Cơ quan công an đã xác định được nam thanh niên ngang nhiên điều khiển xe máy bằng… mông ở Đắk Lắk gây xôn xao cộng đồng mạng thời gian qua và đã tổ chức kiểm điểm anh này.


TIN BÀI KHÁC

Ngày 24/9, tại UBND xã Ea Ktur, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk, Công an huyện Cư Kuin và xã Ea Ktur đã tổ chức buổi họp kiểm điểm anh Lê Nguyễn Châu Sa (32 tuổi) về hành vi lái xe bằng… mông.


Nam thanh niên ngang nhiên lái xe bằng ... mông khiến nhiều người hoảng hốt (Ảnh chụp từ clip)

Qua điều tra, Công an Đắk Lắk đã xác minh, thời điểm anh Châu Sa vi phạm là vào năm 2007. Khi đó, anh này đã điều khiển xe gắn máy trên quốc lộ 27 dẫn từ Đắk Lắk qua Lâm Đồng, đoạn qua địa bàn xã Ea Ktur và xã Trung Hòa (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk), với tư thế nằm trên xe, không đội mũ bảo hiểm.

Theo lời khai nhận của anh Châu Sa, vì lúc đó anh mở dịch vụ bán điện thoại di động, nên đã quay clip để “khuyến mại” cho khách mua hàng, để gây “ấn tượng” với mọi người. Clip này được anh thuê một cơ sở làm dịch vụ quay phim, chụp ảnh thực hiện. Châu Sa cho biết, anh không biết sau đó ai đã tung clip đó lên mạng.

Vì hành động này đã diễn ra hơn 4 năm, thời hiệu xử phạt hành chính đã hết nên cơ quan công an và chính quyền địa phương chỉ tuyên truyền, nhắc nhở Châu Sa chấp hành nghiêm luật giao thông. Thanh niên này cũng đã nhận kiểm điểm, hứa sẽ không tái phạm.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vào ngày 8/9, trên mạng Internet xuất hiện một clip có tên gọi "Lái xe bằng mông" với độ dài hơn 5 phút ghi lại cảnh một nam thanh niên trong tư thế nằm ngửa trên yên xe máy, chân duỗi lên cao, hai tay dang ra hai bên để giữ thăng bằng và dùng… mông để điều khiển xe với tốc độ khá nhanh. Thanh niên cũng không đội mũ bảo hiểm, chiếc xe máy không có gương chiếu hậu.

Kẻ “coi trời bằng vung” này được giới thiệu trong clip là Châu Sa, chiếc xe máy mang biển số Đắk Lắk. Điều khiến nhiều cư dân mạng bức xúc là tại thời điểm thanh niên này lái xe bằng mông vi phạm luật giao thông có hàng trăm phương tiện ô tô, xe máy lưu thông trên đường. Nhưng bất chấp hiểm nguy, người này còn cố lạng lách, thậm chí tỏ ra khoái chí với màn biểu diễn của mình.

Thu Hằng (Tổng hợp)