Mutassim tấn công một người hầu chỉ vì người này mang thức ăn không đủ nóng cho anh ta.

Cô này còn tiết lộ rằng Mutassim luôn tự hình tượng hóa mình như nhiều nhân vật tiếng tăm trên thế giới, trong đó có trùm phát xít Hitler. Tuy nhiên, thực tế cả đời Mutassim được cho là chỉ như cái bóng của người anh Saif – người con trai được kỳ vọng sẽ nối nghiệp nhà lãnh đạo Gaddafi. Các nhà chức trách Mỹ cho rằng Mutassim là một đối thủ nặng kí trong cuộc chạy đua giành quyền kế vị với Saif al-Islam. Mutassim cũng đã sử dụng tiền từ một công ty ở Libya để xây dựng cho mình một nhóm bán quân sự như lữ đoàn Khamis nhưng không được cha trao thực quyền.

Hoàng Thủy (Theo DM, Telegraph)